Maxspaun's POV
"Tsk tsk tsk. Ibang klase talaga si Gab noh?"
si Aki."What kind of ibang klase? A pabida or a loud freak?"
"Nayyy! Yung away niyong yan lumalala na. Baka kung saan mapunta yan ah?"
Sinamaan ko siya ng tingin.
"You're being nonsense. Kahit kelan, hindi mangyayari yang iniisip mo Yanai""Sheeshh! That's not what I mean Maxspaun"
ngiwi niya.
"She's a transferee and she's a girl. Don't you think na she deserve a good start and a peaceful year here?"Nagsalubong ang kilay ko.
"I'm not even doing anything to her Aki. Siya tong maraming kasalanan sakin. Nakalimutan mo na ba na she accused me of that stupid car thingy and poured juice on me two times! I can't believe you're still on her side""Hindi yun ang ibig kong sabihin. It's not you Spaun. It's the students"
seryosong sabi niya.
"Hindi mo ba napapansin na ang daming may ayaw kay Gab dito? Halos lahat ang daming nagsasabi ng masama tungkol sakaniya. Tapos inaaway pa siya nila Queenie. 1st week niya palang dito, ganun na ang nangyayari sakaniya. Ano nalang kaya sa darating na mga araw?""Hindi ko kasalanan yun Aki. It's her fault because she's a warfreak. Tss. I'm still wondering why Chairman allowed that kind of student to study here"
"Kasi nga napasa niya yung exam. Tsaka ang talino niya kaya. Kulang na nga lang, ipamukha niya sayo kanina na mali ka at talo ka niya. Hahahaha!"
Sinamaan ko siya ng tingin at agad naman siyang tumahimik.
Tss. Hindi pa tapos ang school year, so you have not won yet Luna.
"Maxspaun, what if mangyari kay Gab yung nangyari kila Tita Max before?"
Napatingin ako sakaniya.
"What do you mean?""Diba.. Binully siya dati tapos grabe yung mga nangyari kay tita Max. Pano kung mangyari din yun kay Gab? Hindi imposibleng mangyari yun dahil mga brat ang mga estudyante dito"
"It's not my problem anymore"
"Sheesh! I can't believe you. Eh pano nga kung mangyari yun sakaniya ha? Wala ka bang gagawin?"
"Tss. Then protect her if you want. Sino ba satin ang nag-aalala?"
"Sino ba ang may-ari ng school? You have the responsibility to bring BIS at peace"
"Tss. Sinong bang may gustong protektahan siya?"
"Sino bang kaaway niya? Ikaw diba? Nagsimula lang naman ang pambu-bully sakaniya nung naging mag-kaaway kayo. At dahil nga mag kaaway kayo, pati yung mga students, inaaway na din siya"
"So, you're saying that it's my fault?"
"Hindi sa ganun. Ang sinasabi ko, tigilan niyo nayang away niyo para tigilan na din siya ng mga students.
Kaya kung ako sayo, makipag-ayos ka na kay Gab""But I'm not you. So I won't do it"
"Aisshh! I really can't believe you! Pag mangyari kay Gab yung nangyari kila Tita Max----"
"Tss. It won't happen to her"
"Pano ka naman nakakasigurado ha?"
nakataas na kilay na tanong niya.Napangiwi ako.
"Because she's with Lea. They can't bully her with Lea's around"
sabi ko sakaniya at uminom ng ice tea.
"And Zelestaire too. She protected that freak before so they're scared to do it again"
BINABASA MO ANG
Never mess with an Enrile-Moon
Подростковая литератураa Maxspaun Thaddeaus Enrile-Moon story (ON-GOING) He's into Her Fanfiction ^_^ Credits to the owner of He's into Her: miss Maxine Lat Started: May 11, 2020 Ended: Highest ranks: #1- he's into her #1- maxinejiji #55- fanfiction #1-tagsen #435- teen f...