PROLOGUE

191 9 1
                                    

"Una vez hayas pagado, terminemos el trato" his spanish accent was quiet alarming as his face deepened staring at me. Hindi ko alam kung ano ba ang ibig sabihin ng mga katagang iyon.

Nakakunot ang aking noo habang pinipilit na intindihin ang kaniyang sinasabi.

"I said once you've paid, let's finish the deal" he blurted out as he is impatiently tapping his fingers on his office table.

Tumango ako bilang tugon "Okay po Mr. Trubisky" naging seryoso at pormal ang tugon kong iyon kahit pa pawisan na ang buong kamay ko dahil sa kabang nararamdaman ko ngayon.

Inabot niya ang clear folder na agad kong binuksan. Bold letters ang nakapaloob doon na nagsasabing iyon na ang Agreement namin.

Magpapanggap lang naman akong pekeng asawa niya para pigilan at hindi matuloy ang kasal niya. He was being fixed marriage to someone he doesn't even know.

Kung hindi lang ako nangangailangan ng pera para sa pampiyansa ng kapatid ko, hindi ko tatanggapin ang trabahong ito.

Magsisinungaling na nga lang ako sa harap pa ng altar.

Maninira na lamang ako ng relasyon saksi pa si Lord.

________________
I am Ms. Belleville Del Rama accepting the terms and conditions of my contract with Mr. Emerson Trubisky to act as his fake Wife during his wedding on March 20, 2018 signed in Trubisky Corporation on the 14th day of March 2018 by failing to meet any conditions listed below will lead to termination of this contract and will pay an amount of ten million pesos. This duration shall hold within one year starting from this date of agreement.
Therefore, for and in consideration as follows:
________________________________________
Hindi ko na binasa pa ang kadugtong dahil sa biglaang pag abot ni Mr. Trubisky sa akin ng cheke.

Malaking halaga na iyon pangpiyansa sa kapatid kong nakakulong ngayon. He even recommended himself as the best lawyer to prove that my brother is innocent. How arrogant!

"You better signed this" agad niyang itinuro ang nakaprint kong pangalan, tanging pirma ko na lamang ang wala doon.

His brows furrowing as he is impatiently waiting for me to signed his contract.

"No worries Ms. Del Rama, you don't even reach my set of standards, you're not even my type" his voice was sharp like a knife stabbing me.

Inabot ko ang ballpen at agad kong pinirmahan.

"Hindi hinding rin ako magkakagusto sa iyo" I let out an exclamation of distress at pinilit kong maging maayos pa rin ang pakikitungo ko sa kaniya.

"There's no need for you to be defensive darling" he chuckled saying those words reassuringly.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 25, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Hired Wedding IntruderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon