Weeks passed at ganon parin naman ang cycle ng buhay ko. School at bahay lamang ako madalas, pero mas lalo nga lang nagiging masaya simula nang dumating si Soobin sa buhay ko kaya naman I was thankful to Ivan.
Buong linggo din na minsan lang pumasok si Zarius kung saan magkaklase kami. Is he always like that? Wala ba syang pake sa pag aaral nya? But I always seen him in campus with his friends ibig sabihin ay napasok sya lagi. Sa loob din ng isang linggo ay di maiiwasan'g gumawa ng maraming activities at namissed nya lahat ng iyon.
But nevertheless, wala naman akong pake sakanya I only concerned in his studies.
Its saturday today kaya naman kailangan ko pumunta sa pet shop sa labas ng village namin, para sa check-ups ni Soobin. Nabanggit naman ni Ivan na nag checheck ups sila sa mga hayop, at nabilin nya na daw ako banggitin ko lamang ang pangalan ko
"Take care hija, okay? Bring Maru with you." Mommy said nang nag paalam ako sakanya. She's working in her office nang puntahan ko sya. Kahit naman workaholic si mommy ay hindi sya nagkulang ng pag aaruga at pagmamahal sakin.
"Yes po mommy. I love you." Then I leaned on her only to kiss her cheeks.
"I love you too." He replied kaya naman masaya akong lumabas ng opisina nya para kuhanin ko na si Soobin sa kuwarto.
"Come out now, baby we're going to pet shop." Maliit ang boses ko habang nilalabas ko sya sa kulungan nya. Agad naman syang tumahol at kumaway ang buntot na ikinatuwa ko lalo.
Oh my Gosh! She's so cute!
Binuhat ko naman sya at niyakap. I was giggling and pinching her cute little cheeks.
I am wearing an off shoulder and white short with a pair of strap sandals. Itinali ko rin ang medyo kulot kong buhok nang medyo mataas, hindi ko nalang pinansin ang mga ibang takas ng buhok. I only wear a tint in my lips at iyon lang, I am natural in my own way naman. Isang sulyap muna sa mirror them bumaba na ako. Nakita ko si kuya Maru na nag aabang na sa baba. Nang makita nya ako ay hinintay nya lang akong makababa at pinauna na akong lumabas. Pinagbuksan nya pa ako ng pinto.
"Thank you po." Tumango lamang sya at sumakay na din.
Ilang minuto lamang ang naging byahe dahil sa labas lang naman ng village, si Mommy kase eh gusto nya talagang ihatid ako kaya hindi na lang ako nag reklamo. Nang makita ko na ang sinasabing pet shop ni Ivan ay sinabi ko na kay kuya Maru na ihinto na ang sasakyan, nilalaro laro ko pa si Soobin nang bumaba ako sa kotse.
Pagkapasok ko sa pet shop ay hindi ko na nagawa pang ilibot ang paningin ko nang may sumalubong sa'kin na na naka lab coat at may naka suot na stethoscope sa leeg nya.
"Hi, what can I do for you miss?" He asked, I think sa hitsura nya nasa mga mid twenties sya. Not bad at bagay na bagay sakanya ang hitsura nya. Lumapit sya at tiningnan ang aso ko.
"Ahm I'm Laraya Villereal, im here because my dog ahm may checkups ngayon sya." Sabay nguso ko sa aso ko. He caress Soobin's hair, hindi nawala sa paningin ko ang pag ngiti nya ng genuine habang ginagawa nya yon.
"Oh! She must be Soobin right? Nabanggit nga sakin ni Ivan." Tumango nalang ako. Napangiti naman ako nang makita kong tumatahol tahol at kumakawag ang buntot ni Soobin na tila natutuwa sa pag lalaro nya.
"Follow me." Tapos ay tiningnan nya ako tumango naman ako at sinundan sya doon sa office. May sinabi sya doon sa assistant nya pero hindi ko na narinig. Inilapag ko na lang muna si Soobin sa isang mahabang mesa, umupo lang ako sa gilid habang tinitingnan ang ginagawa nyang pag check sa aso ko.
Inilibot ko naman ang tingin ko sa loob, maraming poster sa loob parang yung parts of the body ng isang aso at may mga certificate at may mga medalya pang nakadikit sa dingding katibayan na mahusay syang Doctor ng mga hayop.
BINABASA MO ANG
The Unchained Melody (Moonstone Series: 1)
RomanceLaraya Yslavien Villareal is an only daughter and living in her own fancy life. She's just a simple girl even though her family's own a lot of hotel and restaurants, she is also fond of kdramas and studies. She loves star gazing too, she would sneak...