Katlea POVNandito na ako ngayon sa flower shop kaninang 6:30 pa ako dito, hindi pa nagbubukas itong shop dito nandito na ako, ang tagal naman dumating ng taong yun.
"Ate" may kumalabit sa braso ko kaya agad kung tinignan at naningkit ang mga mata ko ng makita ko siya.
Ehh mga 10 years old na batang lalaki to ehh, kuwag mong sabihing....
"Ate ito na po" agad niyang binigay saakin ang isang box.
"Sige po mauna na ako" agad na siyang tumakbo paalis.
Kala ko pa naman gwapong lalaki ang magbibigay saakin nito tsk.
Ano ba kasing laman nitong box na to? Hindi naman mabigat.
May nakita akong nakadikit sa may gilid ng box kaya kinuha ko.
Ano na naman bang pakulo ng kernel na yun?
"Black kailangan mung suotin ang mga nasa loob ng kahon na yan"
Binuksan ko ung kahon tapos tumambad saakin ang mga..... ano to?? Beauty product?? Hindi ko naman kailangan nito ehh maputi at maganda naman ako ahh.
Mga nakalagay sa box.
Skin cream may eye glass pa at ano to ? Kilay? Ano to ididikit sa kilay ko para kumapal? At ito pa may brace pa na fake wwwwaaaahhhh ano tung mga to akala ko ba beauty product to pero bakit parang pampapangit naman huhuhu walang hiya talaga ang kernel na yun, siguro naiingit yun sa beauty ko hhhmmmppp.
Pumunta na ako sa pinakamalapit na c.r kailangan ko munang masilayan ang beauty ko bago ko simulang isuot tung nga to huhuhu.
Pagpasok ko sa c.r agad namang tumunog ung cellphone ko.
"Ohhh?"
"Tignan mo yang gilid ng box na yan, pansinin mong mabuti may idinikit ako jang credit card at i.d mo sa school na papasukan mo"
"Oo kita ko na, siya nga pala kailan ako papasok sa school?"
"Sa monday na, sige bye"
***tttoottt***
Tinignan kung mabuti ung picture ko sa i.d ko hindi naman ako to ehh, angkapal ng kilay may brace may eyeglass na malaki at maitim ang balat hindi naman ako to ahh.
Tinitigan ko ung sarili ko sa salamin tsaka ko tinignan ung picture at sabay tingin ulit sa sarili ko sa salamin.
Tinigna ko ung mga products sa box sabay tingin sa i.d, ganito siguro kalalabasan pag ginamit ko itong mga ito waaahhh huhuhu angpanget.
Sinimulan ko ng magpahid sa katawan ko ng pang paitim at tsaka ko idinikit ung kilat staka ko sinuot ung brace at eye glass.
Tinitigan ko un sarili ko sa salamin tsaka ko tinignan ung i.d waaahhh magkamukha na huhuhu.
Umalis na ako sa c.r at uuwi na ako sa mansion ko charot haha.
Habang naglalakad ako madami ng tao ang nakakapansin saakin.
Siguro nagagandahan yang mga yan saakin charot haha.
Pagkarating ko sa bahay hindi pa ako pinapasok buti nalang tinawagan ko si nanay char.
Nagaantay na ako sa labas ng biglang lumabas si nanay char at titingin tingin sa paligid, sino naman kaya hinahanap nito?
"Ahhhmmm miss may nakita ka bang babae na maputi na medyo may kahabaan ang buhok tapos kasing tangkad mo?" sabi ni nanay char
BINABASA MO ANG
He's a gangster but Im the secret agent and a mafia princess
ActionThis story is all about authors imagination, salamat!