1.
Hai giờ sáng, Hàn Hạo hẹn Phàn Mộc đi bar uống rượu, Hàn Hạo gào như sói tru trong điện thoại, Phàn Mộc không chịu nổi cậu ta, đành phải đi.
Lúc Phàn Mộc đến thì Hàn Hạo đang gạ gẫm mấy em gái ngồi ở quầy.
“Không phải đang thất tình à?” Phàn Mộc gọi một ly Cocktail, dựa vào quầy bar.
Hàn Hạo còn hoàn toàn không biết xấu hổ gật đầu: “Đúng vậy, cho nên bây giờ chỉ có tình yêu mới có thể vớt tao ra khỏi nồi nước sôi sùng sục đó.”
Phàn Mộc liếc cậu ta, cầm lấy ly rượu nhấp một ngụm, không nói lời nào.
2.
Rất nhiều cô gái ngay từ lúc Phàn Mộc bước vào lập tức theo dõi hắn, liên tục bóng gió hỏi chuyện với Hàn Hạo, Hàn Hạo cũng vui vẻ tiếp lời.
“Aiz.” Hàn Hạo khều khều Phàn Mộc đang im lặng uống rượu, “Em gái đằng kia hình đang nhìn lén mày thì phải?”.
Phàn Mộc nhìn theo hướng mắt của Hàn Hạo, thấy một cô gái đang ngồi trên sô pha cách đó không xa, người đó mặc một chiếc váy dài màu bạc hà, khuôn mặt khá thanh thuần, ánh đèn mờ trong quán bar càng tạo thêm sức hấp dẫn.
Ánh mắt cô ta đúng là nhìn qua phía bên này, nhưng khác với những gì Hàn Hạo nghĩ, Phàn Mộc cảm thấy cô ta có vẻ như đang căng thẳng thì đúng hơn.
3.
Hàn Hạo thăm dò ánh mắt của người đằng đó, một lát sau mới rầu rĩ nói: “Phàn Mộc, mày cảm thấy tao theo đuổi cô ấy được không?”
Phàn Mộc uống đến giọt rượu cuối, “Tùy mày.”
Hàn Hạo chặc lưỡi hai tiếng, “Đầu năm nay dạng thiếu nữ thuần khiết thế này khó thấy lắm.”
Phàn Mộc lại đưa mắt sang bên đó, cô gái mặc váy đó đã đứng lên, hình như định ra về.
Lúc cô gái đó đi lướt qua hai người họ, Hàn Hạo như kẻ biến thái khịt khịt mũi ngửi, nói: “Thanh khiết!” sau đó nói, “Ây, tao có nên theo đuổi ẻm không đây?”
Phàn Mộc nhăn mày, giữ Hàn Hạo đang có ý định muốn theo cô gái kia ra khỏi quán, “Đừng có lên cơn.”
Hàn Hạo cười cười ra vẻ thâm sâu: “Hế hế tao biết tỏng mày cũng để ý ẻm nha, nãy giờ cứ nhìn người ta mãi.”
Phan Mộc không định giải thích, thả tay nhìn ra phía cửa.
Hắn không biết mình có nhìn lầm không, nhưng mà “cô gái” mặc váy dài, cao cớ 1m75 kia, hình như là nam.
4.
Tiếu Hoàn Nam cảm thấy hôm nay mình thật sự quá nhọ, đi quán bar lại gặp phải bạn học cùng hệ.