...
Chúng ta chấm dứt tại đây thôi
Chia tay rồi mai này em biết sống như thế nào đây?
...
Đó là những dòng tin nhắn cuối cùng của chúng tôi. Tin nhắn như dấu chấm hết cho mối tình kéo dài suốt ba năm cao trung với bao nhiêu kỉ niệm. Ngày đó, anh chia tay tôi vì anh muốn tập trung vào việc học, lo cho sự nghiệp với mong ước rằng sau này sẽ gặp lại. Tưởng như tôi sẽ mang vết thương tình cảm trong những năm tháng sau này, nhưng không, thời gian đã chữa lành tất cả, đã làm tôi lu mờ dần hình bóng của anh ta.
---------------------
Cũng đã tám năm trôi qua, tôi dần cuốn theo cuộc sống hối hả, tấp nập mà dần quên đi cảm giác được yêu. Sau khi chia tay anh ta, tôi quyết định nộp đơn đăng ký vào đại học Osaka, chấp nhận xa thành phố thân thuộc đã nhuộm màu ký ức của chúng tôi trên từng dãy nhà, góc phố. Những năm tháng tôi sống và học tập Osaka thật là cô đơn, tôi phải làm quen với cảm giác mỗi tối không còn có người nhắn tin hỏi han mình, những đêm thức trắng chỉ vì nỗi nhớ anh khiến tôi day dứt không ngủ được.
Nhiều lúc tôi cũng tự hỏi "Không biết giờ này anh đang làm gì?", "Có đang nghĩ về tôi hay không?".
Nay, tôi cũng đã trở thành một luật sư và làm việc tại thành phố Tottori, cũng là quê hương của tôi. Nhưng bởi cuộc sống vội vã và tấp nập của thành phố đã khiến tôi nhìn quên mất đi những kỉ niệm đẹp của mối tình đầu gắn liền với từng con đường, cửa hàng... Nhiều lần đi làm, đi ngang qua tiệm mì ramen chúng tôi thường ăn nhưng vô tình, tôi lại mảy may để ý đến. Những hình bóng của anh bây giờ như người bên đường bước qua cuộc đời tôi, không còn một ấn tượng, lắng đọng trong lòng.
Hằng ngày, cuộc sống của tôi vùi vào đống hồ sơ của khách hàng. Không còn những lần đi chơi cùng bạn bè, không còn những đêm thức khuya chỉ để cày bộ phim mình thích, cuộc sống của tôi giờ đây sẽ khá tẻ nhạt nếu như không có cô mèo Aki. Đó là một con mèo tai cụp lông trắng, sở dĩ tôi gọi nó là Aki bởi tôi tìm thấy nó tại một góc hẻm vào mùa thu năm ngoái - Aki nghĩa là mùa thu. Từ ngày có nó, cuộc sống tôi bớt cô đơn hơn hẳn, nửa đêm làm việc không còn thấy trống vắng khi đã có Aki làm bạn.
---------------------
Tưởng như cuộc sống tôi sẽ dần trôi yên bình ngày qua ngày bên cô mèo đáng yêu này thì bất ngờ, tôi vô tình gặp lại mối tình đầu của mình.
Hôm đó cũng như bao ngày thường khác, tôi đi đến văn phòng với một danh sách khách hàng mình sẽ gặp trong ngày. Và như thường lệ, cầm trên tay danh sách, tôi đọc thông tin của họ. Không biết là trùng hợp hay sao khi trong danh sách lại có tên Subaru Kubo, bởi đó là tên của mối tình đầu của tôi.
-Chắc là trùng tên thôi! - Tôi tự trấn an mình khi hình ảnh về anh ta dần hiện về trong tâm trí.
Cảnh cửa dần mở ra, một người đàn ông bước vào, người mặc bộ vest, phía bên tay phải đeo đồng hồ, trông rất lịch lãm và sang trọng. Và đúng như điều mà tôi lo lắng. Người đứng trước mặt tôi là Subaru - mối tình đầu của tôi. Trái với khuôn mặt đầy bất ngờ của tôi thì anh ta lại đến gần tôi và mỉm cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh còn nhớ em không?
Romance"Có lẽ khi yêu, chẳng ai muốn khi mình yêu sẽ trở thành người cũ bước qua đời mình. Có những chuyện tình cảm vốn thật đẹp, mộng mơ, nhưng hồi kết chưa chắc đã trọn vẹn. Bởi cuộc đời lắm lúc vô thường, mai sao ta chẳng biết được. Vì vậy ta cần trân t...