Naligo muna ako bago naisapang bumaba para sa agahan. Matapos nun ay lumabas ako at nagtungo sa duyan habang bitbit ang guitara at selpon. Wala akong ibang magawa, tila itong guitara nalang ang nagiging sandalan ko, gustuhin ko mang lumabas pero hindi maari, mas mabuting manahimik nalang muna ako dito. Nang buksan ko ang ig napagdesisyunan kong replyan ang lintek.
To: Jester_Leak
morning too.
sadyang tambay siguro to dito lagi.
From: Jester_Leak
wow, first time mo'kong ingreet and nagreply ng ganto kaaga hehe. Surprising Athena
To: Jester_Leak
whatever
From: Jester_Leak
btw have u eaten?
To: Jester_Leak
yup, u?
From: Jester_Leak
not yet :(
To: Jester_Leak
and so?
From: Jester_Leak
nothing.
To: Jester_Leak
ok.
From: Jester_Leak
nvm, athena do u believe in 11:11?
To: Jester_Leak
oo, pero mas ok ako sa 12:12. Don't no why, pero hayst basta.
From:Jester_Leak
Athena?
To: Jester_Leak
Yes?
From:Jester_Leak
Can we be friends?
Honestly, naiirita ako sa kaniya nung una pero wala naman sigurong mawawala diba? friend lang naman daw.
To: Jester_Leak
ok hehe?
Ano bang dapat sabihin? hayst
Biglang nag vibrate ang phone ko at gulat na napatingin dito dahil tumatawag ang lintek. Cacancel ko ba? kaka 'ok' ko palang sa tanong nya eh, pero bakit tumawag agad? Amaw!Jester_Leak is calling....
(Hello athena?) literal na nagitla ako, shemay ang manly ng voice.
(Problema mo?) i said in a monotone. -_-
(Ahehe, nothing. Saan ka?) close ba kami at tinatanong nya?
(Sa bahay lang, ikaw?) hoy, ba't ganyan!
(Sa puso mo, nabibingi na nga ako eh sinisigaw kasi nito yung ngalan ko like Jester Leak, Jester Leak)
Ha? hakdog ka.
(corni lols.) Hayst , mahina. Pag ito binanatan ko. Ekis elli!
(better luck next time huh? HAHA.) napataas ako ng kilay, shemay ba't anlakas ng kabog sa dibdib ko? may sakitt na ata akoo.
(btw how's your sleep? hm) i just rolled my eyes, bwisit.
(Magmula nung dumating ka, di na ako nakakatulog ng maayos) Pagtataray ko pa, nagitla ako ilang sandali pa ng marealize kung ano ang sinabi ko.
(HOY! IT'S NOT WHAT U MEANT LOL!) Pagtataray ko ulit, pero ang bwisit di na tumigil kakatawa.
(Ok, sorry HAHHA. Take good care always Athena, specially ur heart. Babye)
huh?
pero bakit ganun ung naramdaman ko? Bakit may patambol sa puso? shemayy talaga ung boses nakakalambot. HOY ELLI BAWIIN MO, HINDI YAN GANYAN! PANGET UN PANGET. pero hindi eh, hahayst.
Nagdaan pa ang ilang araw at linggo nagpatuloy parin sya sa pangungulit sa akin at hinayaan ko lang ito. Ang cheesy mang pakinggan pero sa tuwing tumatawag sya andun yung pakiramdam na parang may paro-parong naglalaro sa aking tyan. Though aminado akong marami na akong nakafling at m.u pero hanggang doon lang yun tsaka di ko pa naranasang magseryuso oi. Di ring maiwasang umusbong ang kabang nararamdaman dahil ni minsan di ko pa naranasan ang mga ito noon sa mga past flings and m.u's ko.
____________________________________
Messy1ne
YOU ARE READING
Pang Quarantine Lang! (on-going)
Short StoryHalos naging hawla na ang aking silid dulot ng quarantine, hindi ko lubos akalain na ganito ang kahihinatnan sa pang araw araw kung buhay. Tanging ang pag tanaw na lamang sa bintana ang paraan upang masilayan kung muli ang nagagandahang tanawin sa l...