FORTY TWO: THE VENDETTA

27 4 0
                                    

Chill and Enjoy Reading!

__________





I held my breath as I come up with the conclusion, that I'm here at the property of the Vendetta. Not just a property of them but this is their mansion too, their hide out, their headquarters. 



Something is urging me to go in, should I enter or not? 



Sa huli ay nagdesisyon akong pawiin ang kuryusodad sa isip ko. Humanap ako ng possibleng daanan papasok, the gate is already locked. I'm also afraid that their guards might see me here. I cannot go up to the walls in the sides of gate, 'cause it has broken glasses at the top of it. Naglakad ako sa kanan para makita kung may pwedeng daanan, lumiko pa ako sa kaliwa dahil dulo na ng pader ang narating ko at likod na ata ng mansion ito.



Buti na lang at may nakita akong maliit na gate, hindi ko alam kung para saan 'yon, walang patusok na taas non kaya pwedeng akyatin. Gamit ang lakas ay inakyat ko 'yon, kumapit ako sa pader na na nakalipot doon. Nahirapan ako dahil masyadong madulas, nasa tuktok na ako nang tumalon ako. Hindi nga lang naging maganda ang pagbagsak ko dahil gumulong ako sa lupa. 



Pinagpagan ko ang sarili nang makatayo ako, at nagsimulang maglakad papasok. Napagtanto kong nasa backyard ng mansion ako nakapasok, isang rectangular pool ang bumungad sa akin, na may jacuzzi pa sa gilid. Sandali kong nilibot ang paningin ko sa mansion, kung nasa backyard ako, ibig sabihin may main gate pa? 



The gate I saw earlier just showed the side of this mansion, means there's still a front part of this that shows the road or highway. I set my eyes on the pool again and examine it, I frowned when I saw a floating half naked body on it. It's like the back of a man.



Lumapit pa ako para makita kung sino iyon. Teka humihinga pa ba 'yan? Kailan ba ako nagkaroon ng pake sa mga Vendetta? Maybe now. I squatted at the side of pool to see more of him, my hand touch the water to hit him with it. I did it again and again until the body stood in the pool and faced me. 



Hindi ko tuloy alam kung saan ako titingin, sa mukha niya ba o sa eight pack abs niya? Damn that's hot! I lifted my eyes to his face, only to stood and step backwards. 



"Paris?" tawag ko sa pangalan niya. 



Galit niya akong tiningnan at mukhang hindi makapaniwala na nasa harap niya ako ngayon.



"What the fuck did you show yourself to me again?" Paris asked in angry voice. 



Once again I've lost for words in front of him, I keep on moving backwards. Nang makaahon siya ay nagsimula na akong tumakbo, nadulas pa nga ako kaya nahinto ako saglit. But when I looked back to him, he's already near to me so I stood and ran again. I ran in the right direction of their mansion, humahabol na rin siya kaya binilisan ko pa.



May nakita akong mga nakatambay na sa pacio nila at mukhang nag-uusap, hinabol din nila ako nang makita akong tumakbo. Halos maikot ko na ang mansion sa kakatakbo, may nakita akong dalawang lalaki na nakaharang sa dadaanan ko. Agad ko silang nilagpasan at lumiko sa kaliwa, at nakitang nasa backyard nanaman ako. Tumigil na ako sa kakatakbo at hinarap sila. 



Nagtaka ako nang walang nakatutok na baril o palaso sa akin, lahat lang sila ay papalapit ng papalapit. Hanggang sa naramdaman ko ang dulo ng aking hinahakbangan. At sa hindi inaasahang pangyayari, nahulog ako sa pool.



I swim to go up and to breathed some air, I also felt the hand in my waist. In that time, Paris carried in a bride style and went up to the pool, he requested for towel and robe. 



A Slayer At The Vendetta (Town of Laodicea Series #1 COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon