Chapter 28: Deadly game

261 7 0
                                    

Cath's P.O.V

Ramdam ko ang pagkirot ng ulo ko at sakit ng katawan ko.

Hindi ko alam kung anong nangyari nang dakipin ako ng mga ninja kanina.

Pag gising ko nalang ay nasa isa 'kong madilim na silid at mula sa likod nakatali ang mga kamay at paa ko. And the other words wala pa 'kong sapin para pag tulugan.

Napatingala 'ko ng tingin nang bumukas ang nakakandadong pinto.

Isa sa mga ninjang dumukot sa'kin at may dalang isang platong pagkain.

"Kumain ka daw sabi ni boss para daw hindi ka manghina." Akmang aalis na sya nang magsalita ako

"Tss.. Bobo kaba? Pa'no 'ko kakain nakatali ang mga kamay ko?" May pang-aasar sa boses ko

Dali-dali syang lumapit sa'kin at tinatanggal ang tali mula sa likod ko

Anong gagawin ko? Pa'no 'ko makakatakas sa pesteng lugar na'to? Nasa'n ba kasi ako?

May naisip ako...

Nang matanggal nya ang tali sa aking kamay mariin ko syang tinulak patungo sa pader dahilan para mawalan sya ng malay sa sobrang lakas ng tama nito at binasag ko ang basong nasa harapan ko at ginamit yon upang tangalin ang tali sa paa ko.

Nagugutom ako...

But... I have no time para kumain pa. Dali-dali akong dumiretso sa pintuan. Sinilip ko ang magkabilaang daan kung may nag babantay pa.

Ayos wala...

Lumiko ako sa kanang bahagi ng daan. Di ko alam ang daan ng bulok na bahay na'to pero bala na kung san ako mapunta basta't makatakas.

Lumiko ako sa kaliwa..... Kanan...
Diretso...

Masyadong malaki ang bahay na ito pano ko makakalabas..

Sandali akong nagpahinga dahil sa pagod na nararamdaman.

Halos mapatalon ako sa gulat nang may mag salita.

"Kala mo ba matatakasan mo kami?! No way!" Tumakbo si marga patungo sa kinaroroonan ko

Nag madali akong tumayo at tumakbo.
Sa'n nako tatakbo nito?!

Ramdam ko ang presensya ni marga habang tumatakbo, may narinig din akong mga yabag ng paa mula sa likod ko. Baka ang mga tauhan nya yun.

Takbo lang ako ng takbo kung san ako balak dalhin ng mga paa ko, bala na

I stopped when I saw a large wall blocking my path. Napa buntong hininga nalang ako at humarap kahit na nanginginig na ang buo kong katawan sa takot.

what am i going to do?
Kitang-kita ko sa mga matang nanglilisik ni marga ang galit.

Napa kunot noo ako nang ngumiti at humalakhak sya...

"Kala mo madaling maka labas dito? Nagkakamali ka! Kaya ko dito naisipan kang dalhin para hindi ka madaling maka takas!" Humalakhak ulit sya.

"Anong gusto mo marga?" Seryosong tanong ko

"Simple lang naman..." Tumalikod sya at nag simula nang maglakad

"Let's play..." Sabi nya pa habang dahan-dahang naglalakad

"A-anong gagawing nyo sa'kin?! Saan nyoko balak dalhin?!" Sigaw ko nang hawakan ako ng dalawa nyang tao

"Let's start the deadly game...." Sabi ni marga at humalakhak na pawang nababaliw na

Ano naman kayang larong gagawin namin.... O ako lang ang gagawa?

Rich Guy, Fell inlove with a poor girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon