LILA
After that day, Charlie calls and texts me from time to time. Noong isang araw ay binisita ako neto sa condo. He asked for my address and visited with roses and pizza. Kahit nasa trabaho ito ay kinakamusta niya ako.
I won't deny that I like him. I also like the attention he is giving me.
I accepted Hyron as a client because I wanted to confirm something. Kung hindi ko pa gagawin ito ngayon, kailan pa? Aabutin lang naman ng ilang oras ang pag gawa ko sa painting niya. I can always lie to Charlie at hindi niya na rin naman kailangang malaman pa ito. After that, it's all done.
I wore a white buttoned longsleeves and faded skinny jeans. I paired it with my 5 inches open toe white heels. I tied my hair in a high ponytail.
Akmang kukunin ko na ang bag at mga gamit nang tumunog ang cellphone ko.
Charlie calling...
I answered and sat down for a bit.
"Charlie.." bati ko
[ I'll visit later ] napangiti ako at umiling iling.
"You just visited the other day. I need some time alone with myself" paliwanag ko at iniba ang tono.
He sighed on the other line.
[ Fine. Text or call me if you need anything, hmmm? ] bahagyang nawala ang ngiti sa labi ko dahil sa kakaunting guilt na naramdaman. "Of course. Take care, Charlie" I said with sincerity. [ You too, I miss you ] ngumuso ako upuang pigilan ang ngiti. "I miss you too, Bye"I ended the call and sighed heavily.
Just one lie, Lila. Just one time.
Kinuha ko na ang mga gamit na nakalagay sa isang malaking bag. Binuhat ko iyon at lumabas na sa condo.
Kinabukasan pagkatapos ng gabing iyon, pinagalitan ako ni Tito Sierro at Lola. Dapat ay hindi ko na daw pinatulan. Pero nang sinabi ko ang ginawa nila noon saamin ni mama sa Santa Monica, natahimik na lamang sila. Dahil pinigilan ni Tito ang pag kalat ng balita, isang araw lamang ay humupa na ito. Hindi ko na rin alam kung ano ang nangyari sa mag ina pagkatapos noon. Honestly, wala naman akong pakialam kahit ano pang mangyari sakanila.
15 minute drive lamang ang papunta sa condo ni Hyron. I parked my car at the basement of the building. Dala dala ang malaking bag ay pumasok ako sa elevator at pinindot ang floor ni Hyron.
Sandali akong kinabahan nang nasa harap na ako ng pinto neto. Pinindot ko ang doorbell at mabilis iyong bumukas.
Hyron's sharp eyes met mine. His face expression softened and he smiled. "Yrana...come in" niluwagan neto ang pintuan at dahan dahan akong pumasok. Naglakad ako papasok at iginala ang mga mata sa paligid.
"Saan tayo?" I asked in a soft voice. "I have a vacant room in here.." naglakad ito patungo sa isang pinto at binuksan iyon. Sumunod ako at namangha. Ang isang side ng kwarto ay floor to ceiling na bintana, tanaw ang mga skyscrapers.
Isang upuan lamang ang naroroon kaya nagtataka akong nagtanong. "Where's your chair?" humarap siya saakin. Seryoso ang mukha neto at dahan dahang ini angat ang shirt. Umawang ang labi ko nang pati ang pants at pang loob neto ay hinubad niya.
He stood in front of me, naked and proud. Lumunok ako at pinagmasdan ang bawat biyak ng perpekto netong katawan.
"I want you to paint me naked, Yrana" hindi ako naka sagot. I tried it a few times before. Kaya alam kong kaya ko. Pero bakit? Surely there is a reason.
Hindi ako nagsalita at nagsimula nang ayusin ang mga gamit. I tied my hair into a bun. Hindi pa ako nakakaupo nang magsalita ito. "Yrana, I want you to know that what I showed you before was true but it is not my whole..." natigilan ako at may naramdaman na bumukol sa lalamunan.
BINABASA MO ANG
Sinners [ Gone Bad Series #1 ] (Completed)
عاطفيةIn a love between two people, there's always one who'll love the other person more, the one who'll forgive and sacrifice the most. They are the ones who will do anything, good or bad just for the other person. They can be the worst person for love a...