Ara's POV
"Pwahahahahahahahahahahahaha! Ano ba yang ginawa mo sa buhok mo?! Mukha kang sea urchain! Hahahahahahahaha"
Hindi ko talaga mapigilan tumawa dito sa pag iitsura ng bansot na toh e. Pano, nakataas ba naman yung buhok! Mas mataas pa kaysa sa usual niya na ayos. Kaloka! Parang sea urchain talaga sa taas! Hahahahaha
"Sige, tawa ka pa. Kabagin ka sana! Pwe! Bagong style toh noh! Gwapo ko kaya! :P"
"Hahahahaha wag mo akong binibiro ng ganyan! Mukha kang adik! Hahahahaha"
"E ikaw?! Anong pinaglalaban ng lipstick mo? Di mo bagay noh! Lalo lang kumapal labi mo! Hahahahahahaha mukha ka tuloy labing naglalakad! Bwahahahahahahaha"
-_____- kainis toh! Ah alam ko na! --, ginulo ko yung buhok niya at binalik sa ayos nito. Bleh. Buti nga sa kanya >:)))
"Aaah! Bakit mo ginulo buhok ko?! Ang tagal ko kayang inayos yan! TT.TT"
Sakto namang dumating na yung apat. Galing talaga ng timing! Haha
"Tara na guys! Uwi na tayo!"
.
.
.
Haaaay. Nakakaiyak tong sitwasyon ko ngayon. Pano ba naman, naunang naglalakad yung dalawang couples sa harap ko tapos hhwwmpssp (holding hands while walking may pa'sway sway pa!) ang drama ng mga toh.-___-"ang awkward talaga ng ganitong sitwasyon. Ayoko na."
"Di ka nag iisa."
Eh? Kasama pala namin si Thomas?! Haha ang liit kasi e kaya di ko napansin agad! >:)))
"Pssh. Bakit ka nga pala naglalakad pauwi kasama namin?"
"Wala. Masama ba? E parepareho lang naman tayo ng direksyon e."
Sa bagay. May point siya. Hindi na lang ako sumagot at naglakad na din ako.
"Waah. Guys daan tayo dito sa arcade sandali! Balita ko may bago silang game para sa couples e. Yung compatibility test! (Eme lang toh guys. Haha)" sabi ni Mika.
Siyempre sumunod na lang kami. Wala din naman kaming magagawa at since mahilig din naman akong maglaro sa arcade.
Pagpasok pa lang namin, dumiretso agad sila Mika dun sa game na yun. Sumunod na lang muna ako sa kanila since wala pa akong nakikita na game na gusto kong laruin.
"Waaah. Nakakatuwa naman! Sabi na e! Bagay talaga tayo baby! 85%!" Sabi ni Mika yan kay Jeron.
As usual. Ano pa nga ba? E talaga namang bagay sila sa isa't isa e. Kaya talagang expected na namin yan. Haha
"Alam niyo, dapat kayo din Cienne, itry niyo din ito ni Avo." Mika.
"Next time na lang siguro kami. Nagutom kasi ako bigla. Kain muna tayo bago umuwi ah?" Cienne.
Pumayag naman lahat at lumabas na nga kami sa arcade, pero bago ako sumunod kina Mika palabas, tinawag ko muna si Thomas. Nakita ko naman siyang naglalaro pala. Napapatitig ako sa kanya sandali at napabuntong hininga na lang tsaka ko na rin siya hinila.
.
.
.
Napili naming kumain sa isang restaurant na bagong tayo lang sa neighborhood namin. As usual yung apat clingy nanaman. Haaay. Hirap talaga pag ang mga kasama mo e couples."Oo nga pala Thomas, gusto mo ba magpunta sa concert ng spongecola? Sa Dec.25 yun. May kakilala kasi ako na nakakuha ng dalawang extra tickets at nagpapahanap siya sa akin ng gustong manuod."
Napantig naman bigla ang tenga ko pagkarinig ko pa lang nung spongecola.
"Spongecola?! Seriously? Waaah. Gusto ko yan!" Ako.
"Eh? Gusto mo rin pala sila Ara?!" Thomas.
"Oo naman noh! Grabe! Paborito ko kaya sila. Ang galing galing kaya nila!"
BINABASA MO ANG
Love Complex
Hayran KurguThomas Torres-Ara Galang Fan Fic. Typical story between two people who hated each other at first, but eventually one falls in love with the other. However it takes time to finally realize that they really are made for each other.