Crush

12 0 0
                                    

A One Shot Story ( Real Life Story )

Hi Im Jinky, A 3rd Year High School Student sa isang Catholic School in Leyte.

Ever since we had our practice for our prom lage ko syang napapansin.

And I dont have any idea why.

Dumating yung prom day namin. When I saw him, bigla nalang bumilis ang tibok ng puso ko and there I realized I like him.

Nagbiruan pa kami bago mag start yung prom namin. Missing on action kasi yung partner ko. Naisip ko nga na sana sya nalang yung partner ko.

I was wishing the whole time na sana isayaw nya ako kahit saglit lang but I got jelous when I saw na isinayaw nya yung ex nya.

Naisip ko na bakit nya pa isinasayaw ang nababaeng yan? She broke his heart then isasayaw nya padin. Tss

Natapos nalang yung prom namin pero he never asked me to dance with him. Obviously nalungkot ako pero life must go on kaya pinabayaan ko nalang.

After the prom, nakikita ko sya lage sa school. My times na nagiging stalker nya ako kasi sinusundan ko sya. Pathetic right?

We became good friends pero wala syang idea na crush ko sya.

Lumipas ang mga araw at hindi ko namalayan na March 20 na pala. Malapit na ang graduation nila. Gusto ko ipaalam sa kanya na gusto ko sya pero nahihiya ako.

My classmates and I had a dare na dapat raw kami umamin sa mga crush namin na we like them. Pero wala akong idea na they already planned it para umamin ako sa crush ko.

After few days we saw him sa labas ng canteen. We talked then sinabi nya na mamimiss  nya ang school. Then pinilit kami ng classmate ko na kunan ng picture remembrance raw. Buti pumayag sya. :)

Dismisal na namin when I saw him sa labas ng campus na mag isa. Nagdadalawang isip ako kung lalapitan ko ba sya at sasavihing crush ko sya o hindi.

Pero I made a very weird decusion.

I approached him. Congratulated him kasi graduate na sya sa following day. He thanked me naman. Then I said to him, " yu know what Erwin. Crush kita since the prom night. I dunno why pero naging crush kia. I hope that we will remain frienda at hindi mag bago ang trato mo sakin and please dont tell your friends about my confession." As expected he was shock and speechless.

I know Im desperate pero atleast I was able to let him know that I like him. kahit hindi naging kami, okay lang sakin kasi I know he will never like me.

Pero I swore to my self that I will never ever do it again kasi nakakahiyang umamin sa isang tao na you like him/her.

End :)

Thanks for reading ;)

CrushWhere stories live. Discover now