Chapter 4: To Be Accepted

47 2 7
                                    

France

Pagkatapos ng isang oras ng panunuod sa tv ng principal's office ay napagdesisyunan naming umuwi na.

Also because nandiyan na ang mga sundo namin, actually kanina pa naghihintay yung sa akin.

"BAKLAA! Bukas ulit ha!" Energetic na ssabi ni Shella.

"NAMAN BAKLAA! Kailangan ko din ng daily dose ng hotness ni fafa Jong Suk!!" Sagot ko naman.

I mean, sa mukhang yon sino ang hindi matutunaw? Mhaygosh!

"Mga bakla uuwi na ako ha? Baka naghihintay na mga kapatid ko, isumbong pa ako kay mother Earth!" Paalam naman ni Erynn habang naglalakad palayo at kumakaway sa akin.

Naglalad na din ako papunta sa black van sa parking lot na nasa tapat lang ng lobby, ito ang sundo ko kaya lang mag-isa lang ako kaya lonely sa loob.

I'm thinking about what kind of speech I'm going to make, for what you ask?

Well, I'm going to run for mayor in the Student Provincial Government for the 10th grade, 'yon din ang reason kung bakit hindi ako nanominate sa lahat ng position sa room.

An SPG officer cannot be elected in any class officer position dahil masyadong nakakastress 'yon.

Bukas ang campaign namin at I know they expect a lot from me, I mean...what should you expect from the son of the town mayor right?

And for the record, I was the running mayor since elementary. Pag-tungtong ng senior high ay nagpaplano akong tumakbo biglang Governor but that is the least of my priorities today.

Habang mahaba nasa biyahe pa ay kinuha ko ang compact mirror ko at tinignan ang mukha kong ubod ng ganda.

Siyempre, nasa lahi namin 'yan!

I frowned as I look at the mirror, grabe ang haggard ko! Grabe yung mga baklang 'yon! Isang oras kami sa lounge pero hindi ako sinabihan na ganto na mukha ko!

I feel betrayed!

Also, nakaka-stress din naman ang day ngayon, unang-una kaylangan kong ipaglaban na si Shella dapat ang president at pangalawa , kailangan kong masakaihan ang kalandian ng Pennywise na 'yon!

Speaking of... Nung biglang nagcomment si Nathan, that was surprising to me since matagal ko na siyang hindi nakitang ganon.

He was the type of student who's always calm and composed, I guess a 'special friend' has an affect on him.

Yes, I ship them both...as you can see, ako yung kaibigan na nasa tabi at taga sana all nalang. It's alright as long as I see my friends happy.

I closed my compact and put it back in the bag dahil natanaw ko na ang bahay.

As you can see, agaw pansin ang bahay ko. With tall gates in the front and guards with guns roaming around the area. Inside, a large mansion stood tall.

Sometimes, I hate how tall it is because it keeps us above from normal people. And just want to be normal.

Tha van stopped at the front and I stepped out quickly, a large foyer can be seen inside. Sa gitna ng dalawang stairs ay malalaking sofa.

Huminto ako nang makitang nadoon si papa, he's talking to people I don't recongnize. Napatingin silang lahat sa akin.

I faked a smile and greeted them, " Good evening po!"

Tuloy-tuloy lang ako papunta sa kwarto ko, inibinaba ko ang backpack ko sa desk at napahiga sa bed.

Hindi ako nainform ni Amang hari na uuwi sya ng maaga!

Hallway's SymphonyWhere stories live. Discover now