Ngayung araw ako papasok sa bago kong school hayss ano kaya nga isusuot ko.
"good morning apo mag umagahan kana at ngayung araw ang pag pasok mo sa bago mong paaralan" bati agad ni lola.eshhh nauna na pala ang mga pinsan ko hindi man lang nila ako ginising.
umupo na ako sa table "morning"bati ko sa kanila "asan si xy" yanong ko
"punau na namin,sya pa naman ang linakamatagal mag bihis" sabagay sya naman talaga ang pinaka matagal damin sumusunod naman ako.tumango nalang ako sa kanya
Nang matapos na kami kumain at naligo.pumunta na kami sa school,hmmm katamtaman lang ang laki ng schoolnila mas malaki parinyung old school ko sa paris malamang tanga,andto kami ngayun sa cantene nila nag kwekwsntuhan habang nag aantay ng time.madami ding bumabati sa mga pinsan ko malamang sikat sila dto eh magaganda kase sila at talentado madaming humahanga sa kanila.
*ting*ting*
bigla naman bag bell syempre inatid naman ako ng mga pinsan kong mababaet charottt topakin pala.
"ok may bago kayong klassmeyt,please lang pakitunguhan nyo sya ng maayos" sabi nung prof namin na babae. nag 'opo' naman sila. "pasok kana miss castle" pumasok naman ako nag 'o' naman ang mga kalalakihan."please intruduce your self" tumango lang ako sa kanya at.
"nice to meet you all ,I'm Zilliana Cos Castle" masiglang sabi ko sabay ngiti.
" oh ano,may tanong pa kayo sa kanya?" sabi naman no prof.
"pahingi ng number mo miss" dabi nung lalaki sa likod.
"single?" tanong naman ng katabi nya.nginitian ko lang sila.
"addres mo?" tanong pa nung kaharap nyang lalaki napansin ko naman yung katabi nya tahimik na nakayuko,natutulog ata.
"kayo talaga,tumahimik nga kayo" sabi ni maam "maupo kana dun" tinurk naman nya yung katabi ng natutulog "Mr.JACE AXEL VERGARA" sigaw ni maam ng maupo ako "NATUTULOG KA NANAMAN" dag-dag nya naalingpunatan naman si jace.at upo ng maayos. "dahil jan ipasyal mo si miss castle sa campuss" dag dag nya.
"ok" tamad nyang sabi habang hinihikab pa. ng tignan ko sya amoyygashh.
"ikaw nanaman" sabay naming sabi.
"seanse mag kakilala naman kayo"bumaling naman si maam sakin "Mr.vergara tour you in the campuss" tumingin naman ako sa mga babae kong klasmeyt at umirap labg sila sakin,mali yata na si jace ang mag tu-tour sakin ah.
suminghal muna sya "fine" tamad na sabi nya at tumayo na.tahimik lamang kaming nag lalakad
"so?" panimula ko "dito ka pala ng aaral?" tanong ko sa kanya.
"obviously!" masungit nyang sabi napa pout naman ako!hindi na lang ako nag tanong baka sungitan nya pa ako eh,nag lakad na ulit kami. " why are you thinking?" nagulat naman ako sa bigla nyang tanong.
"Nothing,don't mind me" sabi ko at nag lakad na lang ulit narinig ko pang nag 'tsk' sya,bakit andami ng mga tao?ng tignan ko ang relos ko 9:30 na break time na pala "hmmm anong oras ang break time nyo?" kunwaring tanong ko sakanya.
"9:30"sagot nya.
"hindi ka paba mag bre-break?" tanong ko umiling naman sya.
"nah!I hate the food"arte naman nya!may lumapit naman sa kanya na babae inirapan nya lang ako.
"hey babe,who is she" tanong maharot na babae.
"please,I have no time to flirting with you" woww grabe naman tong si jace!napataas kilay naman yung babae sakin.
"why,nakahanap kana ba ng bago mong lalandiin?" abat ako ba yun? sabi naman yung babae habang naka cross arm sya,nangunot naman ang mga kilay ni jace.nainis naman ako bigla
"excuse me" sabi ko sa kanilang dalawa.
"hey wait" sigaw naman ni jace sakin hindi ko nalang pinansin at tumakbo na ako pabalik da room!nakita ko yung upuan ni jace na madaming mga chocolate at mga regalo etc.
"hi" sabi nung babaeng kaharap ko maganda maputi mahaba ang buhok "pwedeng makipag kilala?"
"nag papakilala kana" sarkastiko kong sabi sa kanya ngumiti naman sya sa akin.
"ako nga pala si annelyn mendex but call me anne or lyn for short" ang kyutt ni anne,ngumiti nalang din ako sa kanya.
"Nice to meet you,zilliana cos castle"pakilala ko naman sabay lahad ng kamay "but you can also call me zil or lian" nginisian ko naman sya.
"my goshh bakla ka" sabi naman nung bading na bagong dating lang "buti kapa nakasama mona si fafa jace ang gwapo nya no" sabi nung bakla dakin,nginitian kona lang sya. "ako nga pala si miko fontez miky na lang hehehezz"
"zilliana,you also call me zil or liana"
"nice to meet you zil"
"me too" sabay ngiti ko sa kanya.
"ang ganda mo zil" sabi ni miky.
"hindi naman" sabi ko ng natatawa.
biglang may dumating,grupo ng mga kababaihan,yung imiirap sakin kanina na babae.
"yan si trixia lidder nila mag ingat ka jan sobrang maldita nya" bulong dakin ni miky.
"eh pano madami syang alipores" bulong naman ni anne,mukang masungit nga.papalapit naman sila sa aming pwesto.
"paoalapit ang mga ahas tignan nyo baka matuklaw kayo" bulong ni miky na nag patawa saamin.
"hey tranferee,kuha ka nga ng tubig nauuhaw ako" sabi nya saakin hindi ko naman pinansin may narinig pa akong bulong bulungan sa gilid-gilid
"narinig mo ba ang sinabi ko?" dagdag nya."sorry ano nga ulit yun?" tanong ko.
"bobo mo naman sabi ko tubig,tubig naintindihan mo"nag pantig naman sa tenga ko yung sinabi nya sakin,kumuha ako ng tubig at big labg tinabunan sya.
"that's what you called get your own water bitch" sabi ko sabay ngisi.
"how dare you" sigaw nya sakin as if naman kung matatakot ako sa pasigaw sigaw nya duhh,I'm a badass kaya nga no one can defeat me nga dba tapos sya bo-boboin nya lang ako?aba mali yun.
"oh,did I say something wrong?"pang aasar ko sa kanya.sinampal naman nya ako shett what the hell sinanpal nya ako?sinampal ko rin sya ng malakas kaya ayun nakasalampak na ngayun sa sahig.
"you bitch" sabi naman nya.
"ang lakas ng apog mo,eh transferee ka lang naman dto" sabi naman nung kasama nynang babae.
"oh? should I sorry to her?"sabi ko.
"oo"sabi naman nung isa pa.tumayo naman sina anne at miky.
"hoyyy jaying dalawa wag nyo nang ipag tanggol yang lidder nyo at sya naman ang nag simula"sigaw ni miky sa kanila.
"oo nga at bakit naman sana mang hihingi ng sorry si zil?"
woww ha just woww ganito pala pag may kaibigan ka na ipag tatanggol ka.susugod na san sil ng biglang dumating yung gard para awatin kami.
YOU ARE READING
The way he got me
Fanfictionshe has been broken to many times.she messing up her love life that's why she doesn't talk to her love life. pwedebang magmahal kana lang at hindi nasasaktan? Zilliana Cos Castle the girl who broke so many times. Axel Jace Vergara the play boy. Hi g...