Chapter 3

112 3 0
                                    

REYNA’S POV

Sari-saring reaksyon ang narinig ko sa mga manonod. May tumili, may pumalakpak, may naghiyawan, may sumipol at may tumawa. Ang bilis ng mga pangyayari! Naramdaman kong namula ako kaya tumakbo ako agad pababa ng stage. Guess where did I go? Saan pa nga ba ang taguan ng mga babae kundi sa CR.

“What in the world was that.” Bulong ko sa sarili ko. GRABE!!! NAKAKAHIYA!!! SOBRANG NAKAKAHIYA!!  Ughhh!!! @#**#@#@* tooooot! Badtrip! Napaka @#*$#@tooot!!! WAHHHH!!! Kinuha ni Kyle yung first kiss ko! I kissed someone I didn’t even love!

“Ba’t kasi siya pa yung kapartner ko! Dapat si Nic nalang yung---“

Wait. What?! What did I just say?

Makalipas ang isang oras na pagtambay ko sa cubicle ay lumabas na ako. Lumabas na ako ng CR.

“Sabi ko na nga ba eh.” Shocks. Inaabangan pala ako nila Nic sa labas ng CR. Kasama lang naman niya si Kyle at ang iba pa naming mga kaklase. Nilapitan ko si Kyle.

“Sorry.” Walang-tingin kong sinabi sa kaniya. Mahina lang ang boses ko.

After three seconds... Oo. Three seconds! Bilang na bilang ko talaga. After three seconds they all burst out laughing.

“HAHAHAHA!! Okay lang yon! Ginusto niyo din naman diba?!”

“Si Reyna... HAHAHAHA!”

“Diba kasi, si Kyle, HAHAHAHA!”

“Oo Jayjay, tapos, HAHAHAHA!”

“HAHAHAHA! E kasi nga... HAHAHA!”

“Ano ba! Wag niyo nakong asarin! Nic, sabihin mo nga na---“

“HAHAHAHA! Ang astig nga nung eksena kasi ano... HAHAHA!”

Putek. Pati pala si Nic nakikitawa, the hell! Nagkakaintindihan sila eh puro lang naman sila tawa! Mga magkakabarkada talaga oo! Tyaka si Nic... Nakikitawa. Hindi ba dapat magselos siya? Sabi ni Maye noon may gusto sakin si Nic eh.

“Tumigil na kayo.” Saway ni Kyle. Tumigil naman ang mga mokong pero halatang nagpipigil lang sila sa pagtawa.

“I’m sorry talaga Kyle.” Muling pagsosorry ko.

“It’s fine. I enjoyed it.”

AND THEY ALL LAUGHED OUT LOUD AGAIN. Namumula na sila. Ganun ba ako ka-nakakatawa kanina?! Buwisit naman kasi yung choice of words ni Kyle!

“I mean. The game, I enjoyed the game. I watched the other pair as they finish their apples.”

“HAHAHAHA! Kasalanan nung mansanas!!!”

“Bobo! Ang tanga kasi nung tali eh. HAHAHAHA!”

“Ang pangit nung labi ni Reyna kanina eno! Lapat na lapat sa labi ni Kyle!”

“MUHAHAHAHA!!!”

Biglang pumasok sa isip ko yung nangyari kanina, naimagine ko yung nangyari... Shet naman!!! Ang pangit nga!!! Lamunin na sana ako ng lupa! T.T

BOOK 2: The Battlefield (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon