PABLO'S POV
Pabloooooo! Gisinggg! Naaaaa! - mama
Ahmmm! Ang aga aga pa , bat ang ingay na naman ni mama inaantok pa ako e,
5 minutes pa ma please! pakiusap ko sa kanya, sabay kuha sa isa ko pang unan na nahulog sa sahig
Ay bat basa na naman to.. inilapit ko sa mukha ko yong unan at inamoy yong side na basa .
Taena amoy laway ko na naman! Na pa eww face nalang ako. Kahit matanda na ako tumutulo parin laway ko kapag natutulog.
Nakakahiya ka self! pano nalang kung may makakita sayo na tumutulo laway mo habang natutolog ka. Pangit na nga tayo may waterfalls pa sa bibig. Minsan di ko talaga maiwasan ma disappoint sa sarili ko.
Babalik na sana ako sa pag tulog ng biglang sumigaw na naman si mama kaya napadilat ulit ako.
PABLO! 8 AM NA OH, PUPUNTA KAPA SA SCHOOL DIBA??? - mama
Napabalikwas ako bigla sa hinihigaan ko. Fuck! kailangan ko nga pala pumunta ng school para mag pa enroll. Muntik ko ng makalimutan na simula na pala ngayon yong enrollment sa school na papasukan ko. Agad akong lumabas sa kwarto kahit alam kung meron pa akong bakas ng laway sa bibig ko.
Wala naman ako paki kahit makita pa ako nila mama, besides kami lang naman ang nasa bahay kaya okay lang. In fact, shirtless at naka boxer lang ako ngayon, hate ko kasi mag soot ng damit at brief kapag nasa bahay lang dahil mainit sa katawan. Kaya mas prefer ko yong boxers and shirtless lang kahit para akong pinipig na walang stick sa itim ng tuhod ko at mukhang butanding sa laki ng abs ko. Yes may abs ako without "s" nga lang. Pero okay lang nasa lugar naman ako, where I am free to show my flaws.
No one will judge me here except my fucking brother na feeling entitled kuno. Pogi lang naman siya ,maputi, matangos ilong, matangkad and smarty. While me, I'm just a mere pinipig guy who have no talents.
Pag ka baba ko, agad akong lumapit sa mesa para mag amusal then after nag toothbrush, naligo at nag bihis.
Sa totoo lang, sa pag bihis at pag aayos ng sarili lang talaga ako na tatagalan.
Kasi pag kumain ako madali lang, tatlong subo solved na ako. Sa ligo naman, tatlong tabo ng tubig tapos sabon at shampo agad then banlaw, tapos !
Pero sa pag aayos ng sarili natatagalan talaga ako. Kakapili ng damit at kaka ayos ng buhok hoping that my looks will improve a bit kahit alam kong walang good effects kung hindi puro side effect lang which is masheket.
Umaasa pa kasi ako,
Lam mo yon, wala naman daw masama umasa pero ang sheket lang men knowing na walang mag babago kahit anong sootin ko o kahit anong ayos kopa sa buhok ko kahit ipa mahawk kopa or bunot itong buhok ko nothing will change.Nakakaingit lang isipin na most of the guys out there even they wear simple or plain t-shirts at shorts lang they will look good and stunning na. While me, ito trying hard for nothing.
Yong mga gwapo at magaganda diyan, you will never and ever understand my side unless pumangit ka at maranasan mo yong mga paghihirap ng katulad ko na pinagkaitan ng ka gwapohan at kagandahan.
Kasalan ko din kasi. Mala snow white ata kasi ako nong bumohos ng kagwapohan sa mundo kaya ganitong itsura nakuha ko.
Hayy ! Napabuntong hininga nalang ako sa mga iniisip ko. I should stop, like I said nothing will change. Masisira lang araw ko kapag ipinag patuloy kopa kakasip kung gaano ako kapangit.
Naka white polo pala ako with matching black necktie , black slocks and shoes tapos eye glasses. Medyo malabo na mata ko kaya need ko mag salamin. Its not because I read lots of books kaya Malabo mata ko, its because pinanganak na talagang malabo ang mga mata ko.
BINABASA MO ANG
KALAPANGIT (Ongoing)
RomanceThis is just a mere story between an extra-mapanglait guy and an ugly duckling boy called Pablo. Pablo live in a society where judgment and criticism are common. He was frequently the target of bullying and demeaning remarks because of his looks an...