Gabino's POV
Parang piniga ang puso niya nang tawagin ni Gavin na 'Papa' ang lalaking kasama ni Sabrina. Kasabay din niyon ang pagtataka. Bakit kilala ng lalaking kasama ni Sabrina si Gavin? Ito ba ang tunay na ama? At si Sabrina ba ang ina ni Gavin?
Nilingon niya si Sab at base sa reaksyon nito habang nakatingin kay Gavin mukhang ito nga ang ina. Bagsak ang balikat na tatalikod na sana siya nang marinig niyang sumigaw si Jasmine. Paglingon niya kay Sab, nakita niyang wala na itong malay habang sapo-sapo ni Arjhay. Malalaki ang hakbang na lumapit siya kay Sabrina. Dinaklot ng kaba ang dibdib niya. Agad namang may lumapit na nurse sa kanila at tinulungan sila.
"N-Nanay!"palahaw na iyak ni Gavin. Nagpupumilit itong tumayo mula sa wheelchair para makalapit sa kanila pero pigil-pigil ito ng lalaki.
Dinala nila si Sab sa isang kwarto kasama ni Gavin. Nagkaroon ng alergy reaction si Gavin sa kinain nitong peanut kaya nahirapang huminga. Ayos na ito kahit may kaunting pantal pa. Na sa tabi ito ng Ina nakahiga habang iyak nang iyak.
"Ilang linggo na kasing walang tulog at tamang kain yang si Sab, simula nang lumayas si Gavin," ani ni Jude. Ang lalaking kasama ni Sab.
Silang dalawa na lang ang natirang nagbabantay dahil umuwi na si Arjhay at Jasmine. Pasimple niyang pinag-aralan ang lalaki. He looked familiar. Iniisip niya kung saan niya ito nakita. Hanggang sa maalala niya yung lalaking pinagselosan niya noon. Yung tinititigan ng husto ni Sab! Kung ganoon ito ang lalaking sinamahan ni Sab? At nagkaanak ang dalawa? Pero bakit pa siya pinaghintay ni Sab? Naikuyom niya ang palad niya. Ramdam niya ang galit na umaahon sa kanya.
Napahilamos siya. Sampung taon siyang naghintay at nangulila dito pero yo'n pala masaya na ito sa feeling ng iba.
At si Gavin... Bakit nakasunod sa pangalan niya ang pangalan ng anak ng mga ito? Natigilan siya.
"Sino ang ama ni Gavin?" tanong niya sa katabi.
Tinaasan siya nito ng kilay. "Hindi pa ba obvious?" natatawang anito. Hindi naman ito mukhang nagmamalaki o nagyayabang pero nakaramdam pa rin siya ng inis dito. "Kausapin mo si Sabrina..." anito na naging seryoso. "Masyado na siyang maraming pinagdaanan, sana maunawaan mo siya. Kuha lang ako ng kape," anito saka tumayo ito at tinapik ang balikat niya.
Naguluhan naman siya.
Baka ako ang ama?
Tinignan niya si Gavin. Kamukha niya talaga ito. Kumabog ang dibdib niya. Naglayas si Gavin at sa kanya nagpunta. Nagbilang siya sa isip. Nine years old na ito. Nagkuwenta siya sa isip. Napasapo siya sa noo. May posibilidad nga na siya ang ama ni Gavin. Baka nabuntis niya noon si Sabrina.
Pero bakit ito umalis? Bakit inilihim sa kanya? O nang umalis ito hindi nito alam na buntis ito?
Ah, si Sabrina lang ang makakasagot ng lahat nang tanong niya.
Shit! Tatay na nga siyang talaga!
Huminga siya ng malalim. Tumayo siya at nilapitan ang mag-ina. Nakatulog na pala si Gavin sa tabi ni Sabrina. May luha pa ito sa mga mata kaya pinunasan niya. Mukhang sising-sisi ito nang makitang hinimatay si Sab kanina.
Pinagmasdan niya si Sabrina. Halata ang pagod sa mukha nito. Nanlalalim ang mga mata nito. Hinaplos niya ang mukha nito. May napansin siya. Gumagalaw ang talukap ng mga mata nito at halatang nagpipigil ito ng paghinga. Tinitigan niyang mabuti si Sabrina at tama ang hinala niya nagtutulog-tulugan ang luka-luka.
