Huyền Lăng nghe tin Thang thị sảy thai, những nỗi mong chờ bấy lâu trong phút chốc hóa dã tràng xe cát.Hắn vô cùng giận dữ, lập tức hạ chỉ: Ninh Quý tần Miêu thị hành động hồ đồ, miệng mồm đâm thọc, giáng xuống Chính lục phẩm Quý nhân, tước bỏ phong hào, chuyển ra khỏi thiên điện của Diên Hi cung, cấm túc ba tháng, tạm thời để Tô Lương đệ quản lý sự vụ Diên Hi cung.
Nhu Tắc bất an trong lòng, ngồi bất động ở nội điện. Nàng sợ Huyền Lăng vì chuyện của Thang thị mà hỏi tội mình.Bãi máu đỏ sậm hiển hiện trước cửa Châu Quang điện. Chu Nhu Tắc nào dám muốn Thang thị sảy thai? Nàng chỉ nhắc nhở nàng ta, rằng nàng mới chính là Hoàng hậu, nàng ta phải biết tôn ti, tuyệt đối không được sinh ra tâm tư khác.
Ở một góc độ nào đó, nàng cảm thấy may mắn làm sao. Hoàng hậu nàng chưa sinh được con trưởng, những phi tử khác cũng đừng nên sinh được.
Có như vậy, đứa nhỏ của nàng mới tránh được việc bị uy hiếp. Dư Phong của Nghi Tu, nàng đã không cản được thì con của Thang Dung hoa không nên ra đời mới tốt.
Chu Nhu Tắc cảm thấy ý nghĩ này của mình không sai. Nàng đâu có ra tay hãm hại phi tử nào đâu? Nàng chỉ muốn các nàng có con chậm một chút.
Bên Lan Tuyền cư, sắc mặt Thang Dung hoa trắng bệch, nằm trên giường, nhắm chặt đôi mắt.
Thúy Quả vụng trộm lau nước mắt. Tiểu chủ khó khăn lắm mới hoài thai, nào ngờ bị Miêu Quý nhân chèn ép mà đánh mất.Hoàng hậu nương nương không phải là nữ nhân tôn quý nhất hậu cung sao? Tại sao nàng ta không ra mặt giúp tiểu chủ, để tiểu chủ chịu ủy khuất lớn như vậy chứ?
Thang Tĩnh Ngôn mấp máy môi. Thúy Quả mừng quá, vội vàng kêu lên, "Tiểu chủ, tiểu chủ,... người tỉnh rồi sao?"
"Thúy Quả..." Thang Tĩnh Ngôn gắng sức gượng dậy, nhìn thị tỳ rồi hỏi, "Ta như thế nào rồi?"
"... Tiểu chủ không nhớ sao? Người té xỉu ở Châu Quang điện, Hoàng hậu vội vàng đưa người về đây, còn gọi Thái y đến..." Thúy Quả vừa nói vừa run, sợ chủ tử tiếp tục hỏi.
Thang Tĩnh Ngôn đột nhiên đưa tay sờ lên bụng, trong giây lát liền nhớ lại lúc ngã xuống ở Châu Quang điện.Nàng hỏi, "Thái y nói gì? Hài tử của ta không có sao phải không?"
"..." Thúy Quả không biết phải trả lời thế nào, quỳ gối xuống trước giường, nấc nghẹn.
Thang Tĩnh Ngôn thấy không ổn, thúc giục, "Ngươi mau nói ta nghe!"
"Tiểu chủ... thái y nói..." Thúy Quả ấp úng làm Thang Tĩnh Ngôn sốt ruột vô cùng, nhưng cuối cùng nàng ta cũng cắn răng rồi nói, "Tiểu chủ, người đừng thương tâm, rồi người sẽ lại có đứa nhỏ mà."
Thang Tĩnh Ngôn nghe xong, tựa như sét đánh ngang tai. Nàng ngồi cứng đờ ở trên giường, hai mắt đăm đăm dõi về nơi xa.Thúy Quả sợ mất hồn vía, bất chấp tôn ti, đong đưa cánh tay chủ tử, vừa nói vừa sốt ruột, "Tiểu chủ, tiểu chủ, người đừng dọa nô tỳ! Tiểu chủ..."
"Hoàng thượng giá lâm!"
Thúy Quả hoảng quá, vội vàng dập đầu thỉnh an, "Nô tỳ bái kiến Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn tuế vạn vạn tuế!"
Huyền Lăng bước vào trong nội thất, thấy Thang Tĩnh Ngôn ngồi không nhúc nhích liền hỏi thị tỳ tâm phúc của nàng, "Chủ tử ngươi thế nào rồi?"
"Hồi Hoàng thượng, tiểu chủ sau khi biết mình đã sảy thai, nhất thời thương tâm nên mới như vậy."
Huyền Lăng quay sang phân phó Lý Trường, "Ngươi đi gọi Thái y tới xem Thang thị một chút" rồi hắn bước đến bên giường, khẽ gọi, "Ái phi."
Thang Tĩnh Ngôn nghe tiếng gọi của hắn, tựa như bừng tỉnh từ trong giấc mộng. Nỗi bi thương phút chốc dâng trào, nàng nức nở, "Hoàng thượng... con của tần thiếp... Hắn bị người ta hại chết!"
Chiêu Dương điện.
Chu Nghi Tu đang ngâm nga câu hát, một tay vỗ nhẹ lên người Dư Phong để dỗ hắn ngủ. Bất thình lình, nàng cảm thấy bả vai như có ai chạm vào, liền quay đầu lại, thốt nhiên kêu lên, "Hoàng thượng?!"
Dư Phong giật mình tỉnh dậy. Chu Nghi Tu không vội hành lễ với Huyền Lăng, nàng phân phó nhũ mẫu ôm đứa nhỏ đi rồi mới quay sang hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hậu Cung Nghi Tu Truyện
RomanceTác giả: Lãnh Đông Toan Nãi Converter: linhtinh174 Editor + Beta-er: Nguyệt Hoa Dạ Tuyết Số chương: 98 chính văn + 2 ngoại truyện