CHAPTER 3 :THE Felling's

10 1 0
                                    

AUTHOR'S NOTE:SORRY FOR WAITING MY FELLOW WATTPADER😘📝®️
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

KIE'S POV
   Kahit ako ay nagulat sa pangyayaring yun,bakit nga ba hindi Yun Alam NG chairman?.Tulala kami ni Aj NG dumating si Era sa mansyon.

"what is the meaning of that face?" ang mga Mata nyang nagtatanung.

"Hindi ko Lang maintindihan, bakit hindi Alam NG chairman na ikaw...". takang tanung ni Aj..

"kahit ako ay hindi Alam ang totoong nangyayari sakin,pakiramdam ko na Lang may nagbabago kapag nagalit ako NG subra,ang totoo nyan hindi PA ako ganun nagalit". takang sambit ni Era na lalo Kong ikinagulat.

"pero hindi Yun ang ipinunta ko dito...wala kayong pagsasabihan NG natuklasan niyo,dahil my mga katanungan PA akong gustong malaman". si Era..

"pero Alam mong kilangan kang sumama samin". Ako na hindi Alam Kong Tama bang sabihin ko Yun.

"Alam ko,.. wag kayong mag-alaga sasama ako, matapos ang event nato, total bakasyon naman".sabi niya na napangiti kami ni Aj.mabuti na Lang at hindi siya pumalag.

   Pumasok sya sa kwarto niya, matapos sabihin Yun...Nakausap namin si Chairman at ibinalita na nahanap na namin ang Ice Princess,ngunit sinabi ko rin na, tatapusin muna niya ang event sa school dahil hindi niya pwding pabayaan ang pag-aaral niya. Mabuti na Lang at naintindihan ni Chairman ang ibig Kong sabihin...
     Habang nag-iinsayo kami ni Aj, may narinig kaming kakaiba sa bubung NG bahay,sa tagal namin dito, ngayon ko Lang narinig Yun, dali dali kaming nagtungo papunta duon, pero ikinagulat namin NG wala kaming naabutan.Nagtindig ang mga balahibo ko, dahil hindi basta basta makakapasok ang sino man sa bahay nato.

"nakita niyo ba?". bigla ay sambit ni Era NG makabalik kami.

"hindi,anu kaya Yun? kakaiba ang tunog na Yun at Alam Kong hindi basta basta ang makakapasok dito". takang sagot ko.

"pero kung sa itaas ka dadaan pwedi". sagot naman ni Aj.. Tama siya kung sa itaas ka dadaan,makakapasok ka NG Walang hirap.

"pero walang lakas NG loob ang taong gagawa nun... maliban na Lang kung nasundan Nila ako". si Era na hindi man Lang makitaan NG takot.

"Princess, anu Yung naririnig ko". si Enerson na kadarating Lang.

"wala ka bang napansin na kakaiba sa labas "? ".si Aj na ang nag tanung.

"wala".agad namang sagot nito.
"ah kamusta na Pala ang misyon niyo? nagawa niyo na ba?". bigla ay naitanung niya, at nagtinginan kaming tatlo.

"they did,". si Era na ang sumagot at baka hindi namin maitago,marunong magbasa si Enerson kung nagsisinungaling ba ang tao, maliban Kay Era dahil hindi niya kaya ang bumabalot dito...
     Akala ko na ang sadya niya ay ang tungkol sa secret niya, pero nagkamali ako,sumadya siyang mag Punta dito Para Lang mag-insayo.
      
     samin talaga siya mag-iinsayo?

"tsk...hindi ko gusto ang mga galawan niyo.. anung nangyari?". bakas sa tuno ni Era ang pagkadismaya.

     Hindi kami nakasagot, kaya naman pinagpatuloy na Lang namin ang pag-iinsayo...ng maramdaman namin ang pagod,nagpahinga na kami at umakyat na rin si Era sa kwarto niya.. sa lahat ng kwarto dito, sakanya lang ang kakaiba.. hindi mo malalamang kwarto yun NG isang babae, kulay itim ito na may kulay pula...kahit isa samin ay walang nakakapasok duon, dahil yun ang pinaka ayaw niya. 

     anu bang meron duon? nakakapagtaka lang kasi...

JANNE'S POV
    Salamat at naging maayos na rin ang pakiramdam ko,nakalabas na rin kami ni Jerome ...natuwa naman ako at si Wendell ang unang nakita ko pagkamulat ko, pero hindi pa rin nawawala ang galit ko sa kanya...mas masakit pa ang ginawa niya kesa sa mga nangyari sakin ngayon...

 "THE EYES OF PRINCESS" Where stories live. Discover now