chapter 2- I like you, teacher!

77 2 8
                                    

"Oh nakabusangot ka dyan??" tanong sakin ni Tricia.

"Pano kasi...Barts!! tatangapin ko ba??"

"ang alin??"

"Alysa!! Tatanggapin ko ba??"

"tanggapin mo na..."

"Oo nga Mhi Levs...tanggapin mo na...yun ang tadhana mo..."

"Talaga??" malungkot kong tanong sa mga hindi ko malaman kung mabubuti kong kaibigan.

"Oo..." sabay sabay nilang sagot sakin.

"Hmmm..."nangalumbaba ako...Tinignan ko silang tatlo..."bakit nyo naman nasabi na tadhana ko yun?"

"kalat na kaya sa buong faculty..." sagot ni TIn

"Huh?? ang alin??" nagtatakang tanong ko...kalat na kinuha akong tutor ng anak ng may ari ng school??

"Yung nangyare sa principal's office!!" si Alysa tapos tawa na sya ng tawa...

"Grabe ka levs, wala kang sinasanto! pati yung may ari ng school... pinaranas mo ng disastrous ways mo!!! wahahahahaha!!" si Tricia..

tas ayun nagtawana na sila...

"Mhi Levs...ang tapang mo!! hanga ako sayo!! No. 1 ka talaga!!" si TIn tawa rin ng tawa...

potek kala ko naman yung paggiging tutor ko yung kumalat...yung disaster ko pala...

"Grabe talaga kayo!! di ko naman sinsadya yun eh...katakot nga yung lalaki eh..ang sama makatingin!! sana talaga kunin pa ako nung tutor ng pamangkin nya..."

"Gwapo ba Mhi?"si TIn...

"Nakakunot noo nung nakita ko eh...ewan ko.."

"Tanggapin mo na..sayang din yun...dagdag money....para ilibre mo kame sa unang sweldo mo..." si Tricia

"Oo nga sayang din yun..malay mo may poging kapatid na ka-age natin o kaya may tito o pinsan...pagkakataon mo na yun Levin!!" si Aly.

hmm...oo nga no..kikita na ako...makikita ko pa ang tadhana ko...

"sige na nga!"

"So, kelan daw simula mo??" tanong nila

"Mamaya na nga eh..."

"Wow! agad-agad!!" si Tin

ayan tapos na ang klase ko...ay! may tutor pa nga pala ako...

"Oi...pano ako naman ang hindi makakasabay ngayon...susunduin daw ako nung driver papunta din sa bahay nun itutor ko eh...babu" paalam ko sa kanila tapos nag beso-beso ako.

sabi ni principal hintayin ko lang daw yung itim na kotse...tapos binigay pa sakin yun plate number nung kotse...

ang tagal naman kanina pa ako naghihintay...sakit na ng binti ko...

nagulat ako ng may biglang huminto sa tapat ko...

itim na kotse...

tinignan ko ungpalte number,...

eto na nga yun!

tumayo ako...

tapos nilapitan ko yung kotse...

kinatok ko yung bintana nung sa tapat ng driver...

"excuse me miss...maraming nagsabing matigas yung muka ko pero sana wag mo ng katukin..."

napatigil ako sa pagkatok....sa muka nung lalaki...

yung totoo...driver ba talaga to?? hindi halata sa muka ah...mukang pang-amo yung muka nito eh...

Clumsy in loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon