Chapter Eight: The Plan

84 2 1
                                    

Ady's POV:

Yehey! Sa wakas! One week nalang bago mag new year. At syempre, isang pagkakataon na naman ito para magsimula. Kalimutan ang mga naging kaaway, magpatawad, maging mas mabait na tao, at magmahal ulit.

Ito na din ang pagkakataon para makipagbreak ako kay Chad. Tama na ang isang taon para samin. Aba! Sumosobra na sya kung lumagpas pa ng isang taon ang pagsasama namin.. Alam kong mali pero, ganun na ang naging tradition ko for three years. Kung may natutunan man akong maganda mula kay Tami, yun ay ang "Huwag mong hahayaan na ikaw lagi ang iniiwan. Ikaw lagi ang mang iwan, kung nararamdaman mo na iiwan ka na nya, unahan mo!! Huwag mong ipamukha sa kanya na sya lage ang panalo, wag mo syang iiyakan, hayaan mong ikaw ang iyakan nya. Dahil ang mga luhang yan ay para lang sa taong totoong para sayo, at kung dumating man yung taong para sayo, hindi nya hahayaang umiyak ka" Oh diba!! Napakadami talagang alam na moral values yang pinsan ko. 

Nagtataka ba kayo kung nasan yun ngayon, Well, nag-aaral sya ngayon sa France, bakasyon na din at the same time. Kaya ko na daw ang sarili ko, at kung bumalik man daw si Jasper (na alam naming imposible na) ay tawagan ko daw sya agad at kukunin nya ang pinakaunang flight papuntang pilipinas kahit na magkano pa yun. Syempre, hindi dahil gusto nya akong ipagtanggol at damayan kung dumating man ang araw na yun. Gisto daw nyang maki-chismis kung anu ang magiging reaksyon namin pareho ni Jasper pag nagkita na daw kami.,hahhhahaha.. Alam nyo naman yun. Napaka Bipolar. 

Sadista yun. Pero napakabait nya. Hindi na nga pinsan ang turing ko sakanya. Higit pa sya maging kapatid at bestfriend. Mahal na mahal ko yun kahit ganun sya. 

Getting back to our topic, andito ako ngayon sa garden ng napakaganda kong resort. I'm having tea with cake and I'm checking on the sales of my resorts. So far so good naman. Plinaplan ko na din kung anu pang magandang structure na ilalagay ko dito..

Haay.. alam ko namang ayaw nyo ng ganitong topic, so ,let's head to my plan on breaking up with Chad.

By the way , Highway, Broadway, :D Picture ni Chad yung nasa side. Gwapo no? Syempre !! Pipili ba ako  ng boyfriend for a year kung hindi sya gwapo. 

Hahhahaha.. Btw. Nag enjoy naman ako sa company nya for a year. Tri-ny ko din na mahalin sya. Pero, hindi parin eh. Wala sya sa kalinkingan ni Jasper. 

So, as I was saying.. I already planned my epic break up with Chad... Isang break up na alam kong mawiwindang sya.. hahaha.. 

Dapat lang yun sa mga lalaki. Mga lalaking mang-iiwan. Mga lalaking manloloko. at mga lalaking soooobrang yabang.

Sana naman madami ng babaeng tulad ko na matalino pagdating sa mga ganitong bagay.. Balak ko pa nga ding magsagawa ng seminar tungkol sa mga ganito.. hahaahaha JOke lang yun syempre..:D

Naputol ang aking sobrang sayang pag-iisip nang may biglang humalik sa cheek ko from behind.I smile and turned to see my handsome boyfriend (Future-Ex)  to give him a great hug.

"How's your day Hon?" 

" I'm fine.  nahihilo lang ako sa mga activities dito. Ikaw? How's life?"

"My life has been always perfect with you :)"

I have to smile on what he said. Kung sa ibang babae, sobrang kinilig na sila sa lalaking to. Well, for me, hindi sya kakilig kilig.. 

He sat, on the seat opposite mine, and the maid gave him tea and cake. 

"My dinala nga pala ako para sayo, may nadaanan kase akong bakeshop while I was on the road, naisip ko na masarap to, at siguradong magugustuhan mo.. Maid, (lumapit yung maid sakanya) Ipagslice mo kaming dalawa ha . Thank you" At inabot na nga nya sa maid yung box na hindi ko alam ang laman .

Are We Meant for Each Other? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon