capturing YOU <3 (one shot)

300 18 9
                                    

hi GUYS this is my new one shot story :D

hope you will like it :)

and this one shot story

I DEDICATED this too my 9 years best-friend MARIANNE ALFONSO-ROSAS

__________________________________________________

HAPPY READING !

PLEASE

VOTE

BECOME A FAN

AND COMMENT :D

IS HIGHLY APPRECIATED

(sa mga gusto lang po.....thank you!)

____________________________________________________

Have you ever been in-love?

In-love to a certain person that you didn't even know?

That you've never even met before?

That the only reason you fell was because you CAPTURED HER!

Hi ako nga pala si Favian, my friends call me Fav (fave).

Sabi nila isa daw akong hopeless romantic. Siguro? Dahil hindi parin ako maka-move on - sa isang babae. Oo, sa isang BABAE na hindi ko naman alam kung sino o kung ume-exist pa ba sya sa mundong ito.

Gusto nyo bang malaman ang story sa babaeng na-kunan ko lang

Oo! nakunan ko lang sya sa camera ko.

Kaya sa ayaw at gusto nyo i-ku-kuwento ko parin sa inyo.

Ganito kasi yun nasa bakasyon ako nun - nasa Japan ako. Gift to sa akin ng parents ko kasi 18 na ako at mag-co-college na ako sa susunod na pasukan. Passion ko talaga ang photography kaya lagi kong dala ang DSLR ko.

*FLASHBACK

Andito ako ngayon sa may Kawaguchi-ko, ang famous lake kung saan mo matatanaw ang napakagandang Mt. Fuji. Manghang-mangha talaga ako sa bundok nato kasi biruin ninyo yung snow niya nasa may dulo lang ng tuktuk ng bundok. Im speechless. Kaya eto ako ngayon, picture dito, picture doon, kahit saan talaga ng sulok dito picturesque.

I was about to take another photo when I felt a sudden bump on my back.

"Gomen, gomen, gomen" sabi nung Japanese na naka-bunggo sa akin habang nagba-bow. Mabuti na lang at hindi naman malakas ang pagka-bunggo namin.

"It's okay" sagot ko. Although hindi ko alam yung sinasabi niya. Obvious naman na sorry yung meaning.

Binaling ko ang aking mga mata sa aking camera. Magdedelete ako ng picture kasi dahil sa nangyari may iba akong nakunan. I check my gallery and I was awed by the sight. It was not the lake nor the mountain but a girl who is holding a phone, talking to someone. She's beautiful. I'm captivated by the her face.

I tried looking for her. Unfortunately I couldn't find her here now. Kung minamalas ka nga naman. Tinapay na naging bato pa. Napangiti nalang ako at tinitigan na naman ang imahe.

I decided to go on with my day until I  got hungry at nasearch kong may Filipino resturant malapit lang dito. Nasa mga 15 minutes siguro kung lalakarin.

Nang makapasok ako sa rsstaurant, napansin kong medyo matao ang lugar. Nasa 90% ng mga kumakian ay Pilipino. Sabay ako nga turista naghahanap pa rin ng Filipino food, kahit nasa ibang bansa. Ika nga ng marami "There's no place like home".

ano batong ginagawa ko bakit ba nakatanga lang ako dito.......haay maka-order na nga lang........

at ng maka-order na ako.....nag-hanap na ako ng ma-uupuan......ang rami talagang tao.....biruin nyo sa itaas pa ko na kahanap ng upuan na bakante kasi yung sa baba puno na.....bale two storey kasi ito na restaurant (: alangan naman isang palapag lang tapos may itaas?).....huwag ka ng umangal dyan ms:author....sumulat ka na lang dyan......kaya balik na nga tayo sa story....

capturing YOU (One Shot)Where stories live. Discover now