Chapter 4: Accident and Past
Mackenzie Pov:
Nagmadaling bumaba ng bahay si Zie at nag punta sa harap ng bahay upang pumura ng taxi upang maka uwi na siya di niya mapigilan ang pagtulo ng mga luha niya habang nakabsakay siya sa taxi na papuntang bahay nila.
"Ma'am okay lang po ba kayo? Ito po tissue" magalang na sabi ng driver sa kanya.
"Okay lang po ako manong, salamat po" sagot niya sa driver at bigyan lang siya ng isang matamis na ngiti at pagtango.
"Iiyak lang po ninyo yan ma'am mawawala rin po ang sakit na dinadamdam ninyo" pambasag katahimikan ng drive at tumago lang siya.
May ilang oras din sila bago nakarating sa subdivision ng kanilang bahay. Ang kanyang tinitirahan ngayon ay isang private sub na mayroong 20 pamilya ang narito nang magtapat sa kanilang malaking gate ay nag abot Ito ng 5,500 pesos.
"Ayyy ma'am sobra nmn po ang inyong binayad 790 lang nmn po." Nahihiyang sabi ng driver.
"Naku kuya okay lang po yan na rin po ang last na pera ko kaya binibigay ko sa inyo sana po ay makatulong sa inyo pamilya po yang maliit na tulong ko po sa inyo." Sagot niya sa mamang driver.
"Nako ma'am maraming maraming salamat po sakto po at nasa hospital si misis at manganganak kailagan ko rin po kumita ng malaki ngayon para may pang bill sa hospital." Naiiyak na sabi ng driver. Na awa Lalo si Zie Kaya naglabas siya ng papel at nilagyan ng 500,000.00 pesos at nilagdaan ng sa ganon na mapatunayan na binigyan nga siya ng ganon kahalaga at inabot sa driver.
"Kuya tanggapin ninyo po ito at puntahan ninyo ngayon na mismo ang misis mo kasi kailagan ka niya ngayon sa tabi niya mahirap manganak ng walang ang taong minamahal niya"sabi ni Zie at tumutulo ang kanyang nga luha sa pisngi.
"Nako ma'am hulog po kayo ng langit, sana pahpalain po kayo ng poong may kapal di ninyo po alam kung paano ninyo kame napasaya ngayon. Balang araw maibabalik ko rin po sa inyo ang naitulog ninyo saamin. Maraming salamat po" sabi ng driver at lumabas ng sasakyan at niyakap si Zie at lalong naglandas ang mga luhang kanina pa niya pinipigilan.
"Nako kuya matagal pa po yan sa ngayon po ay pumunta na po kayo sa misis ninyo para masamahan ninyo." Sabi no Zie sa driver.
"Sige po ma'am salamat po ulit" sabi ng driver at kumalas sa yakap at sumakay at umalis sa harapan ng bahay ni Zie.
Pumasok sa loob ng gate si Zie at di pa rin tumigil sa pagiyak alam niya magbubunga ang kapangahasan ng lalaking iyon. Nakita niya ang kanyang mommy at daddy naka abang sa kanya sa labas ng front door nagmadaling tatakbo siya sa kanyang ama at doon lumakas ang hikbi at pagiyak niya.
"Hey baby bakit ka umiiyak at bakit ngayon ka lang sabi mo 12 midnight andito kana bakit umaga na? Baby?" Lambing ng kanyang amahin.
"D-daaadd" hikbi niya di matuloy ang kanyang sinasabi dhil sa kaba at takot na naramdaman.
"Don't cry Sweetie, Then tell what happen why are you crying?" Tanong din ng kanyang mommy.
" Mom,Dad I'm w-was r-raped M-Morgan Lex Anderson!" Pasigaw na nauutal ni Zie at nakita ni Zie ang mga reaction ng kanyang magulang. At kumalas ang kanyang ama sa pagkaakap sa kanya at akmang aalis ng nagsalita ang mom niya.
BINABASA MO ANG
"I Think We Meet Before: MPEG"
Novela JuvenilHighest Rank👑 #1 PinoyBl #22 M2M #75 Trending #263 Bromance #22 Gayrights #876Gaylove #4 GayXMan #72 Lovewins #409 Mxm #4 Mpeg #5 Man2Man #17 Pinoystories #71 Tagalog #40 Anderson #1 Pinoy Bromance #11 M2m pinoytagalog Hi ako nga pala si Mackenzie...