"mukhang napapaisip ka ng matagal diyan sa magazine ng LaLeona at DeForest?" Sabi ng boses napalingon naman ako at nakita ko isang babaeng maganda.
"Yeah" sabat ko naman at ngumiti ito "ako si Miley Redfield, may alam ako sa mga LaLeona" sabi nito nanglaki mata ko at tingnan siya ng seryoso "about saan?" Sabi ko naman "mag pipinsan ang mga LaLeona pero turingan nila magkakapatid hindi ko nga lang alam sa DeForest" sabi nito "how did you know things at baket sinasabi mo agad ito saakin?" Sabat ko agad i'm being sarcistic again. "Well may kaybigan ako isa siya LaLeona, pero ugali nga lang niya..... may pag kadalawang attitude" sabi nito nagtaas naman ng kilay para hear out ang point niya magsasalita na dapat siya may tumawag sakanya "Miley" napatingin naman siya sa likod may lalakeng black ang buhok at pati narin ang mata may pagkagwapo ito "Alexander ito nga pala si-" naputol siya sa sasabihin niya dahil hindi pa ako nag sasabi ng name sakanya sumabat naman ako "Andrea ang name ko" sabi ko naman at tumango tango naman ito si Miley.
"You're Ezekiel's girl" sabi nito nanglaki mata ko sa sinabi niya at tingnan ko siya ng masama "i'm nobodies girl" sabi ko "by looking at you i'm very sure you'll fooled by him" sabi nito "stop na Alexander hahaha oo nga pala si Ezekiel pinsan niya ito si Alexander LaLeona" sabi nito ni Miley "maattitude ata nga pamilyang LaLeona" sabi ko at tumingin ng masama itong lalakeng ito isang singer din ito pero hindi lang halata ngayon mukha siyang nerd.
"Someday i do believe na magiging isang LaLeona ka mag sisika sa sinasabi mo" sabi ni Alexander pumapatol saakin nang gigil na ako papatulan ko na sana pero may nag salita napatingin ako kung sino nanglaki mata ko makita si Ezekiel "Alexander wag mo awayin si Andrea" sabi nito arrgh!? This guy to the rescue again? I can save my damn self.
"Hindi kita kailangan" sabi ko. "Hindi ko naman siya inaaway i'm just telling her na magiging isang LaLeona siya" sabat ni Alexander busit talaga itong lalakeng ito. Pero sasabat sana ako pero hinatak na ako palabas ni Ezekiel.
"Baket hinatak mo ako ng palabas?" Sabi ko sakanya at napaharap naman ito yung malayo na kami "hindi mo kakilala si Alexander isa siyang mabara mag salita straight forward maiirita kalang doon, i knew you hate peoples are acting like that" sabi nito how did he know!? Alright oo naman schoolmate ko siya at close kami din noon "yeah like you!" Sabi ko "oh really? Oo nalang masasabi ko tara bili tayo ice cream doon" sabi nito nahihiya ako mag salita pero kung si Ezekiel talaga minsan nanglilibre nasasanay na ako nagiging makapal na ang mukha ko.
"anong gusto mong flavor?" sabi nito saakin nasa ice cream shop kami "gusto ko ng mango flavor" sabi ko at tumango tango naman ito at hindi na ako nakinig sa kausap niyang cashier, napatingin naman ako sa paligid at nanglaki mata ko makita ang isang DeForest si Riley? ito yung kasama namin ni Colin yung nasa bar kami yung may kaanohan siyang babae nairita naman ang isip ko at napikon tuwing naalala ko si Colin hindi ko tuloy alam ang dapat ko maramdaman. "what's wrong?" sabi ni Ezekiel at napiling iling naman ako at sumunod naman ako sa pupuntahan niyang table at umupo na kami inabot na niya saakin ang icecream at siya naman kinuha na niya ang ice cream niya na yema buko at kinain ito ako din kumain narin. "ex ba talaga ni Hayley ang pinsan mo si Connor?" pauulit ko at napatingin naman ito saakin "sa tingin ko, oo pero that guy is mysterious hindi niya sinasabi saakin ang mga bagay bagay pero bitter yan" sabi nito malungkot naman ako lumayo ng tingin "matagal na kaming mag kaybigan ni Hayley noon nag layas kami sa bahay namin i do believe na hindi siyang tipong tao mag loloko" sabi ko at pinisil ang kamay ko naiirita din akong onte sakanya dahil kasama niya ex ko pero i still accepted her as my bestfriend.
"well maybe she has her own reasoning sabihin nanatin na ginawa niya pero hindi niya sinabi sayo pero sometimes hindi sa action yun sa feelings yun kung mahalaga kang kaybigan sakanya" sabi nito nanglaki mata ko maalala ang memories na kasama ko si Hayley noon unang kita namin.
nagrerecess kami sa loob ng classroom at lumapit naman ito saakin "wala pa akong kaybigan pwede ba makipag kaybigan sayo?" sabi nito at tumango tango naman ako kahit hindi panaman ko sure sa pagkakaybigan sakanya.
pero tumatatagal ang panahon nagiging cloe narin kami kahit minsan nag aaway kami ng elementary pero nag sama kami ng highschool dahil sa problema namin.
napapikit naman ako she is a real friend when she proof it to me,hindi ko na gagagohan yun kahit may onteng tampohan ako sakanya, dahil kay Colin. "oo nga pala baket kayo nag layas?" sabi nito ni Ezekiel napangiti naman ako at dumilat at kumain ng ice cream at ngumiti. "family problem" sabi ko "what kind of family problem?" sabat nito at umiling iling ako "a secret you didn't know about" sabi ko "may sasabihin ako sayo, alam mo ba ang tatay ko magkagalit sa magulang ni Connor pero kinuha niya si Connor sa grupo namin sa trigger pero galit siya doon dahil, sa babae lang" sabi nito nanglaki mata ko sa sinabi niya "grabe naman kung dahil lang sa babae" sabi ko "well hindi kasi siya pinili ng babae yung nanay ni Connor pero namatay siya ng maaga" sabi nito "baket naman?" sabi ko "dahil sa pag give birth kay Connor at sa kambal nito" sabi nito malungkot naman ako tumngin saknya "i feel sorry for you" sabi ko "don't be, hindi naman din kami mag kasundo at after all hindi naman porket masaya ang isang tao masaya nadin sa huli" sabi nito tinaasan ko naman siya ng kilay "what do you mean by that ano connection sa hindi masaya?" sabi ko "katulad ng papa ko he didn't live inside a happy ending hindi niya ako tinuturin totoo anak" sabi nito at nanglaki mata ko sa sinabi niya at napalayo nalang ng tingin.
BINABASA MO ANG
Ezekiel LaLeona: LaLeona Series 1
RomanceThe character in the picture is Gaku Yaotome, from IDOLiSH7 group TRIGGER. 🌸about the story... Andrea Lecian is friends with Hayley Javier, she knew Colin DeForest she is still inlove with him, even Colin already cheated her but Ezekiel LaLeona is...