16. muốn [...cái danh Kim Tại Hưởng có, chẳng ai lại không nổi ham muốn.]
---------------
- Là cô đúng chứ?
Phác Chí Mẫn nhướn mày. Đập tấm hình được chụp gã đàn ông trung niên "tóc dài, râu trắng" lên bàn.
- Cậu nói gì, tôi không hiểu.
Cô gái hơi gượng gạo, nhưng vẫn tươi cười.
- Là cô sai hắn tới, muốn cảnh cáo tôi mà?
Phác Chí Mẫn đập mạnh tay lên mặt bàn gỗ, ghì giọng tạo nên âm điệu có chút giống với đe doạ.
- Tôi á? Làm sao tôi lại...
- Anh Hưởng không có ở đây, cô không nhất thiết lôi mặt nạ ra diễn tuồng với tôi.
Phác Chí Mẫn thật ra không phải người kiên nhẫn như mọi người vẫn nghĩ. Nói đúng hơn thì người này là người chỉ kiên nhẫn với mình Kim Tại Hưởng.
- Cậu Phác, cậu sao lại...?
- Tôi nói, cô ngưng cái vở diễn này lại được rồi!
Phác Chí Mẫn quát, tức giận nghiến răng.
Nguyên Ái có chút giật mình. Có lẽ là đang tìm câu trả lời phù hợp.
- Lý do quay trở lại của cô là gì? Tôi với cô vốn dĩ chưa hề động chạm với nhau, chúng ta xưa giờ nước sông không phạm nước giếng, cô vì cớ gì mà hành xử như vậy?
Phác Chí Mẫn vẫn liên tục tra hỏi.
- Vì cậu cướp đồ của tôi còn gì nữa?
Bây giờ mới làm Phác Chí Mẫn thất kinh một phen. Cô ta vậy mà...bại lộ thật này.
- Tôi cướp cái gì từ cô?
- Tôi ra đi ba năm, cũng tròn ba năm cậu vui vẻ bên anh Kim, bao nhiêu công sức của tôi, tôi chính là không cam tâm đấy!
Nguyên Ái mím chặt môi, không vui vẻ mà lớn tiếng.
- Nếu cô trở về thật sớm tôi cũng không có cơ hội bước chân vào cái nhà này rồi, do mình cả thôi trách cứ ai?
- Tôi không trở về? Đã dứt áo ra đi có ai lại tự bò về lại không? Tốn công chờ thời cơ lâu đến thế.
Nguyên Ái đảo mắt, cơ hồ rất khó chịu để nhắc đến lý do bỏ đi.
Đáng lẽ Phác Chí Mẫn đã không hỏi, nhưng vì cô ta khó chịu.
- Tại sao lại ra đi?
- Vì anh Kim...quả thật rất khốn nạn.
Phác Chí Mẫn nhướn mày tỏ vẻ thắc mắc, nhìn sắc mặt dần trở nên vô hồn của người kia.
- Ý gì?
- Anh ta lên giường với chị ruột của tôi. Sau đó mang chị ấy về bao nuôi, không được bao lâu thì giết bỏ. Tôi không chịu đựng được!
Phác Chí Mẫn không chắc được là cô ta buồn vì chị bị giết, hay buồn vì người mình yêu lên giường với người nhà nữa.