P R O L O G U E

406 9 3
                                    

All the things that I have right now came all from my parents.

All the previliges and popularity came from them.

All the foods, clothes and even my daily necessities came from them, and I, as their son, is thankful for that.

'Children should always listen to their parents as the parents are always right.'

A saying that is always fed in my mind since I was a child. As I grew up, I realize something.

NOT ALL! NOT AT ALL!



"MA! ANO TO!?"pasigaw na tanong ko sa mama ko.

Tinignan ako nito ng masama at tsaka hinablot ang kanina'y hawak-hawak ko na papel.

"Isn't it obvious? It's a marriage confirmation letter," ani nito at pinunasan pa ng kanyang panyo ang parte kung saan ko ito hinawakan. Clean freak!

"I know! But why is my name in there?" tanong ko ulit dito na halos di ko na ma-control ang sarili na wag ibalibag ang lahat ng gamit na mahawakan ko.

"Gosh! Di ko alam kung bobo ka o bobo ka lang talaga. Nakalagay ang pangalan mo jan kasi papakasalan mo ang panganay na anak ng bff ni Mama," pabalang na singit ng kapatid ko kaya tinaponan ko ito ng masamang tingin.

Imbis na patulan ay binalik ko ang tingin ko sa mama ko. Ano na naman bang kahibangan ang nasa utak nito at ipapakasal ako at ang mas malala pa ay sa isang lalaki! Deputa! Bente anyos palang ako! Di pa nga ako nag de-debut eh tapos may usapan na kasal ng mangyayari!

Naisip ko bigla ang mga plano ko. Ano na ang mangyayari kong mag-aasawa ako! I want to become an internation model tapos biglang masisira lang dahil sa pagpapakasal na ito?

Don't get me wrong but being married at this age? SUCKS!

"Wether you like it or not, matutuloy ang kasal kaya wag ka ng umangal pa!" ani nito at naglakad na palayo.

No, this won't do!

I will never get married!

I will never follow what they want with my life!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 23, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

His Fiance (Mpreg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon