Chapter 1

46 3 2
                                    

Xander POV

So hi my name is Xander Throy Blaze and only child lang ako. Nandito ako ngayon sa school at college nako, hinihintay ko nalang ang apat na kaibigan ko sila Miguel, Vince, Raze at Yuan.

"Oy dre, love mo talaga kami ah' talagang hinintay mo kami love you" ani ni Yuan na kasama na ang apat

"siyempre love ko kayo, sobrang love ko talaga kayo sarap niyong sakalin anong oras na?" ani ko dahil late na kami

"Oy vince anong nangyari sayo?" aniya, napatingin naman kami kay vince na nakatingin sa kung saan

"mukhang may bagong transfer ah" nakangising ani ko habang nakatingin dun sa limang babae na tumitingin sa schedule.

"okay may laro ako" ani ni vince

"ano naman?" ani ni miguel

" kapag nahulog ang loob satin nang mga babaeng yan dun na natin hiwalayan ano?" aniya, napatingin muna ako dun sa mga babae na may salamin, mukhang mga nerd.

"okay game!" ani ni raze

"okay simulan na natin ngayon" ani ko at lumapit dun sa isang babae na wala manlang kahit na anong reaction sa mukha.

"alam niyo bakit ba kasi diyan pa tayo?! Nakaka-inis naman" nagmamaktol na ani nung isa.

"Alam mo baka maraming gwapo diyan" ani nung isa, nakita ko naman na lumapit si raze dun sa isa.

"hey miss, raze nga pala" aniya

"ah' wala namang may nagtatanong" masungit na ani nung isa.

"attitude ka ghurl? Sorry pala kuya? Manong? Whatever sorry talaga ha' masama kasi gising ani nung isa.

" okay lang " ani ni raze

" psh, tara na nga" ani nung masungit at hinila yung babae na dapat lalapitan ko.

"aray!" daing nung hinila niya

"wait, ian" pigil nung mabait na naka-usap ni raze, nagulat kami nang itinaas niya ang jacket na suot nang babae at may sugat yung babae sa braso.

"what happened?" nag-aalalang ani nung mabait.

"tss, as always" ani nung babae at naglakad na papalayo.

"babye pogi!" ani nung isa at naglakad narin palayo.

"the fuck? Mas exiting ata to' pre tara na!" ani ni raze.

Habang naglalakad kami papuntang room ay nagtitili na naman ang mga babae na madadaanan namin.

"dre ano palang sabi nang lolo mo?" ani ni vince

"hindi ko pa naka-usap" ani ko

"ang sarap sigurong mapamanahan nang eskwelahan ano?" aniya, natawa naman ako at tuluyan na kaming pumasok sa room.

Nagulat ako nang makita kung sino ang nasa loob nang room...

Yung limang babae kanina.

"masiyado ata tayong maaga" ani ni vince

"arat na" ani ni raze at umupo sa unahang upuan nang mga babae.

"oh si manong pogi pala" masungit na ani nung babae.

"alam mo ang sungit mo" ani ni raze

"so?" masungit na aniya

"so?" pang-gagaya ni raze, inirapan naman siya nung babae kaya umupo nalang rin ako sa unahan nung babae na walang reaction sa mukha at may isinusulat lang sa papel.

The Heiress (On Going) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon