Kabanata 10

34 1 0
                                    

River

"Argh! Nakakainis!" sigaw ko sa loob ng kwarto dahil sa naisahan nanaman ako ni Sorin, anong karapatan niya para gawin sa akin 'yun? Hindi ko naman siya type and fuck! Muntikan niya na akong halikan, omg!

Ramdam ko ang pag-init ng katawan ko at nung makita ko ang sarili ko sa salamin "Tangina, tomato" mura ko dahil kitang-kita ko kung gaano kapula ang pisngi ko. I can't believe that he's abusing the power my dad gave to him.

Dali-dali akong kumuha ng pulbo para matakpan ang mapula kong mukha na akala mo sasabog na tomato. Anong karapatan niya para landiin ako?

"Hoy, buhay ka pa diyan?" rinig kong tanong sa akin ni Sorin na dahilan para mas lalong mag-init ang mukha ko, hindi na pulbo ang kailangan dito pero makakatulong ba ang gluta para mawala ito. Paniguradong aasarin nanaman niya ako dahil sa mukha ko.

Ako na nga itong galit tapos nanalo parin siya sa pang-aasar, argh! I hate that man, hindi ko na nga siya pinapansin para matahimik ang buhay ko pero siya naman itong ginagambala ako.

"Gusto mong lagyan natin ng yelo 'yang pisngi mo para hindi pumula?" narinig ko pa ang halakhak nito, iniinis niya talaga ako! Ang akala ko ako ang mananalo dahil hindi kami pumunta sa ilog pero wala parin!

"Hoy, Shiloh!" kulang nalang ay sirain niya na ang pinto ko, pakiramdam ko ay kaunting katok nalang ay gigiba na ang pinto ko. Gosh! Hindi ba magaan ang mga katok nila dito sa probinsya?

"Kapag hindi ka lumabas diyan, kukulamin talaga kita!" what the hell is he even saying? Is he on drugs or something? Yung mga banta niya ay pa-weird ng pa-weird, nakakapag-taka rin na pinagkakatiwalaan siya ni daddy.

I tried myself to calm because I know that motherfucking Sorin will tease me if he see me like this. I closed my eyes so that I can put all the words that I will say to him, gabayan sana ako ng maykapal na hindi mapunta ang palad ko sa pisngi ni Sorin.

Tumayo ako at padabog na binuksan ang pinto, nandoon siya nakasandal sa pader na dahilan para umirap ang mga mata ko "Don't you ever do that again Sorin, napaka-landi mo at ang spoiled pa!"

"Huh? Hindi ba ikaw yung spoiled, bakit napunta sa akin?" mala-inosente niyang tanong pero ramdam ko ang panloloko sa boses niya na dahilan para magulo ko ang buhok ko.

"Stop teasing me okay, hindi na nga kita pinapansin kasi baka mamatay ako ng maaga kapag nakipag-away pa ako sa'yo" I fumed and trying to choke him but he caught my hands and here we go again, ang lapit nanaman ng matipuno niyang katawan sa akin.

Is he not tired that we are always fighting like Spartans?

"Pansinin mo kasi ako, hindi ko gusto na hindi mo ako pinapansin Shiloh" I rolled my eyes on him because of how fake those words are.

"Ano, kapag pinansin kita aasarin mo ako hanggang sa abutan nalang ako ng tatay ko na kabaong na"

"Ang OA mo naman, huwag ka kasing maging bingi para hindi ka maasar" he smirked, inalis ko ang mga kamay niya sa braso ko at tinuro siya.

"You bastard, hindi kita papansin kahit kailan ko gusto and that starts now" akmang baba na ako pero agad niyang nahuli ang braso ko at para isa kaming jelly na nag-talbugan, what?

"Try it and I will make you suffer" he said with a deep voice the reason why I gulped, fuck! Bakit ba sobra akong natatakot sa kanya kapag ganito ang aura niya, minsan loko-loko tapos ngayon seryoso.

"Suffer?" pilit akong naging sarkastiko na para bang walang talab sa akin ang banta niya.

"I know suffering is also dying--"

Falling Isle (Provincial Women Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon