Chap. 01 Ivan

4 0 0
                                    

" Titaaaa ! Si-si P-Papa Tumawag. Pupunta Na daw Ako don. Inaayos nya na Passport ko. Pag aaralin nya daw ako sa Harvard. Omaygash Titaaaaa. I'm So Excited. Like OMGGGGG "

" Really Baby ? I'm so Proud of you. Makakapag aral ka na Sa Dream school mo. " - Tita Jackie

" Oo nga Tita ee. Sana di ako ma-op dun. Sana May maging kaibigan ako dun. Saka alam mo tita ? Namimiss ko na si Tita Sandy. Syempre pati si Baby Cassy :) "

" O siya tama Na. Magluto ka na. Dadating pa pala Inaanak kong si Ivan. Bilisan Mo na Hah. "

" YES tita "

-----

Heyy Guys. I'm Patrica Bugay 16 yrs. Old. 4th Year Student ng St. John :) Nga Pala Dito ko naka tira kay tita. Si Papa kasi saka Yung Stepmom kong si Tita Sandy Nasa Ibang bansa. Dun sila Nakatira, dun kasi ang trabaho ni Papa. Dapat Dun din ako kaso ayoko. Kasi gusto ko dito ko mag h.s sa Pinas. Pero pag college sa Harvard Na. :) Dream School ko kaya Yun :)

Si Tita Jackie pala , Kapatid ni Papa. Yung asawa nya Seaman Kaya Super Dalang Umuwe. May Apartment kasi Dito. Malapit sa St. John University To kaya Madaming Umuupa Especially Mga Colleges.

Pero Kame Nakatira sa Bahay Nya. Na Malapet lang din sa Apartment. Ako , Si JayJay ( Pamangkin ni Tita Sa Side ni Tito Rico ) At si Danna ( Bestfriend Ko na Girlfriend ni Jayjay )  May Dalawang rooms Lang tong Bahay. Parehong Malaki. Yung samen walang Kama. Kasi Sa Sahig kame Natutulog Pero May Makapal na Patong patong na Foam Kaya Parang Kama Na din. Tabi tabi Kasi Kami. :)

May Kasambahay Naman Si Ate Joan pero Tumutulong pa din Kame. Nga Pala, Walang anak si Tita Kaya parang lahat kami anak.

-----

* TokTokTok * 

Binuksan ni tita yung pinto. At may Lalaking Pumasok. Okay He's Cute.

Nasa Sala pa sila ni tita, nag uusap tapos tinawag nya kami.

" Babyyyyy " - Tita

Pumunta naman ako agad. Ayy Pak Gwapo nga siya.

" Yes Tita ? "

" Si Ivan pala Inaanak Na Pamangkin Ko din "

" edi Pinsan Ko siya ? O pinsan ni Jayjay ? "

" pinsan ni jayjay. "

" Ahm. Hi ? Ivan Hernandez pala "

Tumayo siya sabay abot ng Kamay niya Habang naka Ngiti. Waaaah Yung Ngiti nyaaa. OhEm. He's So Gwapo just Like Zac Efron. Harry Styles , Daniel Padilla And Park Chanyeol :)

" Ah Hello. Patricia Bugay Pala "

Inabot ko din kamay ko with matching Ngiti. OhGe Makapag pacute nga. Di ko naman pala Pinsan ehh.. PWEDE.

#AbaMalandi

" si Jayjay pala nasan ? " - IVAN

" May date " - Tita

" Magka date na naman sila ni Danna ? Di na naman nila ko sinama " - Ako

" Gaga ka ba ? Date nga diba ? Bat isasama ka ? "

" Oo na oo na "

Iniwan ko na sila tapos tinawag na uli ako ni tita kasi Kakain na daw.

Katabi ko Si Ivan. Psh Nahihiya tuloy akong kumain. Ganto kasi yung pwesto namin pag kumakain.

                   Danna    JayJay

Ate Joan                                      Tita

                                   Ako

Tapos Eto Yung ngayon. Dahil ala si ate joan , bakante yung kabilang dulo. Tapos Wala din yung magsyota. Kaya ako yung pwesto umusog magiging katapat ko si Danna tapos katabi ko si Ivan.

---

Habang Kumakain Kami.

" Hoy Patricia , Wala ka na namanh ganang kumain ? Eh ikaw na nga nagluto ? " - tita

" Hindi Na naman kasi nila ko sinama. Di ko naman sila guguluhin ehh. "

" Edi pumunta kang mag isa " - IVAN

" Ayoko ng Walang Kasama. Magmumuka lang akong tanga " - ako

Ehh Kung samahan mo kaya ako ivan ?

" Eh kung sila din naman kasama mo muka ka din mag isa " - tita

" kahit naaaa. " - ako

" Samahan Kita ? " - IVAN

Sasamahan nya daw ako ? OhEm Pero ala na kong gana ee. 1:00 na.

" wala na kong gana. Sa Susunod nalang " -ako

" At saka Pala di kayo pwedeng umalis. " - tita

" Di naman kami aalis ehh " - ako

" Bakit Tita ? " Ivan

" Aalis ako. Maiwan kayong dalawa dito. Bantayan nyo bahay. "

" OKAY " - kame.

Ayyy Teka ? Meaning Kaming Dalawa lang tao dito.

To be ContinueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon