Trương ma ma và nha hoàn Lục Yêu lập xong kế hoạch hoàn mỹ, cầm phương thuốc đến chỗ đại phu của vương phủ nghiệm thuốc. Đại phu xem xong, giống với Lục Yêu, báo cho vương phi Trần thị phương thuốc này vô hại, là thuốc bổ thượng đẳng, giúp ích cho việc mang thai.
Nghe báo xong, Trần thị không chút chậm trễ, sai nha hoàn Xuân Hương bảo Trương ma ma sắc thuốc cho tốt, rồi dẫn Lục Yêu trang điểm hết sức đẹp đẽ đến phủ thế tử.
Trong phủ thế tử, vì luyện binh mà mấy ngày không gặp thê tử, Tiêu Dạ Huyền đang ngồi ngắm Như Ca bận viết pháp trị cho mấy bệnh khó chữa mang về từ Dược Tiên Đường, vẻ mặt nàng nghiêm túc vô cùng.
“Phong thấp nhập vào bì phu, đánh nhau với khí huyết, da thịt lở loét như hoa nở”
“Mụn như hạt cơm, rạch ra có máu, mọc thành chùm như bông cải, đau nhức lâu không hết”
“Môi sang và cam sang do ân ái bừa bãi mà sinh”
..........
Nhìn bệnh dưới cùng là Hoa liễu, mặc dù không tinh thông y thuật, nhưng Tiêu Dạ Huyền không xa lạ gì với bệnh này.
Cuộc sống trong quân buồn tẻ, vì an ủi tướng sĩ, Hồng đế cho lập quân kỹ quán trong quân. Như vậy tuy có thể giải quyết nhu cầu của tướng sĩ, nhưng cũng mang đến ít nhiều phiền toái, mà điển hình là bệnh Hoa liễu. Hơn nữa ở Đại Chu kỹ viện, tiểu quan quán không thiếu, có khối người bị bệnh này.
Hoa liễu là bệnh nan y.Đó là ấn tượng của Tiêu Dạ Huyền về bệnh này.
Nghe được âm thanh viết chữ, Tiêu Dạ Huyền thu hồi suy nghĩ, nhìn phương thuốc Như Ca viết, trong mắt đầy kinh ngạc. Nếu có thể giải quyết được bệnh gây khó khăn cho đại phu Đại Chu nhiều năm qua, hắn thật không biết y thuật của thê tử mình rốt cuộc đã đến loại trình độ nào.
“Phát tiêu 2 lượng, Đào nhân 1 lượng, Xích thược 1 lượng, bò cạp nguyên con 1 lượng, Bối mẫu 1 lượng, Huyết hạt 1 lượng, Kim ngân 4 lượng, Dã đại hoàng 4 lượng, Phục linh 5 tiền, Pháo sơn giáp 5 tiền, Xa tiền tử 5 tiền, rết 30 con (bỏ đầu chân).....”
“Kim ngân 5 tiền, Bạch tiên bì 5 tiền, Thổ phục linh 5 tiền, Ỹ dĩ nhân 5 tiền, Phòng phong 5 tiền, Mộc thông 3 tiền, Mộc qua 3 tiền, Tạo giác 2 tiền, Quy vĩ 5 tiền, Hồng hoa 3 tiền, Đại hoàng 3 tiền......”
“Hai phương thuốc này lúc ở Phàn Thành đã dùng thử nhưng quên làm thành thuốc viên, giờ chế thành thuốc viên sẽ là bí dược độc môn của Dược Tiên Đường” quẹt mồ hôi trên trán, nhìn phương thuốc mình viết ra, Như Ca lẩm bẩm.
Xoay người, đang định kêu Thanh Loan vào đem phương thuốc đến Dược Tiên Đường cho phòng chế thuốc làm thành thuốc viên, liền thấy nam tử đang dùng hai mắt sáng rỡ nhìn mình, bèn nghi ngờ hỏi: “ Chàng sao vậy?”
Nam tử không đáp, chỉ đưa tay ôm Như Ca vào lòng, hồi lâu vui sướng nở nụ cười.
Nhìn nụ cười tươi trên gương mặt tuấn mỹ tà lệ của nam tử, Như Ca chỉ có thể ngây ngốc ngẩn người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi
RomanceTruyện Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi của tác giả Mại Mạnh Miêu, là một tác phẩm đề cao tình yêu thiêng liêng cao thượng, không phân biệt là quân vương hay dân thường, giàu hay nghèo; là một câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn và sâu sắc thuộc thể loại x...