Chapter 11: Wait. What?!

66 7 0
                                    

CHAPTER 11: WAIT. WHAT?

"Naku, eto na. Nawindang ang lahat sa video na ito. Nag-trending agad-agad eh!" Sabi nung girl na host.

"Yes and maraming naging bashers si girl at itong teen heartthrob naman ay pinagluksaan ng fans. Totoo nga ba ang isuue? Narito po ang video. Let’s watch this!”

Lumabas na yung video taken from You Tube with narration. Ang galing nga nila magrsearch eh. May issue daw na kaya biglang pumasok sa college si Enzo ay dahil sakin. Duuhhh?

Ayan na, pinaupo na sa set si Enzo. Nagsitilian na ang audience.

"At narito po ngayon para i-explain sa lahat lahat. Walang iba kundi ang Heartthrob ng Pinas! Let's welcome Enzo Thomson!” Lahat nagsipalakpakan at tumili.

"Good Afternoon Tito Joe and Miss Candy."

"Good Afternoon rin sayo Enzo, welcome to Buzztalk Confessions. Now, tell us watch the video is all about. You know how your fans reacted about this.”

"Ay actually po, di po ako nagtweet o nagpost sa instagram ng kahit anong explanation dahil gusto ko pong ipaalam sa lahat ang totoo ng live at galing mismo sa bibig ko."

"Oh, that's nice. So get it straight to the point. May relationship nga kayong talaga? Tsaka sino si girl? Sabi sakin nung staff, nandito daw siya.” Sabi ng intrigerang Ms. Candy.

“Well, una sa lahat po. Hindi po talaga kami. It just so happen na kailangan niyang magpanggap dahil akala niya may threat sa buhay ko. Then false alarm pala. So being a man, diba dapat concerned ka rin sa kanya kasi concerned siya sayo eh, so I’m protecting her. But actually, magkaklase lang po kami and she is my personal assistant.”

Mabuti nalang at honest siya.

Wait. What?

Ako?! Personal Assistant niya?

“Cha! Anong sinasabi niya? Di niya ako alalay noh!” Naiirita kong bulong kay Cha. Katabi ko kasi siya.

“Aba! Malay ko diyan!”

Pero naalala ko nalang bigla yung sinabi ni Enzo. "Akong blahala. Pero lahat ng sasabihin ko mamaya, please lang, wag mong kontrahin.”

“What do you mean by Personal Assistant?”

“Bale, tinutulungan po niya ako sa school. Medyo nag-aadjust pa po kasi ako ng sobra-sobra kasi I took high school online or sa home school lang. So I hired her para naman ma-guide niya ako at tulungan ako sa maraming bagay.

I’m giving him a death stare kahit alam kong di siya nakatingin sakin.

“So what’s her name? Nandito daw siya today sa studio right?”

“Yes po, Tito Joe, her name is Mandy and she is right there!” sinong Mandy? Ako ba yun?

Kissed by My IdolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon