CHAPTER 1:
Yuriko Adara’s P.O.V
*beep beep*
Nagising ako sa tunong ng phone ko may na text sakin. Pero bago ko sagutin yung text tinignan ko muna yung oras.
1:40am
“Merong underground trade ngayon sa plaza daan see you in 3mins don’t be late”
-Annika
Nagreply na agad ako at kinuha ko ang susi ng motor ko. Ayoko dalhin yung kotse ko madyadong hassle. Kinuha ko yung baril galing sa loob ng drawer ko. Kukunin ko sana yung knife na araw araw ko ginagamit pero nagbago isip ko. Madali lang ‘to sure ako. It’s playtime.
Nag drive ako papunta sa meeting place naming araw araw. At naabutan ko naman sila ‘don.
“Asan sila?” Tanong ko kay Annika.
“May hangover sila dadating din yun” Sagot nya. At maya maya pa ay dumating na yung mga lalaki.
“Sumakay na kayo nakita naming sila na papunta na sa underground.” Pagkasabi ni Blake non ay umangkas na kami sa mga motor nila. Shempre dala naming yung kanya kanya naming baril.
Nung nasa underground na kami nang Makita ko ang isang kotseng kulay black at tinted. Binaril ko yung driver’s seat nang kadahilanan para huminto yung sasakyan. Pag bukas ko sa kotse bumaba na din si Blake at tinapat niya ang baril nya kay Clarence.
“Ibibigay ko na! Grabe tol! Nag text ka sakin sabi mo kunin ko yung drugs sa opisina! Gago kaba?!” Clarence.
“Bobo! Hindi ako nag tetext sayo!”-Blake
“Cut the fuck out. Mamaya niyo na pag usapan yan. Ang mahalaga ay ma deliever natin yung drugs.” Sabi ko”
Umangkas na ako kay Blake tapos umangkas naman si Clarence kay Charlott. Pagkarating naming sa underground. Dire diretcho lang yung lakad naming papunta sa meeting place. Kumpleto narin kami.
“Guys, I’m sure you don’t want to attend the underground party wearing those, and this?” –Ayako
Napatango naman kaming lahat pati rin sila Blake. Kaya nagtinginan kami at kanya kanya ng pasok sa restroom.
“Merong police sa labas.” –Shyla
“Piece of cake.” I told.
Lumabas na agad kami after naming magbihin naabutan naming yung boys nan aka tux. Si Shyla lang ang walang partner. Siya kasi yung naka assign sa technical problems at sa mga ibang targets. Inabot sakin si Blake yung illegal drugs kinuha ko naman. Tapos lumapit ako dun sa table ng pagbibigyan naming may nakareserve naman na seats samin.
“ Don’t you dare to escape on our agreement. Or else, Kill or be killed” After I say my last words tumayo na ako at umalis, sinundan naman nila ako. Umangkas na ako kay Blake.
“Ilang box ng illegal drugs ang natira?” I asked.
“24 boxes nalang nung pagka-check ko kanina”-Yael
“Pack your stuffs. Drop it in my mansion. We need to be ready, anytime Red Organization may kill one of us.” I told. “Do it by partners I’ll give you 12mins to get ready and pack your things. I’ll kill the last person who’ll be late. Timer starts now.” Umalis naman agad sila. Kanya kanya silang angkas sa motor.
BLAKE Travon Bursnell’s P.O.V.
Pambihira ang lupit talaga mag bigay ng oras. Walang gustong sumuway, dahil kami mismo ay nasaksihan ang pagpatay niya sa mg aka groupo namin.
I’m Blake Travon Bursnell, Sharpshooter, reckless driver, cassanova, hindi pa pumapalya. At your service Ready to kill you.
YAEL Strike Wakefield’s P.O.V.
Naka empake na kami ni Ayako kaya papunta na kami ngayon sa Mansion. Hanga parin ako kay Yuriko. Walang pumapalyang sumuway ng utos niya. Kaming grupo palang ang tumatagal ng buhay sakanya.
Yael Strike Wakefield, Good pretender, better liar, best stabber. Once you got your name on my list, start hiding.
CLARENCE Blaze Newcastle’s P.O.V.
Andito na kami ni Ayako sa Mansion binagbuksan kami ng guards at dumeretso na kami sa office ni Yuriko. Walang nagbago, modern parin yung syle.
Clarence Blaze Newcastle, Came from most riches family. Good looking. Loves to play with stupid targets.
Brett Colchester’s P.O.V.
Kasama ko si Charlott na dumating sa mansion nakita pa naming sila Clarence na pumasok sa mansion. Akala ko nauna kami tsk.
Brett Colchester, Bone breaker, smartest, I have playful mind. I will not let you to escape unless I already broke your bone.
You need to Kill me, or be Killed.
BINABASA MO ANG
TROUBLED GAME
Teen FictionPrologue: Minsan sa buhay ng tao napakabilis mag bago May mga taong ang bilis mag bago dahil nasaktan sila. Meron din naming mga taong nagbabago sila dahil may inspirasyon sila. Games. Pustahan. Sa mundo ng pag-ibig, maaari mo itong maranasan. Pagla...