He's Imitating Me! (One Shot)

57 1 2
                                    

Nei's POV

"Ano ba?!" wika ko.

"Ano ba?!" Sabi naman nito at pilit na ginagay ang boses ko.

"Hindi ka ba titigil?!" Wika ko ulit. Nakakainis na kase. >.<

"Hindi ka ba titigil?!" Sabi nya naman ulit at ganun pa rin.

Arrrgghhhh!

He's Imitating Me! Aahhhh!!! And it really  irritates me.

"Can you please stop! Look. May ginagawa ako. Kaya pwede ba. lumayas ka sa harapan ko?!!" Pigil na galit na wika ko na lamang.

Nakakairita na kasi. Kanina nya pa ginagaya ang ginagawa ko.

Simula kanina sa Classroom. 

4 Hours Ago.....

Kakapasok ko palang sa Classroom.

" Goodmorning Classmates." Masiglang bati ko sa kanila.

" Goodmorning Nei."  Sabay sabay na wika din ng mga kaklase ko.

Neilen Mendoza nga pala.

" Goodmorning Classmates." Pilit na panggagaya sa boses ko ng isang tao.

Nang lingunin ko ito...

tss -_-

" Goodmorning Rei. "  Sabay sabay ding Bati ng mga kaklase ko sa kanya. Tss.

Reyden Lopez.. Tss.

Dumiretso na ko sa upuan ko. At uupo palang sana ako . Ngunit may asungot na naglagay ng bag sa upuan ko.

"Ano ba?! Kunin mo nga yan!?" Wika ko rito

"Ano ba?! Kunin mo nga yan!?" Gaya nya saakin at pilit ginagaya yung boses ko.

Tumayo ako at lumipat ng upuan.

Umupo ako sa tabi ng kaklase naming si Dei. Dylan Cruz pangalan nya. Dei for short.

" Patabi muna ha :) May asungot kasi dun sa upuan ko." Ngiting wika ko dito.

" Si-sige, Ok lang. " Ngiting wika rin nito pero parang kinakabahan. Hmmm.

" Patabi muna ha :) May asungot kasi dun sa upuan ko." Biglang singit na naman NYA! Haiisst.

" Hanggang dito ba naman?!" Inis na wika ko na sa kanya. Kanina pa kase sya.

"Hanggang ditoㅡ" Naputol ang panggagaya nya dahil biglang nagsalita si Dei.

" A-ahmm. S-sige Rei. I-ikaw na lang dito sa upuan ko"  Bulol na sabi nito.

Ano daw? O.o

" Yun! Thanks, Pareng Dei. Ok ka naman pala eh. Haha."  Lapad ngiting wika ng asungot na 'to.

Pero bago pa makatayo si Dei. Pinigilan ko na siya.

" Hindi. Dito ka lang. Wag kang makinig sa Asungot na yan." Wika ko sabay tingin ng masama sa asungot na yun.

" A-ahmm. H-hindi ok lang Nei. Dun nalng ako sa upuan nya uupom" Wika nito at alangang ngumiti sakin.

" No! *Baling kay Asungot* Edi dun ka maupo sa upuan mo! Nang aagaw ka na lang ng di sayo!" Inis na wika ko ulit.

He's Imitating Me! (One shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon