07/10

8 3 0
                                    

Dear dairy:

Nagising akong nagugutom dahil nakatulog ako ng hindi kumakain. Pumasok agad ako ng cr para maligo. All black ang sinuot ko black tshirt at pantalon nag boots narin ako ng black, kung iisahin mukha akong emo wala trip ko lang. Pagkatapos mag bihis ay nagulat ako ng may kumatok sa pinto. Agad agad ko naman yun binuksan at tumambad sakin si mib.

"Heres your schedule" at may binigay sya saking papel.

Nagpasalamat naman ako at kinuha yun bago isarado ang pinto. At saan ko naman hahagilapin ang room na to, wait may number. Tss... ok madali nalang pala.

Lumabas nako ng dorm at naglibot. Marami na rin akong kasabay na studyanteng lumalabas ng dorm at naggagala. Mamayang 9am pa ang klase ko kaya maglilibot muna rin ako.

Meron tong tatlong building ang isa ay mahaba doon ang mga classroom at faculty. Ang pangalawa ay ang dorm namin na matangkad naman. At ang pangatlo ay...

"Bakit may harang dito?" Mahina kong tanong.

"Hey, dont go near that building. Time to go to class" nagulat ako ng may nagsalita sa likod ko.

"Ah yes sir" tsaka nakatingin parin sa building na umalis.

Why would they put a barrier on that building? The only way to find out is to watch outside. But where? Inilinga ko ang paningin ko habang naglalakad. May nakita akong terris at terris yun ng school kitang kita doon ang building na yun.
Then youll be my property. Napangisi naman ako sa isipan dahil doon.

Pumasok nako ng school at pumunta sa canteen. Bumili ako ng kaya ko lang ubusin.

"Wala na nga pala ako sa pilipinas para maghanap ng ibang ulam haha" natatawa kong sambit.

Pagkatapos kumain ay tumingin ako sa relo ko kung anong oras na. I have 15 minutes para makapunta sa room. May napansin rin akong kakaiba, napakaunti lang ng mga studyante para sa isang malaking school na to. Sa tingin ko ay puro nga lang kaming college. Diba dapat may sh rina.

302 ang room ko kaya sa third floor pa ko sa estimate ko sakto lang ako kung walang harang na bullies dito. Siguro naman wala kasi masyado ng late para lumabas pa ng classroom at come on college na kami magiimmature pa rin sila.

Tahimik akong umakyat buti at wala na kong nakitang studyante iilan nalang at yun ang mga kasama ko sa canteen kanina. Nang nasa tapat nako ng classroom ay rinig mo agad ang ingay sa loob pumasok nako pero parang hindi nila ako napapansin at nagpatuloy lang sila sa pagiingay.

Pinili kong upuan ang malapit sa bintana at kita dito ang buong feild kita rin dito ang babantayan ko. Wala ng tao sa feild at mukhang disiplinado sila or nasa loob lang ang mga studyante ng school. Ilang minuto lang ay bumukas na ang pinto hudyat na nandyan na ang prof namin. At mas nakakagulat pa ay mib din. Putspa naman oo baka pati kami pagsootin nyo ng black.

"Good Morning class" sigaw nya.

Ng sasagutin nanamin ay sinabi nyang wag na.

"Im prof den, i will be your advicer this month" nakangisi nyang sambit.

This month? Month diba dapat sem? Tss.. weird na nga ang mga mib pati ba naman prof weird din. So theres really something going on in this school and i have to find that out. But how?

"Introduce your self in front please" turo ni prof sa lalaking nasa unahan.

At mukhang ako pa talaga ang huli. Tss... syempre self nasa likod ka anong gusto mo ikaw ang una. Tss.. kinakausap ko nanaman ang sarili ko.

"Im Kalen Silva from Silva Family, Brazil" hindi naman na nakakapagtaka na isa syang brazilian.

Hindi kami nakauniform dahil hindi sikat dito ang uniform. Bahala ka na kung anong susuotin mo. Kaya free ka kung magdress o kung gusto mo mag bikini ka pwede tss...

Let's play, shall we?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon