RS:H 17

3.9K 96 2
                                    

Dara's POV

Ha? Ako daw? Ice Princess?

Lumakad na ako at nagsimula na silang magpalakpakan. Umakyat na ako nang stage at nakita kong nandun si Jiyong. Ewan ko? Masaya ba sya o galit? Sinabitan na ako nang sash then flowers at crown. Mala miss universe lang ako? Naupo na ako sa tabi ni Jiyong.

"San ka galing?" tanong nya.

"Out of your bussiness!" Malamig kong sagot sa kanya.

Ano namang pakelam nya? Dun sya sa Kiko nya. Woah?! I sound like a jealous girlfriend. Aish!

For the last dance. Kailangan mo nang partner. Nakita kong magka partner si Bommie at Top. Hindi ko alam pero natatawa ako then si Minzy and Daesung. Si Taeyang and Chae at si Seungri naman tsaka si Appa YG. HAHAHA! Hindi ko na napigilan at natawa ako nang malakas.

"Ang saya mo ata?" tanong sakin ni Jiyong.

Nagsasayaw kami ngayon! Ewan ko pero, nakaramdam ako nang tingling sensation or could I say na spark nung hinawakan nya ang bewang ko.

"Pakelam mo?" I retorted back sounding like a jealous girl.

Aish! STOP ACTING LIKE THAT DARA! Aigoo. Hindi naman kayo kaya bakit ba ganto ako magrekasyon?!

"Anu bang problema?" Nakita kong nakakunot na ang noo nya.

"Wala." Normal kong sagot saka inalis ang tingin ko sa kanya at tinuloy na lang ang pagsayaw.

Aish! Ba't ba ganto ako magreact sa kanya?!

Tumigil sya sa pagsasayaw at hinila ako palabas. Hindi ako makapiglas dahil sa higpit nang hawak nya.

"Ano ba Jiyong. Bitawan mo ako pwede?" Hindi nya ako sinasagot at tuloy tuloy lang sya sa paglalakad hanggang sa marating namin ang Recording Studio. Walang tao dito dahil lahat sila nasa party.

Humarap sya sakin at tiningnan ako.

"Ano bang problema?" tanong nya.

"Wala namang problema." Ano bang problema? As if naman na may paki ako sa kanila nung Kiko kahit... hindi ko alam pero nasasaktan ako.

"Look, yung tungkol kay Kiko wa---."

"Anung tungkol sa kanya? Anu namang pakelam ko dun Ji? Sabihin mo nga?" Angil ko sa kanya.

Gawd?! Seriously? Why do I act like this? Pakiramdam ko tuloy para syang boyfriend ko na nageexplain. Eventough, were not.

"Akala ko kasi---."

"Anu bang akala mo? Ano ba tayo? Diba wala naman? Kaya wala ka dapat na ipagpaliwanag." Sagot ko sa kanya.

Tumalikod na ako at lalabas na sana nang bigla nyang hawakan ang braso ko.

"Look Dara. Hindi ko din alam kung ano tayo pero...." Then he looked at me eye to eye.

"Pero ano?" Naiirita kong sagot sa kanya.

"Pero..." He still keeps on pausing and pausing making me more annoyed.

"PERO ANO?!" I shouted.

"PERO MAHAL NA KITA DARA!"

I gasped because of the sudden confession of him.

Did I just heard it well? Did he just said that he loves me?!

Nababaliw na ba sya? Nung isang araw lang nasa fashion show sya nang girlfriend nya tas ngayon sasabihin nya mahal nya ako?

Is he crazy or somewhat playing games with me? Cause seriously. Hindi magandang biro ang ginagawa nya.

Relationship Status: HIDDEN (DARAGON)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon