gửi cho thôi phạm khuê.
viết bởi tình yêu và sự mến mộ của thôi nhiên thuân..
.
.khuê khuê, em đã ngủ chưa?
thôi phạm khuê rất là tệ, em chẳng chịu để anh vào mắt gì cả!
phạm khuê, chúng mình hẹn hò nhé?
thôi phạm khuê luôn luôn lắc đầu với mọi điều thôi nhiên thuân hỏi em, làm cho anh lớn tức lắm. có mấy lần nhiên thuân giận đùng đùng hai lỗ tai xì ra cả khói, nắm chặt cổ tay em giữa đường bảo, thế bây giờ em có chịu qua lại với anh không thì nói một lời, em mà còn lắc đầu nữa anh không cho em về đâu. phạm khuê kiên quyết nói không, nhiên thuân có cứng đến mấy thì gặp phải khuê khuê mắt rưng rưng cũng đột nhiên mềm nhũn ra thành nước, bao công lao dỗ dành người ta đi chơi với mình liền đổ cho cún ăn cả.
nhiên thuân là người cộc cằn, tính sở hữu cao, cái gì vừa mắt thì nhất quyết không chịu cho ai động vào, thôi phạm khuê là một minh chứng sống lại còn biết làm nũng, thôi nhiên thuân có mười phần thì phải đến chín phần rưỡi thích em thích em thích em, chỉ thiếu điều mang phạm khuê đặt vào ghế rồi cõng em lên cổ thôi. chuyện nhiên thuân thích phạm khuê cả học viện này ai cũng biết, anh thuân đang từ học sinh lười lâu năm có qua rèn luyện đột nhiên chăm chỉ ra vào thư viện, từ ngông cuồng hoá ra dịu dàng, thôi tú bân còn bảo nếu như phạm khuê xuất hiện sớm một chút thì ba của thôi nhiên thuân cũng không phải mắng thằng con rách giời rơi xuống là "thứ hết thuốc chữa".
ai bảo, có thuốc trị được bách bệnh đây nè, tên khuê khuê đó.
mười tám tháng dài đằng đẵng cứ thế trôi qua, thôi nhiên thuân mỗi lần cảm thấy sức cùng lực kiệt anh không muốn theo đuổi em nữa, y như rằng sẽ nhận được một tin nhắn vỏn vẹn mấy chữ từ thôi phạm khuê: "ngày mai đi chơi". người anh em xin thứ lỗi, nhiên thuân này từ lâu đã không biết liêm sỉ, mặt dày theo đuổi con nhà người ta đủ cả bốn mùa rồi, chút tự trọng này ông đây cũng không cần nữa.
thế, thôi phạm khuê có bao giờ nhận thấy tấm chân tình này của thôi nhiên thuân không?
ai bảo không. phạm khuê thích anh thuân từ lâu lắm rồi, chỉ tiếc người phù hợp nhất lại vẫn chẳng phải là em. phạm khuê mùa đông năm ngoái có đan cho anh một chiếc khăn, đến ngày gửi cho người nên nhận thì lại bắt gặp người ta đi chung với ai khác, mạnh dạn nhắn tin hỏi một câu "anh rảnh không" thì lại nhận được vỏn vẹn hai chữ "anh bận". phạm khuê rất lâu sau đó không có gửi tin nhắn cho nhiên thuân thêm một lần nào nữa, chỉ có nhiên thuân ngày nhớ đêm mơ sáng hỏi em ăn cơm chưa, tối lại em ngủ ngoan nhé mà chẳng bao giờ thấy em hồi âm.
thôi tú bân nhiều lần hỏi phạm khuê, em có chút tình cảm nào với bạn anh không, nếu không thì đừng dày vò nó nữa, nhiên thuân chịu không nổi. phạm khuê suy nghĩ rất lâu, em không trả lời nhưng lại đưa cho tú bân một mẩu giấy, bảo là gửi cho nhiên thuân dùm em. nhiên thuân nhận được thì hí hửng, mở ra xem lại là giấy trắng. không phải em không có câu trả lời, chỉ là em chưa nhận được đúng câu hỏi mà thôi.
sao cứ phải tự ngược bản thân mình đến như vậy, bao giờ mùa đông lạnh lẽo này mới chịu kết thúc, để nhiên thuân được đến bên em vào mùa xuân đây?