Napasimangot siya. Kaya pala kanina pa ito hindi nagigising dahil talagang gising naman ito. Nagtutulug-tulugan lang! Maliwanag na iniiwasan siya nito. At bakit? Isa lang ang naiisip niya. Tama ang hinala niya na siya ang ama ni Gavin. Hindi na siya masyadong shock dahil na rin siguro nasanay na siyang tinatawag ni Gavin na 'Tatay' o baka naman on the back of his mind at sa kaibuturan ng puso niya alam niyang siya ang ama ng bata. Kinapa niya rin ang damdamin, may hinampo pero hindi naman ganoon kalala. For sure may dahilan naman siguro si Sabrina at sana lang hindi kasama sa dahilan nito ang Jude na' yon.
Huminga muna siya ng malalim saka siya napangisi. Pinadaanan ng likod ng palad niya ang braso nito. Naramdaman niya na bigla itong na-tense.
Ayaw mo pa rin talagang gumising ha!
Pinisil niya ang dibdib nito. Napalunok si Sabrina pero hindi pa rin nagmulat ng mata. Pinadausdos niya pababa ang kamay niya sa tyan nito at bahagyang nilaro ang pusod nito. Gusto niyang matawa at mailing. Wala talagang tatalo sa katigasan ng ulo nito. Tandang-tanda niya pa noon na kahit labas na ang litid ng teacher nila kapag naisipan nitong 'wag makinig sa lecture walang makakapigil dito. At ngayon pinaiiral na naman nito ang katigasan ng ulo. Imbis na harapin at kausapin siya tinutulugan lang siya. Binuksan niya ang butones ng pantalon nito habang nakatitig sa mukha nito hanggang sa naibaba na niya ang zipper nito pigil pa rin nito ang mag-react. Unti-unti niyang pinagapang ang kamay sa loob ng panty nito.
Napangisi siya nang malamang aroused na ito. He slid his middle finger to her clit.
"Gab... " tawag nito sa pangalan niya. Pigil at impit lang na halos ungol na sa pandinig niya. Imbis na bawiin ang kamay ay inulit niya ang ginawa. Hinimas niya ang dunggot nito na ikinaarko ng katawan nito pero mariin pa ring nakapikit. Napakagat-labi ito.
Yumuko siya sa tainga nito at marahang kinagat iyon saka binulungan ito. "Talk to me, Sab, or I'll make you scream, right in here!" mariing banta niya rito saka diniinan ang daliri sa hiyas nito.
Nagmulat ito ng mata kaya nagkatitigan sila. "G-Gago ka ba? Na sa tabi ko yung anak mo!" mahinang asik nito sa kanya.
His heart stop. Kahit naman 99% sure siyang siya ang ama ni Gavin iba pa rin nang kumpirmahin iyon ni Sabrina. Napatiim-bagang siya at walang pagdadalawang isip na ipinasok sa lagusan nito ang middle finger niya. Nag-form ang labi nito ng letter 'O'. Kitang-kita niya ang sarap at pagkabigla sa mukha nito. She helplessly grab his colar na para bang doon kumukuha ng lakas. Nakaramdam siya ng saya. Feeling niya nakaganti siya, kaya naman naging mabilis at madiin ang naging galaw ng kamay niya hanggang sa maramdaman niyang lalabasan na ito kaya mabilis niyang sinakop ang labi nito para pigilin ang pag-ungol nito. Pareho silang hinihingal nang maglayo ang mga labi nila. Pulang-pula ang mukha ni Sab na ikinangisi niya. Bahagya siya nitong itinulak nang umingit ang pinto. Mabilis naman niyang hinugot ang kamay sa loob ng panty nito at pasimpleng ipinunas sa damit nito ang daliri niya. Tinignan siya ng masama ni Sabrina pero inirapan niya lang ito.
"O, gising ka na pala, Sab!" masayang bati dito ni Jude na may hawak na dalawang cup ng kape.
"Oo, gising na gising na siya," nakangising aniya at sinulyapan si Sabrina na hindi naman malaman kung paano hihilahin ang kumot na nadaganan ni Gavin para takluban ang sarili.
BINABASA MO ANG
The Crazy Tease (completed)
RomanceLANDIIN si Gabino Melchor! Di baleng bumaksak ang grade basta pasado kay crush! Kaya lang hindi pala pwedeng maging sila.... First love ni Sabrina si Gabino kaya naman ng maging sila ay nakalimutan niya ang problema sa sariling pamilya.. Mahal na m...