"mukhang nag eenjoy dito ang mga pinsan natin o" sabi ni Dominic at pinakita saakin ang cellphone niya nag papapicture pa kasi si Connor "oo nga they performing great pero baket iba ang naging center hindi yung kambal ni Connor" sabi ko "did you forget ang pinsan natin yun may asthma" sabi nito oo nga pala.
"Ezekiel at Dominic" tawag saamin ang stuff at ngumiti naman kami para pumunta doon at nag ring naman phone ko at nakita may tumatawag saakin ang number ng mga DeForest hindi ito si Collin napailing iling ako, i will pretend nothing really happens.
nag shoot naman kami at kumanta ng bago namin kanta DIAMOND FUSION.
tawag saamin trigger.
HABANG nag lalakad napatingin ako sa malaking tv, alam ko isang singer si Ezekiel kakilala kakilala ang grupo nila madami din sila fangirls napiling iling naman ako at napatingin sa cellphone ko at tinawagan si Hayley.
"Hayley musta kana?" sabi ko "ok lang" sabat niya "musta diyan sa El Nido?" sabi ko "don't worry ok lang ako dito may kasama ako" sabi nito nanglaki mata ko at nag smirk "sana hindi lalake" sabi ko at tumawa at tumawa din ito sa kabilang linya "parang ate na talaga kita no sige bye na" sabi nito pansin ko may kasama itong lalake kasi inavoid niya ang question ko looks like i know. nako po Hayley... hindi mo sinasabi saakin.
pumunta naman ako sa isang cafe shop at umupo doon pero napatingin ako at napansin andito si Cole at may kasama itong babae si Cole talaga singer na masayain pero halata naman sakanya may tinatago siya, napailing iling nalang ako hindi ko gugulohin date nila.
"hay" napatingin naman ako sa nag salita hindi ko kakilala ito dahil naka mask ito at nakacap someone famous? "who you?" sabi ko "pinsan ko si Ezekiel kapatid kaptidan nadin" sabi nito at umupo naman ito sa harap ko "then why are you telling me to date him/" sabi ko at mapatawa "don't force me i don't like bhim i like Colin" sabi ko "Colin" sabi nito nakita ko pinisil niya ang kamay niya "that guy, is a curse... i hate him" sabi nito tingin ko ito ng masama "grabe kanaman mag salita, hindi porket ayaw ko sa kapatid o pinsan mo" sabi ko "that's not the point na kinakausap kita ngayon i want to tell you i want to find her" sabi nito nanglaki mata ko "what do you mean?" sabi ko "Connor LaLeona is the name Hayley Javier's ex" sabi nito nanglaki mata ko so this is the guy? hindi niya ako pinakilala pero he is the one? "how can i believe you?" sabi ko at tinaasan siya ng kilay at nag smirk ito at pinakita saakin ang picture nila "meaning ikaw yung tawag ng tawag saakin at kay Hayley!?" sabi ko at tingnan siya ng masam pero umiling iling ako "i am her first love i broke up with her because of job but now i want to be with her" sabi nito nanglki mata ko at nangdilim paningin ko "iniwan iwan mo tapos babalikan mo" sabi ko at nag smirk ito "highschool years, i still love her until now and forever" sabi nito nanglaki mata ko sa sinabi niya "i don't believe boys" sabi ko "either than me i don't believe girls but Hayley is different i like her more than ayone" sabi nito pinisilo ko kamay ko sasapikin ko na dapat ito pero ano ba magagawa ko kahit sapakin ko ito titino ba ulo nito.
"kung alam mo lang ginawa ng kaybigan mo you will be disgusted perio here i am just trying to forget my love to her but i still love her she even cheated on me, funny right 20 bioyfriends and i'm counted... even she is like that she isn't a bitch for me" sabi nito at nanglaki mata ko at hinampas ang table "Hayley isn't a bitch!" sabi ko "yeah she is not" sabi nito at umalis na palayo this guy giving me headaches.
Napakunot noo ko at inabot na saakin ng waiter ang coffee ko at bigla ko naman ininom yun, who the hell is that guy? May ex si Hayley hindi niya sinasabi saakin? Tsk yung ex na singer at artistahin pa.
"Um, saan pumunta si Connor?" Sabi ng lalake nakasalamin pula ang buhok niya tinaasan ko siya ng kilay "then who are you?" Sabi ko "Chaser is my name" sabi nito at napansin ko same sila ng mukha ng lalakeng pangalan na Connor. "Oy ikaw lalake ka, Chaser yun ang pangalan mo ex ba talaga ni Connor ang aking kaybigan si Hayley" sabi nito at nanglaki mata nito at napatawa onte at namula "wala akong alam sa mga ganyan" sabi nito "tsk hopeless kanaman paano ka mag kakagirlfriend kung ganyan ka" sabi ko at napakamot naman ito ng ulo "um maybe i better stay single?" Sabi nito at napakunot ang noon ko sa sinabi niya at napailinh iling nalang "oo nga pala baket hinahanap mo yun?" Tanong ko sakanya "kakausapin ko siya at oo nga pala i heard my cousin Ezekiel nag dadate daw kayo" sabi nito nanglaki mata "anong date!?" Sabi ko "this is a date" sabi ng boses ngalai mata ko yung napatingin ako sa likod ni Chaser at nakita namin si Ezekiel "um, hahaha ayoko maging third party sainyo dalawa ms. whatever your name is bye bye" sabi nito atumalid na si Chaser.
That guy, he totally the opposite of Connor "oy Ezekiel hindi totoo date natin may usapan lang tayo and ano yun ang kaybigan ko si Hayley!? Ex ni Connor totoo yun!?" Sabi ko at tingnan ng masama si Ezekiel at natawa naman ito saakin kumunot naman noon ko dahil tinawanan ako ng mokong na ito "what's so funny?" Sabi ko "well Connor, dinate niya noon si Hayley pero tumigil nayun dahil sa pagiging singer tapos nalaman din niya nag ka boyfriend ito ng iba" sabi ni Ezekiel nanglaki mata ko maalala kay Hayley at napailing iling nalang.
BINABASA MO ANG
Ezekiel LaLeona: LaLeona Series 1
RomanceThe character in the picture is Gaku Yaotome, from IDOLiSH7 group TRIGGER. 🌸about the story... Andrea Lecian is friends with Hayley Javier, she knew Colin DeForest she is still inlove with him, even Colin already cheated her but Ezekiel LaLeona is...