Chapter 14

1 0 0
                                    

( AUTHORS POV)..

BJU CLASS 3-A

Attention class, we will having BJU Got Talent sa last week of the month, so you are given two weeks to practice, during your vacant time. Practicing outside the campus is prohibited, according to school premises, and I surely need your 100% cooperation, everyone  need to participate or else I'll give you failing grades, understand!--Mrs. Morales.

Yes Ma'am!

Okay, Mr. Alegre I will give you my remaining time to plan out with your classmates. --- Mrs. Morales.

Thank You Ma'am -- Josh

Okay, I'll go ahead, may meeting pa ako, goodbye class----Mrs. Morales.

Goodbye Ma'am!

Nag start na silang mag meeting sa incoming nilang activities  syempre kay Josh naka atas ang responsibilidad kasama na rin si Xiannele na Vice President ng klase.

Nailista na ang lahat ba mga kasali, at natapos na rin agad ang pagpupulong
maliban lang kay Sandra na hindi pa nakakarating.

Few minutes later, bench at mini forest.

" Baby girl, ikaw pala mag peperform ng contemporary dance sa BJU Got Talent"  masayang sabi ni Lance.

" Ha! sinong nagsabi!"  gulat na si Sandra.

" Mga classmates natin"  --Lance.

" Hindi ako marunong sumayaw, at diba sabi ko  sayo Josh na sa Lip synchronization mo ako ilagay" sabi niya kay Josh.

" Oo sinabi ko naman kay Xiannele, siya kasi yung taga lista kanina"  sagot naman ni Josh.

" Ano!"

" Si Xiannele"

" What da!"

gulat na sabi ng mga girls nilang kaibigan.

" Bakit?"  takang tanong ni Josh.

" Tsskk"  napa erap naman si Haya.

Si Sandra naman napabuntong hininga na lamang.

" Ewan ko sayo Josh, di ka talaga nag iisip"  inis na sabi ni Jenny, saka napasandal sa upuan..

" Mukhang nagkakagulo ata dito, may problema ba?"  singit naman ni Xiannele, habang papalapit sa tropa ni Sandra.

" Bat mo ako isinali sa contemporary dance?, alam mong hindi ako marunong sumayaw"  sabi ni Sandra kay Xiannele.

" Owws,, sorry late ka na kasi kanina, at yun na lang ang available na category, kaya naiisip ko na ikaw nalang"  Xiannele.

" Balak mo bang ipahiya si Sandra?"  --Haya

" No its not my intention na ipahiya siya, actually, I was worried, na baka e failed, siya ni Mrs. Morales, late ka kasi kanina kaya hindi mo narinig yung sinabi ni Ma'am"  maarteng pagkakasabi niya animoy concern.

" Pwedi pa namang palitan yun Sandra hindi pa naman naibigay yung list kay Mrs. Morales" sabi naman ni Josh sa kaibigan.

" Amm,  sorry pero naipasa ko na yung lists kay Mrs. Morales, at naisubmmit na yung names sa coordinator ng program" ---Xiannele.

" Masyado ka naman atang excited, feeling  Class President lang"  inirapan naman ni Jenny si Xiannele.

"  Much better na early tayong mag submmit Jenny,  may tonong pagkakainis na sabi ni Xiannele...  di katulad  niyo Kulelat..  mahinang dugtong niya.

Love You from the START and BACK.Where stories live. Discover now