ISWAK -UnfamousChapter1

40 0 0
                                    

Unfamous Queen.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kathryn Chandria Bernardo

isa siyang.......

MAGADANDA


MABAIT


MAYAMAN


MATALINO

Hmmm! Anu paba? ah Basta Perpekto siyang Babae asa kanya na lahat!


Wait!


Asa kanya nanga ba Lahat? Ok Let's see..

*Kathryn Chandria Bernardo Point Of View*


Hi I'm Kathryn Chandria Bernardo better call me Kath. I am 16 years of Age. Matalino, Maganda pero may suot na glasses. Ui pero di ako NERD ah! sadyang malabo lang talaga mga mata ko kaya may Glasses ako tsaka di ako Losyang no! basta yun na yun :D and Mayaman? Oo sa pera pero sa Pagmamahal? Hmmmm. Yes Mahal ako ng Parents ko pero diko Maramdaman. Oo nabibigay nila lahat ng Gusto ko pero yung pinakaGusto ko di nila Mabigay. isa lang naman yun yung Makasama ko sila ng Matagal. nung Grade 6 ako inggit na inggit ako sa mga Classmates ko lalo nung Family Day kasi sila masayang masaya habang kasama nila mga magulang nila samantalang ako Kuya at Ate ko lang kasama ko. Hayy! Oo alam kung para samin din yung ginagawa nila pero diba pwede kahit pumunta lang sila sa mga importanteng Kaganapan sa mga School namin tulad ng Family Day nun, at yung pagsali ko sa mga Contest gusto ko lang naman na May Ipagyabang ako sa mga Classmates ko at may Sumigaw na "PROUD KAMI SAYO BABY!" pero wala eh puro "PROUD KAMI SAYO BABY SIS!" sila Kuya, Ate at ang Bestfriend ko lang ang laging anjan para supportahan ako, Workoholic kasi sila Masyado si Daddy asa Paris inaasikaso yung Company namin dun tas si Mommy kasama namin dito sa Pilipinas pero lagi parin wala! kasi siya ang nag aasikaso ng Company namin dito kaya wala rin, kaya sa huli puros Maid ang kasama ko dito. pero Thankfull ako at may Sister ako si Ate Yen Santos. isang Taon lang agawatan namin bale 17 siya at Yes Ate ko siya. at Nagtataka kayo kung bat iba Last name niya? Hmmm. kasi magkaiba kami ng Mother and yung Real Mom niya kasi Patay na eh ayaw naman niya gamitin ang Apelyedo ng Tatay namin na Bernardo gusto niya raw yung Last name parin ng Mommy niya. pero kahit magkaiba kami ng Mommy ni Ate parang Magkapatid parin kami ng Buo dahil sa turingan namin.

Mabait din si Ate super close din sila ni Mama. kaya wala kaming Problema pero nung mga Bata kami hindi Tanggap si Ate, ah Basta Tsaka ko na yan ikwekwento. and may Kuya rin kami si Kuya Xian Lim. Okay nagtataka kayo kung bat Lim? Mali ang iniisip niyo na magkaiba nanaman kami ng Nanay o Tatay! LIM kasi Middle name yun ni Papa yun ang ginagamit niya kasi mas Feel niya daw, siya kasi nag aasikaso ng Company namin sa US at mas Feel niya raw kasi matawag na Mr. Lim kasi pag Mr. Bernardo daw parang si Papa yung Tinatawag, Arte no? Yan tuloy parang di kami magkakapatid. ay Oo nga pala 20 na si Kuya kaya nagtratrabaho na siya :)

Hmmm. 4:30am palang kaya mahaba pa ang Oras na Pagkwekwento ko sa inyo.

Kapatid ko si Kuya Xian ng Buo i mean parehas kami ng Nanay at Tatay! HAHAHA. Nauna talaga si Mama kesa sa Mama ni ate Yen. Nuon daw kasi si Papa eh Bad Boy kaya ganun. Syempre Lalake parin si Daddy kaya niya siguro nagawa yun. kaya nabuo si Ate Yen! pero kahit ganun parang Magkakapatid parin turingan namin i mean WALANG NAAPI!


"Cha Bangon na Nag eemote ka nanaman jan! Asa Baba na sila Mama and Remember ngayon Uwi nila Daddy?" -sabi sakin ni Ate Yen! Iisang kwarto lang kami. Kahit Mayaman kami ayaw namin maghiwalay ng Room Hahahaha. Mas masaya kasi kung iisang Room lang tas pareho pa kaming Babae. ang ayos ng Room namin is Magkahiwalay na Bed! yung sakanya is Color Pink kasi Kikay masyado siya, at ang akin naman Yellow. tapus sa room namin may Apat na Doors. Galing no? Hahaha! Di kasi yung 4 na yun yung 2 Tig-isa kaming Walk in Closet tas yung color ng Door ng sakanya is Pink at akin Yellow, tapus yung isa CR yung color ng Door Pink sa taas tas baba yung Yellow, at yung isa naman Terrace yung kulay ng Door eh Yellow sa Taas Pink naman sa Baba, so ang Theme ng Kwarto namin eh Yellow, Pink tas parang nahati na kasi Kalahati sa side ko Yellow tas yung Side niya Pink. Galing diba? (UnfamousNote: Guys Pakimagine nalamg wala akong mahanap na Picture na kagaya sakanila eh Haha pag nakahanap ako Papakita ko Umuuah!) Okay Back to Reality. Uuwi pala si Daddy at Kuya ngayon after 1year buti naman at naisipan nila yun.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 05, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

It Started With A KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon