RS:H 16

3.3K 91 0
                                    

Dara's POV

Mga 7PM ay pumunta na kami sa Venue. Pero hindi pa namin suot ang dress namin. Kailangan kasi naming chekin kung ayos ang lahat. Pagdating namin dun ay nandun na din sina Jiyong.

"Oh, noona!" Bati sakin ni Taeyang. Lagi na lang ako ang unang binabati nito.

"Hiii!" bati ko sa kanya.

"You look pretty!" sabi nya.

"You look pretty ka dyan. Hindi pa nga ako nakasuot nang dress eh!"

Nakita kong nakatingin sakin si Jiyong at nagka eye contact kami at nakikita kong may gusto syang sabihin. Nginitian ko lang sya. Baka akalain nya apektado ako! Kahit totoo naman.

"Ano-" Magsasalita na sana si Jiyong pero biglang lumapit samin ang assistant ni Appa YG.

"Thank God miss, dumating ka!" sabi ko. Nagulat sya sa sinabi ko. Kasi naman kung di sya dumating edi sana kinulit na ako ni Jiyong.

"Po?" tanong nya.

"W-wala po."

"Pinapatawag po pala kayo ni President Hyang Hyun Suk!"

Sumunod na kami sa kanya at pumasok sa office ni Appa YG.

"Andito na po sila Sir." sabi nung Assistant nya.

Pumasok na kami at naupo sa couch. Nakikita ko namang goodmood sya. Dapat lang Appa! Pinaghirapan ata namin.

"I'm so proud of you my girls and boys at naging matagumpay ang pagoorganize nyo nang event." Nakangiti nyang pagbabalita samin.

"Dahil dyan. Bibigyan ko kayo nang time para magsaya. Nagpareserve ako nang resort para sa inyo." Nagagalak nyang balita samin.

"Talaga po?" Amaze na sagot ni Seungri.

"Oo. At kayo na lang ang bahala kung kelan nyo gustong puntahan. Sabihin nyo lang sakin para masabi ko sa resort na pupunta kayo."

Wow. Kaso, beach? Tas December? Hindi ba kami maninigas nun? Masyadong malamig ang klima.

"Hindi po ba parang wrong timing po yung beach para sa winter?" Tanong ko. Kasi totoo naman diba?

"Oo nga po Appa." Pagsangayon nila.

"Edi, how about yung villa na sinabi sakin na nasa tabi nang mountain? Perfect yun para makapag sled din kayo." Wow! Iniisip ko pa lang ang saya na. Gusto ko ulit kasing makaranas na makapag sled.

"Sige po. Masaya yun!" pagsangayon namin.

"Osige. Sabihin ko na lang sa inyo kung kelan at saan. Kaya ngayon, magpalit na kayo at magenjoy sa party. Sobrang proud talaga ako sa inyo!" Wow, kanina ko pa ata naririnig yung word na proud?

Lumabas na kami at bakas sa mukha namin ang saya. Hinila ko na agad paalis sina Chae para hindi ako makausap ni Jiyong. Teka? Bakit ko ba iniisip na kakausapin nya ako? Ilusyonada.

"Teka Dara. Bakit ka ba nagmamadali?" pagangal ni Bommie.

"W-wala. Malelate na kasi tayo!" Anung klaseng palusot ba yun?

"Late? Eh, nandito na naman tayo sa YGE?" wag ka na magtanong nang magtanong Chae. Arghh!

"Basta, excited kasi ako para sa mga suot nyo. Naiisip ko pa lang yung itsura nyo kanina pano pa kaya ngayon. I love you girls!" Madrama kong sinabi sa kanila. I know rayt! And drama ko.

"Aww, unnie. Youre so sweet." Thankyou Minzy at naiintindihan mo ako.

"Wag kang magpapadala dyan kay Dara. Halatang iniiwasan nya lang si Jiyong." Bommie. Nakakabasa kaya nang iniisip tong si Bommie? Tumigil ako at humarap sa kanya.

Relationship Status: HIDDEN (DARAGON)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon