FORTY NINE: THE TRUTH BEYOND

44 4 0
                                    

Chill and Enjoy Reading!


Soundtrack: Let The Flames Begin by Paramore

__________





"Let's do this," wika ko at naunang lumabas ng sasakyan.



They went out from the car and followed my lead, gate crashing towards the Vendetta's house. Nasa main gate kami ng bahay, rinig namin ang malakas na tugtog mula sa loob, halatang nagkakasiyahan sila. I looked to Lyric and nodded to him as if giving him a sign to enter. Wala namang sinabi si Paris sa video na ipinadala niya, na sumenyas akong nakarating na ako. He even said that I should go alone, but I'm not stupid to fall in their trap, I know how to play this damn game. 



Magkahiwalay kaming anim na umakyat sa mataas na pader ng bahay nila. Kasama ko sa kanang bahagi si Kyra at Garett. We carefully climbed up the bricked wall, and when we reach the top of it, I stopped the two from jumping down. To check first the inside and outside of their house. Nang makitang hindi kami napapansin, ay sinenyasan ko na silang dalawa na bumaba. 



Tumalon kami at hinintay sila Lyric na makakaba mula sa taas ng pader. Hinanda na namin ang mga stinking bomb na hawak, walang tao sa labas. Kaya naman, tinanguan ko na si Lyric at sabay kaming anim na naglalakad papasok sa double doors. Tumigil kami sa harap nito at nakita na napatigil din ang mga tao nang makita kami. 



They are wearing party clothes and some adults are there too. Sorry, but they'll be dead anytime soon now. I smirked under the mask I am wearing, as I saw the priceless reaction of Vendetta's visitors. 



Let the flames begin...



I raised both of my hands that's holding a two stinking bombs, and threw it on their direction. Sinundan ng lima kong kasama ang ginawa ko, naghiwayan naman ang mga tao at agad na napatakip sa kanilang ilong. Kinuha ko ang KN95 mask mula sa bulsa ng aking cardigan at itinakip ito sa ilalim ng neck  gaiter mask ko. Lyric, Legion, Garett, Kyra and Job did the same. 



Umuusok ang loob ng sala ng bahay nila nang makapasok kami. Nilabas ko ang aking katana at sinunggaban ang lalaking hinang hina. Ginilitan ko siya sa leeg at tinulak, 'tsaka itinarak ang dulo ng katana roon. Sinunod ko ang babaeng naroon na umuubo pa, nanghihina niya akong hinarap at inambahan ng suntok pero nakailag ako agad at tinuhod ko siya sa sikmura. Dumapa siya sa harap ko at 'di naman ako nagsayang ng oras na ibaon ang dulo ng katana sa likod niya.



I surveyed if she's still alive, but what caught my attention is the tattoo in her wrist. Are they the assassins too?



This isn't the time to think of that, so I erased the thoughts on my mind. I swayed my katana to another guy, who's about to attack me with a wine glass. I elbowed his gut and drew a cut on his arm and cutted the pulse in his wrist. Naglakad ako papunta sa hagdanan kung saan may lalaking paakyat pero mahina na. Sinipa ko siya sa likod, dahilan para mapasubsob siya sa isa sa mga tread ng hagdanan. Ibinalik ko ang may dugo kong katana sa saya nito at nilabas ang dagger. Using my left hand, onto his collar and made him face me, I raised my dagger and stabbed him directly in his heart.



Binitawan ko siya at bumalik sa sala, nakita ko si Job na pilit nilalabanan ang tatlong lalaki na hinang hina na lumalaban pabalik kay Job. I marched towards their direction, and dugged my dagger into a guy's stomach. I punched the other guy and slashed his face with my dagger, before stabbing him in the ribs four times. Hinampas naman ni Job ang isa pa nilang kasama sa batok, at binaril sa ulo. 



A Slayer At The Vendetta (Town of Laodicea Series #1 COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon