Luv's POV:It's frustrating how long it's taking me to get there, I can't even contact Dani. Nung mag ring ang phone ko akala ko ay si Dani na ito, pero si Milo ang nasa kabilang linya.
Milo: "Ano nakarating ka na ba?"
Luv: "I'm trying to get there as fast as I can Milo, can you do me a favor? Call the police, make sure Stella's safe and can you please make sure Sam's out of my apartment, hindi natin alam kung may ibang plano pa si Jacob and I just can't risk it-"
Milo: "Si Sam? Luv ano ba talagang nagyayari?"
Luv: "Sam's not sick, she was used by Jacob to create conflict between me and Dani, so he could probably make a move for whatever plans na meron siya, I have a feeling na ako talaga ang target niya, I just don't know why but I'll find out."
Milo: "So, walang sakit yung babaeng yun?"
Luv: "No she's not sick, Milo please make sure Stella's safe and I promise you I'll get Dani home safe."
Milo: "Okay ako ng bahala, I'll call the police-"
Milo's POV:
Pagkatapos kong tumawag sa mga pulis, agad kong binilinan si Ems na isama muna si Stella sa kuwarto nito at i-make sure na mag stay muna ito duon. Pagkatapos ay agad akong pumunta sa unit ni Luv.
Sam: "Luv!"
Milo: "Nope hindi ako si Luv, i'm Milo your *usually* friendly kapitbahay, pero hindi sa mga manlolokong talipandas na tulad mo! Bakit nandirito ka pa?"
Sam: "I'm waiting for Luv, i'm sure papakinggan niya ako kapag lumamig na ang ulo niya-"
Milo: "Lumamig ang ulo? Sa ginawa mo? Gaga! Yung panlolokong ginawa mo hindi lang ulo ni Luv ang nag init pati yung akin, suwerte ka dahil yun hindi basagulero pero ako laking kalye ako, halika ditong bruha ka!"
Sinugod ko ito at hinatak ko sa buhok para kaladkarin palabas ng kuwarto-"
Sam: "Aray ano ba! I'll sue you! Let go of me!"
Milo: "Ano pang plano ninyo nung sira ulong Jacob na yun ha?"
Sam: "I don't know, I don't even know the guy, nilapitan niya lang ako sa resort nuon and suggested this plan, I just said yes cause I was desperate enough to get Luv back-"
Milo: "Alam mo maganda ka lang pero wala ka na ngang puso wala kapang IQ, tingin mo talaga may bibili niyang mga paliwanag mo! Kapag may nangyaring masama sa kaibigan ko, katukin mo na yung kaibigan mong si satanas para matulungan ka, kasi talagang I ba-barbeque kitang hudas ka!"
Dani's POV:
*Dani!?* Pareho kaming napalingon ng marinig namin si Luv na tinatawag ang pangalan ko. Sumenyas si Jacob na huwag akong mag iingay at itinutok sakin ang baril nito. Nagtago siya sa likod ng pinto, pag bukas ni Luv nito agad akong sumigaw na nasa likod niya si Jacob, wala na akong magawa ng mga oras na yun dahil nakatali na ang mga kamay ko.
Jacob: "Subukan mong lumaban, yung premyong ipinunta mo rito sinisigurado ko saiyong hindi mo mapapakinabangan!"
Dani: "Jacob please, stop this now, huwag mo ng ituloy kung ano man yung mga pina-plano mo, we can figure this out- I'm sorry if we ever did anything to hu-"
Jacob: "Shhhhhh! Dani! Please! Hoy ikaw! Yung girlfriend mo nauuna pang humingi ng tawad saiyo you little privileged fucker!"
Luv: "What did we ever do to you?!"
Jacob: "We? Haha bakit kailangan lagi kang may kasali? Hindi mo ba talaga ko naaalala? Well I can't blame you, you've never really seen me in person-"
BINABASA MO ANG
Along came Dr. LUV
ChickLit(4th book) Dani is a famous model and actress who vowed never to fall in LOVE, as in no no sa love! Binansagan na nga siyang Asia's HEARTBREAKER dahil sa dami ng lalaking umasa at nasaktan lamang sa kanya. Para sa kanya, lahat ng lalaki ay tulad ng...