Chương 21

459 38 0
                                    

Ma Kết mãi vẫn không vừa ý, đứng trước gương chỉnh đi chỉnh lại quần áo. Anh tuy miễn cưỡng chấp nhận cuộc xem mắt nhưng vẫn không thể vứt thể diện của mình đi được. Phàm là thứ gì cũng phải hoàn hảo.

Thiên Bình dựa lưng vào mép cửa, đưa tay che miệng ngáp một cái chán nản. Cổ áo đã chỉnh đến mức muốn đứt lìa khỏi thân rồi mà anh ta vẫn còn chỉnh. Cô khoanh hai tay trước ngực, liếc qua cái đồng hồ treo tường bên trái rồi đưa mắt sang nhìn, lắc đầu ngao ngán trước người đàn ông kia.

"Anh còn muốn chỉnh đến khi nào? Sắp trễ giờ với người ta rồi kìa."

"Xong liền!"

Nghe Thiên Bình nói thì liền nhìn vào đồng hồ đeo tay kiểm tra giờ, lúc này Ma Kết mới hốt hoảng với tay lấy cái áo khoác đen dài trên giường mặc vào. Thiên Bình chậm rãi dời bước chân xuống cầu thang, tiến ra bên ngoài. Cô tiện tay quơ chìa khóa chiếc xe thể thao của Ma Kết theo, bấm nút để mở cửa xe.

"Này! Ai cho em tự tiện như vậy thế Cao Di Thiên Bình?"

"Dựa vào việc em là bệnh nhân mà còn phải đi theo đóng giả làm tình nhân của anh."

Ma Kết biết mình chẳng thể thắng nổi Thiên Bình trong cuộc tranh cãi này, chỉ lẳng lặng ngồi vào ghế lái khởi động xe. Phải chịu thôi, ai bảo anh chỉ thân với mỗi cô nhóc này là con gái. Cũng làm khó cô, thân là người bệnh mà vẫn gật đầu chấp nhận giúp anh.

Lái xe được một lúc thì không nghe tiếng phàn nàn của người bên cạnh nữa cũng hiểu là cô ngủ gật rồi. Dừng đèn đỏ, anh tranh thủ hạ ghế cô xuống tiện thể chỉnh lại thế ngồi của cô sao cho thoải mái nhất.

Ma Kết thở dài, thầm nghĩ không biết lát nữa có diễn nổi không đây hay là chưa tới cửa đã ngủ gật. Nghĩ đến bộ dạng Thiên Bình dựa vào cửa hay tường ngủ trong quán cà phê khiến Ma Kết không nhịn được mà cười ra tiếng mấy cái.

"Anh cười cái gì đấy?"

Thiên Bình mắt vẫn nhắm, lưng dựa vào ghế ung dung cất lời hỏi.

"Anh chỉ đang nghĩ rằng em mặc như vậy không giống một tiểu tình nhân đỏng đảnh lắm."

Ma Kết nhoẻn miệng cười, mắt không rời đường đi. Thiên Bình bắt chéo chân khoanh tay lại bĩu môi:

"Không phải cứ mặc hở hang, ỏng a ỏng ẹo với đàn ông là mới được nhé. Anh cứ đợi đi!"

Nói rồi cô kéo ghế thẳng dậy, lấy gương tay ra soi, chỉnh lại đám tóc mai trên trán sẵn tiện đánh lại môi chút màu cam đất.

Chiếc xe dừng ngay bên vỉa hè. Hai người vừa xuống xe đã thu hút mọi ánh nhìn.

Đôi giày cao gót màu kem được Thiên Bình mang vào chân bước đi trong sự kiêu hãnh. Chiếc áo thun vàng trễ vai tay dài ôm sát người phối với quần lưng cao màu jean tôn lên cơ thể thon gọn. Mái tóc xám xanh được buộc cao khiến toàn bộ ngũ quan trên khuôn mặt trái xoan kia được chỗ tỏa sáng. Tuy ăn vận đơn giản nhưng không mất đi phong thái thanh tao của quý nữ nhà Cao.

Không khí ngày xuân ấm áp vừa đến nên Ma Kết chọn cho mình chiếc áo sơmi xanh dương cổ trụ cho mát mẻ. Chiếc quần đen cộng thêm áo khoác dài cùng màu để phòng khi những cơn gió đông cuối mùa còn sót lại thổi đến. Đôi giày lười màu đen đơn giản là sự lựa chọn cuối cùng cho trang phục hôm nay của Ma Kết. Mái tóc tím được chải chuốt gọn gàng toát lên vẻ trưởng thành của anh. Đôi mắt như xanh như bầu trời là điều khiến khuôn mặt nghiêm nghị kia sáng bật lên.

[12 chòm sao] Ngày Xửa Ngày XưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