001 tồn tại
Thừa Đức 34 năm, bảy tháng.Liên tục một tháng mưa to, Thương Hà vỡ đê, nước lũ bao phủ Lâm An quanh mình hơn mười thành trấn.
Lâm An thái thú cố thành thủ thương, cự không bỏ lương, duyên báo tình hình tai nạn. Triều đình cứu tế không kịp, khiến Lâm An lưu dân nổi lên bốn phía, xác chết đói khắp nơi.
Khi phùng loạn cục, Nam Trần Tào Cừ thừa cơ khởi nghĩa, lấy sét đánh chi thế công chiếm Khâu Châu, Lục An, Điền Phụng tam mà, ẩn đem Lâm An vây kín trong đó. Tào Cừ mượn thiên tử bất nhân chi danh, hành đuổi đi xúi giục chi sách, trí nạn dân bạo động, tình hình tai nạn không ngừng hướng tới kinh thành phồn hoa nơi lan tràn.
Là đêm, vũ thế mưa to, mấy chục cái từ Lâm An chạy nạn mà ra dân chạy nạn cuộn tròn ở kinh thành ngoại ba mươi dặm chỗ Hổ Cứ sơn phá miếu bên trong.
Lúc sáng lúc tối đống lửa bị gió đêm thổi phảng phất tùy thời đều phải tắt, mà những người đó lại chỉ là ôm chân mặt vô biểu tình nhìn phá miếu ngoại thiên địa một đường màn mưa, tuy là giữa hè chi dạ, lại như trí trời đông giá rét.
Phùng Kiều cuộn tròn ở trong góc, trên người cái nửa phá xiêm y, đen nhánh khuôn mặt nhỏ đỏ bừng, nhỏ gầy thân mình không ngừng đánh run run.
Một con khô vàng tay cẩn thận dò xét hạ cái trán của nàng, cảm giác được trên trán truyền đến phỏng tay độ ấm, kia nữ nhân có chút không đành lòng.
“Lại như vậy thiêu đi xuống, oa nhi này sợ là ngao không nổi nữa.”
“Có thể hay không nghĩ cách cho nàng thỉnh cái đại phu?”
“Thỉnh đại phu, như thế nào thỉnh? Trước không nói chúng ta đỉnh đầu thượng có hay không tiền, cho dù có tiền, hiện tại bên ngoài loạn thành như vậy, các nơi làm quan nhi đều phong thành, này rừng núi hoang vắng có cái nào đại phu sẽ đến?”
“Chính là…… Nàng còn như vậy tiểu…”
Kia nữ nhân nghe đối diện hơi mang nghẹn ngào thanh âm, nghĩ mấy ngày nay bên người không ngừng chết đi người, nghĩ chính mình kia sống sờ sờ đói chết ở nàng trong lòng ngực hài nhi, nhìn trên mặt đất Phùng Kiều mãn nhãn bi thương.
“Tiểu lại như thế nào, ai làm nàng không có đầu thai hảo nhân gia.”
Cùng với đi theo bọn họ cùng nhau sống sờ sờ đói chết, chi bằng như vậy đần độn đã chết cũng hảo.
Ít nhất không cần lại nhẫn đói chịu đói, không cần một ngày ngày tính chính mình còn có mấy ngày nhưng sống.
Trong miếu đổ nát cũng không che mưa, mưa to theo phá ngói tích táp rơi xuống đầy đất.
Trong miếu không có tường ngăn, hai người thanh âm không lớn, chính là trong đêm tối lại phá lệ rõ ràng.
Nghe được lại có người mau không có, có người mặt lộ vẻ không đành lòng, có người mắt lạnh tương đãi, càng nhiều, lại chỉ là gắt gao ôm chính mình hai chân hấp thu cháy đôi truyền đến duy nhất ấm áp, hai mắt vô thần, trên mặt tất cả đều là thói quen sau chết lặng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ta chính là như thế kiều hoa - Nguyệt Hạ Vô Mỹ Nhân💋💋💋💋💋
General FictionToàn kinh thành người đều biết, Phùng gia nhị gia chọn rể tiêu chuẩn khắc nghiệt đến lệnh người giận sôi. Cái lùn không cần, thể béo không cần, gia có ác thích không cần, thân không có công danh không cần, văn võ không song toàn không cần, tỷ tỷ muộ...