Ikalabing-anim na Yugto: Boys Night Out Two

69 2 0
                                    

Johann's POV
        "Pay up!" sigaw ni Sam kay Jet at Paul. "Ang bilis kaya. Di ako naniniwala. Baka tinakot mo lang yang si Celest eh." si Jet. "Legit na nainlove sa akin si Celest. See how she blushes." si Sam. "Basta di pa rin yun proof." si Jet. Nangulit pa rin ng nangulit si Sam. Buti na lang wala si Seth dito. Speaking of Seth wala na naman siya. Tsk. Dumadalas ang pag di niya pagsama sa grupo ah. Kasi naman itong mga toh ang dami kasing kalokohan eh. (A/N: Nagsalita ang hindi maloko.) "Fine pero di pa kami kuntento. Dapat may proof."si Paul. "Mga madadaya kayo. Wala ba kayong bilib sa akin? Lalo na sa aking charms." si Sam. "Ang hangin ah! Sobrang hangin!"asar ko. Binato ako ni Sam ng unan. Nagtatawanan kami ng biglang pumasok si Seth. Gulo na naman ba ito?

        "Sam, ano ba ang namamagitan sa inyo ni Celest?" si Seth. Aba hindi paligoy-ligoy. "What you see is what you get. Ano ba sa tingin mo ang meron sa amin?" sagot ni Sam. "I told you to stop the bet!" si Seth habang hawak-hawak sa kuwelyo si Sam. "Wala kang pakiealam kung ituloy namin o hindi. Bakit ano ka ba niya? Eh fiance na hilaw ka lang naman. You have no guts to stand by her." sabi ni Sam habang tinutulak si Seth. "Itigil niyo na nga yan." saway ni Paul. "I didn't stand by her cause I know she deserves someone better and that someone better is not you. Hindi niyo siya dapat dinadamay sa mga laro ninyo!" si Seth habang nakabigay ng suntok kay Sam sabay walk-out. "Han, kausapin mo na un." sabi ni Paul. "Bakit ako ang kakausap? Tama lang ung ginawa niya. Kung ako nasa lugar niya masmalala pa ung ginawa ko kay Sam." sabi ko. "Buwang ka talaga. Ayoko lang magkagulo ang grupo." si Paul. "Kung tinigil niyo na kasi yang noon pa di na magkakaganito. Deal with it!" pagalit kong sabi sabay walk-out. Hehe. Cool.

(A/N: Nabubuwang na nga talaga tong si Johann.)

Seth's POV
        I shouldn't have let her go. Kung alam ko lang na itutuloy ng mga yon ang pustahan nila I should have stayed by your side and protected you. Alam ko ang kalokohan ng mga iyon at ayokong madamay ka Celest.

        Heto ako, nababaliw na sa kakaisip sa iyo at gusto kitang makausap. Wala na akong pake kung itiwalag nila ako sa grupo basta I will tell you everything Celest. I will save you from Sam. I'm may not have save you from myself but I will make sure I will save you from him. Hindi ka niya pwede madamay sa mg tropeyo ng mga babaeng napaasa at nasaktan niya.

        Nandito ako sa labas ng bahay niya. Tinawagan ko siya. "Celest please see me. I'm outside your house." mahinahon kong sinabi sa kanya. "O sige" sagot niya sa kabilang linya. Ilang minuto pa nasa harap ko na ang isang simple pero napakagandang dalaga.

        "I'm sorry to disturb you." bungad ko sa kanya habang nakasandal lang ako sa kotse ko. "It is okay. So Seth what can i do for you? Sa loob na tayo mag-usap." aya niya. "Dito na lang tayo." sagot ko habang nakatingala sa langit. Tumango siya at tumabi sa akin sa pagsandal sa kotse ko. "Ang ganda nila noh?" sabi ko. Napatingin siya sa direksyon ko. "Ang alin mga stars? Oo maganda sila dahil kahit na namatay na sila may naiiwan pa rin silang bakas sa universe. Ano bang sasabihin mo? Mukhang napakaimportant ah." sagot niya habang nakangiti sa akin. "Alam ko na wala ako sa pusisyon para sabihin sa iyo ito. I also don't wnat you to think that I am betraying anyone pero gusto ko malaman mo na niloloko ka lang ni Sam. Pinagpupustahan ka lang nila ni Jet." sabi ko habang di pa rin makatingin sa kanya. Naghihintay ako na sumigaw siya o kaya umiyak pero wala. Nakakapagtaka. "I know." simpleng sagot niya. Ako pa ang ginulat niya ah. "Nabuko ko na siya. Right now, kami ang may on-going deal. I know it is like betraying the people involve in the initial deal but I offered a deal na hindi ko sasabihin sa kanila na alam ko na ang tungkol sa pustahan. Kapalit nun titigilan na ng M6 ang any member ng S6. I don't want them to get hurt. Lahat ng nakita mo kanina arte lang namin un." paliwanag niya. Huminga na lang ako ng malalim. "So ako pa talaga ang nagulat." sagot ko. "Mukha. But please Seth don't say anything to the otehr members. Hayaan mong si Sam ang maglakas ng loob na sabihin sa mga kaibigan niyo ang sitwasyon. If he is a true friend he would not stand to fool them. DI niya tatanggapin ang pagkakapanalo niya kuno sa pustahan." ani ni Celest. "Ok. My lips are sealed." sabi ko habang nakahinga na ako ng maluwang. Ngunit di pa rin maalis sa isip ko na baka may nararamdaman na si Celest para kay Sam. Hindi kasi malabong mahulog ang loob niya kay Sam.  Pagdating kasi kay Sam di mo alam kung totoo o gimik na lang ang ginagawa niya pagdating sa panunuyo sa mga babae kaya nga Cassanova.

        Nanatili kaming tahimik ni Celest na nakatingin lang sa kalangitan. "Celest, lagi mong tandaan para akong bituin para sa iyo. Kahit mamatay man sisiguraduhin kong may liwanag pa rin sa paligid mo lalo na sa dilim. Alam kong sinabi ko dati na hindi ako ang lalaki para sa iyo. Totoo yon pero kahit sinabi ko yon lagi pa rin akong nasa tabi handang protektahan ka." sabi ko sa kanya. Napangiti na lang siya at niyakap ako.

Comments? Votes? Happy New Year! Thank you AnaDumaguete for voting! :) Godbless!

The Perfect Girl for the CasanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon