Chapter 1

25 1 0
                                    

It was 12 midnight when I finished writing my confession letter. Hindi ako makatulog so I decided na bumaba at uminom ng gatas. As I go down I heard somebody closed the gate.. The door open I sneak and hide under our curtains. It was dad. I jump off scared him and I succeed.

"Santisima! Xenon!? Gusto mo bang atakihin de corazon ang daddy mo!? Gosh you scared me" dad said shaking, He pats my head and I take his hand and go for a bless.

"Hoy Bata Hating-gabi na ano ang balak mo ha?"

"Daddy hindi po ako makatulog so bumaba ako para uminom ng gatas" Binuksan ko ang ref kinuha ang gatas at uminom. "Kumain na po ba kayo" I asked him.

"Oo kumain na ang daddy siya-siya kung tapos ka na ihulog mo na lang yan sa lababo pagkatapos matulog ka na ok? Maaga ka pa bukas"

I did what dad told me to do so. Si dad nalang ang natitira kong pamilya. Mom died because of lung cancer and I never met her coz she died when I was still a toddler, dad give his all and raised me. Kaya kami narito at nakatayo pa rin dahil sa restaurant na tinayo ni daddy, sabi niya pangarap daw nilang dalawa ni mommy na magkaroon ng sariling restaurant pareho kasi silang chef.

Naglakad lakad ako sa madilim kong kwarto still I can't sleep iniisip ko kasi kung irereject ni Yttrium yung letter na ginawa ko para sa kanya. I gazed outside my windows and watch the stars I try counting them, I take a wished after that I go back to bed my mind was relieved and I doze off.

I got ready for school. I saw a ham and egg in our dining table so I decided to take a bite. Maaga kasi umaalis si daddy para pumunta sa restaurant kaya iniiwanan niya nalang ako ng almusal sa mesa he also gave me a spare key para ako nalang ang maglolock ng bahay pag papasok na ako ng school.

"Xenon!" A melodic sweet voiced called. I turn and saw my two lovely bestfriends. Rain and Elle. Rain was 15 a short girl with a lovely long hair she also wears a violet braces, mabilis mong mapapansin sa kanya kapag ngumiti siya wala siyang pangil kahit ganon maganda pa rin siya. Kaming tatlo ay hindi lang basta basta magkakaklase were dancers, models working for a production company. And that's one of the reason kaya mabilis kaming nagkapalagayan ng loob sa isa't isa.

"So ano Xenon natapos mo ba yung letter" asked Elle. Elle was beautiful sparkly girl she has a great taste pagdating sa fashion at times she's shy pero super galing niya makipag socialized sa ibang tao.

"Yes natapos ko na yung letter kinakabahan nga ako eh baka kasi hindi niya tanggapin"

"Don't be nega Xen Im sure he'll accept that letter of yours"

Siguro Oo may tsansang tanggapin ito ni Yttrium pero kilala ng lahat si Yttrium he was totally a genius he continuosly top for three consecutive years he is even the smarter than the fourth years. Anak siya ng may ari ng school na pinapasukan namin. Kaya alam kong mataas rin ang chance na hindi niya ito tanggapin alam rin ng lahat na marami na siyang babaeng linagpasan at ayokong mapabilang doon.

The three of us enter the school premises I decided to take a sit first the two girls followed.

"Nandito na night and shining armor mo Xenon" Blurt Rain while clasping my hand Lumingon ako at nakita ko si Yttrium naglalakd papasok kasama ang dalawa niyang kaibigan as I remember those two boys na kasama ni Yttrium ay ang top 3 at top 5. As you will noticed Yttrium has a scar on his left cheek pero yun ay dumagdag lang sa hotness and coolness niya. My hand was sweating hard I was so nervous I don't know what to do!

"Uy Xenon eto na chance mo ibigay mo na yung confession letter mo para sa kanya" Elle said. Hindi ko talaga alam ang gagawin ko, but it feels automatic . I got the letter from my bag and stood up I walk straight to were he was. He notice me but he looks like irritated. Xenon kaya mo ito hinga malalim eto na chance mo para malaman niya!

"Ms. may itutulong ba kami sa inyo?" sabi ng isa niyang kaibigan sa akin. Suddenly it feels automatic again.

"Uhmm YTTRIUM PRIMA PLEASE TANGGAPIN MO ITO" As the words came ouside my mouth I bow my head ayokong makita na kukunin niya ito baka mamatay ako sa kilig.

"Ayoko" he stares at me coldly it feels like he wants to shove me but he didn't, linagpasan nioya lang ako na para bang walang nakita o narinig lang man. While me , Rain and Elle stands still shocked on what happen.

Kiss of ChemistryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon