Chapter 4

33 7 0
                                    

"I don't believe you" sabi ko "we all have our own story of life so i can't explain it to you si Connor lang nakakaalam ng full story non" sabi nito.

Napasimangot ako sa sinabi niya at napatawa nalang "sa totoo lang totoo naman nakalimutan niyo ata ang pinsan niyo si Cole" sabi ko at nag smirk "what's work with him?" Sabi nito at tinaasan ako ng kilay. "He is here dating someone" sabi ko "it doesn't matter" sabi nito nanglaki mata ko sa sinabi niya "pinsan mo siya dapat alerto ka dapat alam mo ginagawa niya!" Sabi ko "alerto? Pinsan ko siya bahala siya kung sino gusto niya" sabi nito.

"Sometimes you decide for someone to be with who" sabi ko at napansin ko nanglaki mata nito sa sinabi ko at hindi ito nakaimik pero mayamaya sumagot ito "sana nga" sabi nito at nagulat ako yung hinawakan niya ang braso ko.

"Where are we going!?" Sabi ko at tingnan siya ng masama "somewhere" sabi nito at hindi na ako mag salita at pinabayaan ang sarili ko mag pahatak, nalala ko tuloy noon ganito din ito noon highschool napangiti naman ako ng onte Ezekiel always be Ezekiel.

Nagulat nalang ako dinala niya ako malapit sa may dagat napatingin ako doon at napangiti "ang ganda dito" sabi ko "maganda nga dito i always sit here and forget the pain" sabi nito tinaasan ko siya ng kilay "why? Tulad mo ba nag kakaroon ng problema?" Sabi ko at natawa naman ito "don't be a dummy lahat ng tao may problema iba iba nga lang ang problema" sabi nito napatingin naman ako sa dagat sa sinabi niya.

Yeah problem... "baket may problema kaba andito ako para makinig" sabi nito nanglaki mata ko wala pang tao nag sabi saakin napailing iling nalang ako "wag ka sira Ezekiel" sabi ko at tumawa at umiling iling naman ito "ayaw mo lang sabihin dahil ako kausap mo" sabi nito napalunok naman ako i don't really hate him pero i don't want to tell him.

"After all this agreement, is a agreement i won't break my promise i will do what i promise to you" sabi nito at napatingin ako sakanya nakatingin napala ito sa dagat at pait ngumiti si Colin i miss him.

HINATID ko naman siya pabalik sakanila pero habang nag lalakad nagkatinginan kami ng isa sa mga kapatid niya Si Garrett DeForest at tingnan ako nito ng masama at ganon din ginawa ko, i know what i did and i reget it just for love.

"Selfish brat" sabi nito at umiling iling ako ayoko pakita sa tao ganon akong tipong tao bumalik nalang ako sakanila.

"Connor what's wrong with you?" Sabi ko at tinaasan siya ng kilay "i found her" sabi nito "found who?" Sabi ko "Hayley Javier" sabi nito nanglaki mata ko maalala noon "ex mo yun noon sa highschool school mo ha?" Sabi ko "yeah i want to see her again" sabi nito at nanglaki mata ko this guy what's wrong with him kala ko ba hindi siya naniniwala sa babae!? "Ezekiel sasakit lang ulo mo kakaisip na hindi nag mamahal ng babae si Connor" sabi ni Dominic at tumawa ito at tingnan ko naman ito ng seryoso "speaking of mr. sexy guy in the magazine kawawa kanaman wala kang love life" sabi ko at tumawa at tingnan naman ako nito ng masama at tumawa naman ito sa huli "parang mas ok na ako maging single" sabi nito "sabi mo lang yun titibok din ang puso mo sa babae" sabi ko at tumawa ito "someday if that girl of my dream exist" sabi nito "SHIT" Napatingin naman kami nag salita at nakita si Connor hinampas ang desk niya "what's wrong?" Sabi ni Dominic "yung ex ng babae mo Ezekiel kasama si Hayley" sabi nito at nanglaki mata ko ang post ni Colin napatingin naman ako ng masama "we better contact them" sabi ko at napansin ko naman sa mukha ni Connor determinado siya magkabalikan silang dalawa ni Hayley.

Habang mag isa lang ako sa kwarto ko napapaisip padin ako, looks like alam ko na kung paano magkaharap si Colin at si Andrea pero magkakaawan silang dalawa ng kaybigan niya na si Hayley at ayaw din mangyari ni Connor yun magagalit yun saakin at pati nadin kay Andrea. Nag dial naman ako ng phone at tinawagan si Andrea "hello baket ka napatawag?" Sabi nito "mag usap tayo may tatanong lang ako sayo" sabi ko "about saan busy ako alam mo bayun?" Sabi nito "well extend nalang natin pag punta sa El Nido" sabi ko "ha wait puntahan na kita nasaan kaba?" Sabi nito basta talaga nasa isip niya si Colin gagawin niya lahat pero feeling ko she will choose her love more than friendship, kailangan ko mag bago isip niya para din ito sa kaayosan pero kahit ayosin ko naman mahihirapan naman si Connor sa gagawin ko mas ok na ata wag ko muna sabihin sakanya basta pumunta lang kami susunod?

Napakirot kirot ang ulo ko damn, ayoko naman din pahirapan si Connor pero i better get Andrea i already reach this far.

PUMUNTA na ako kung saan kami mag kikita ni Ezekiel nanglaki mata ko makita si Hayley, napalunok ako kala ko ba nasa El Nido siya at yung kasama niya si Colin? Napalunok ako at hindi ako masalita... hindi ko naman karapat rapat gulohin sila pero.

"Hey" sabi ni Ezekiel napatingin naman ako sakanya at ngumiti "late kana" sabi ko "sorry nag ayos pa" sabi nito "oo nga pala pupunta na tayo El Nido what's the day?" Sabi ko "1 week before this aalis na tayo" sabi nito at napatingin naman ako sa bintana wala na si Hayley at si Colin "sa tingin mo ba, kung may kaybigan ka naging boyfriend niya ex mo ano mafefeel mo?" Sabi ko at napansin ko naman nagulat ito sa tanong ko pero sinagot niya ito "well, ok lang naman kung clear na lahat kung 0 feelings na kasi sometimes, ganon ang buhay" sabi nito at napa sigh nalang ako.

Ezekiel LaLeona: LaLeona Series 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon