Hello po ito po ang new story ko...
Please appreciate this.....
Dedicated to my friend krycazykrycazy
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
Tik. Tok. Tik. Tok.
Ano bayan ang aga-aga ang ingay ng alarm clock ko. Makabangon na nga.
>>School
Nandito ako ngayon sa garden ng school dahil naiinis ako ang aga-aga sya kaagad ang pinag-uusapan kainis.
Ah readers naiinis lang ako sa Campus Prince dito sa school paano ba naman kasi ang yabang-yabang walang namang binatbat tsss.
Ah nga pala di pa ako nag papakilala ako nga pala si Jessica Fernandez 14 years old nag-aaral dito sa A University.
"Ang gwapo talaga ni Jericho noh "girl1.
"Oo nga eh sana maging bf ko sya "girl2.
Tsss. Ito na nga ba ang sinasabi ko eh lumalayo na nga ako para hindi marinig ang pangalan ng Jericho Delgado na yan tapos ito may nagbubulungan sa tabi ko na malalanding haliparot.
Sa inis kong Ito kailangan ko itong isigaw.
"Arghhh naiinis na ako puro nalang Jericho, Jericho, Jericho sya nalang palagi, bakit maporma lang naman mayabang, manyak. Sigaw ko.
Ako lang naman ang tao dito at ang dalawang haliparot.
"Hoy!!! Babae anong sabi mo sa akin manyak "naiinis na sabi ni Jericho
"Tsss. Oo manyak ka naman talaga pakitang-tao kala mo kung sino "sigaw ko.
"Ako manyak halikan kaya kita dyan"ang nakangiting sabi nya sa akin.
Dahil sa sobrang takot ko tumakbo ako kaagad papunta sa cr at sumigaw.
"Aishhh bat ganun narinig nya ako nakakahiya tapos tinitigan in pa ako. Ang gwapo nya pala talaga. "bulong ko sa sarili.
Teka ka lang ano ba yung pinag-sasabi ko magising ka nga Jessica kung ano-anu pinag sasabi mo parang nagagayuma ata ako???.Ano sya si abra.
Nagulat ako ng may biglang may malamig na tubig ang bumuhos sa akin.
Kaya naman napasigaw ako.
May narinig akong tawanan sa likod ko. Pagharap ko sa kanila si Cathryn at Ellen ang laging nambubully dito sa school.
"Hahaha kawawa ka naman Jessica nagsasalita ka mag-isa"ang nang-aasar na sabi nila sa akin.
Kaya naman dahil sa inis ko sa dalawang yun tumakbo na naman ako ulit. Kainis lagi nalang ako tumatakbo feeling ko tuloy ang duwag ko.
Nagulat ako ng may mabangga ako at napaupo naman ako sa lupa. Arghh ang malas talaga.
"Ah miss,are you okay "tanong ng isang lalaki.
"Ah oo okay lang ako "sabi ko.
Hinawakan naman nya ako sa kamay at tinulungang tumayo.
"Thanks"sabi ko.
"Welcome,ako nga pala si Nathan Salazar, eh ikaw sino ka???"tanong ni Nathan.
"Jessica Fernandez "sabi ko ng nakangiti.
"Nice meeting you Jessica "Nathan.
"Nice meeting you too Nathan "sabi ko.
"Tara punta muna tayo sa cafeteria???"yaya nya sa akin.
>>>Cafeteria<<<
Nandito na kami sa cafeteria as usual kumakain kami ng lasagna kasama syempre si Nathan ang bait nya talaga, di katulad ng kaibigan nya na si Jericho.
Tapos ang sarap din nyang kausap,
Na pag-usapan din tungkol sa personal life namin...
"Jessica!!!hui??? "Tawag sa akin ni Nathan na kaganina pa pala salita ng salita pero hindi ako nakikinig...
"Ha!!! Ano...Nathan."tanong ko..
"Teka lang kaganina pa ako daldal ng daldal dito hindi ka pala nakikinig."sabi nya.
"Ah... eh sorry Nathan di ko sinasadya"ako na humihingi paumanhin.
"No!!!its ok is not a big deal."sya.
"Sorry talaga siguro na-frustrated lang ako dahil sa nangyari kaganina."ako pa rin.
"Ok dont mind them, tara hatid muna kita sa inyo???"pag-aaya nya kaya naman tumango nalang ako at ngumiti...
Habang nasa kotse nya ako tahimik lang ako pero parang hindi sya mapakali kaya naman napilitan pa akong tanungin sya.
"Nathan! ok ka lang ba kaganina ka pa hindi mapakali ah???"tanong ko.
May problema ba sya???
"Jessica!pasensya kana nag break kasi kami ng girlfriend ko eh, kaya kung puwede ikaw nalang maging girlfriend ko?"si nathan na mukhang nahihiya habang sinasabi yon.
Mukhang wala namang masama dun ah, baka mapalapit pa ako kay Jericho pag naging boyfriend ko si Nathan.
"Ah okay. "sabi ko habang nakangiti.
"Talaga???"gulat nyang tanong na hindi naniniwala...
"Oo naman walang namang masama eh."sabi ko parin.
Bigla naman nagliwanag ang itsura nya at ngumiti ng ganito kalapad ^_____________^ haba diba hehehe...
"Jessica thank you pumayag ka, bukas susunduin kita dito?"sya habang nakangiti..
"Okay Nathan bye. "paalam ko at kinisan ko sya sa cheeks nya hehehe.kilig much.
Nag wave ako sa kanya bago pumasok sa loob ng bahay.
Ang saya ko talaga pero hindi parin nawawala sa isip ko si Jericho... makatulog na nga muna....
___________________________________________
Please support my story guys...
BINABASA MO ANG
The Two Lovers (short story)
Short Storywhat if kung mag kagusto kasa pinaka-iinisan mong tao, mamahalin mo ba sya ??? or hindi??? please support this story .... @girlove22