25. Khổ hành sư

327 31 4
                                    

Trân phi lần này hôn mê, chúng thái y dùng hết mọi cách vẫn không có chuyển biến. Trên dưới Thái Y Viện vội đến vội đi, chớp mắt cũng đã hai ngày trôi qua. Minh Thành đế bắt đầu không kiên nhẫn được nữa, mặt rồng như phủ mây đen khiến đám thái giám sợ hãi không thôi.

"Bệ hạ, thuộc hạ đã tra xét kỹ càng mọi chuyện xảy ra ngày hôm đó lại không tra ra cơ hội hạ độc nào. Nhìn mặt ngoài Trân phi quả thực là đột ngột té xỉu."

Dung tần ngồi một bên giúp Minh Thành đế rửa chân, bên miệng nhẹ giọng bẩm báo.

"Ừm."

"Có điều Trân phi thể nhược là chuyện cả hậu cung đều biết. Lâu lâu có hoa mắt chóng mặt, thậm chí ho khan cũng là chuyện thường. Nàng cũng thường thường xem nhẹ không nói lại cho thái y."

"Ý ngươi là nàng trúng là độc mãn tính, lại vì chủ quan mà không nói những dấu hiệu này với thái y?"

"Khả năng này rất cao. Có điều từ lúc nàng nhập cung đến giờ, thuộc hạ cũng tra mấy lượt, lại không tra ra cái gì lạ."

"..."

"Bệ hạ, còn một chuyện."

"Nói."

"Đầu năm này trong kinh xuất hiện một vị khổ hành sư rất nổi danh, thậm chí trong cung cũng có không ít người biết đến. Kể từ khi Trân phi đột nhiên té xỉu lại không tra ra nguyên nhân, bắt đầu có người bàn tán Trân phi là bị trúng tà. Còn nói có khi vị khổ hành sư kia có thể giúp."

Minh Thành đế nhẹ nhếch môi, ánh mắt hiện vẻ tính toán.

Đại Yến tuy nói không tin thánh thần mà chỉ tin vào tổ tiên, nhưng thế gian rộng lớn, chuyện lạ không ít, tất thảy đều được người xưa dùng âm và dương để lý giải. Dương gian thuộc về người sống, Âm gian thuộc về người chết. Tậm chí Âm gian so với Dương gian càng to lớn, càng phức tạp. Thường thường Âm Dương sẽ có phân cách nhưng đôi lúc cũng sẽ can thiệp lẫn nhau. Mà khổ hành sư là những người thông qua thủ đoạn đặc thù có thể tác động hoặc là hòa hoãn những chuyện liên quan âm dương này.

Thường thường mà nói, khổ hành sư đều có chỗ "khác thường". Thân thể khiếm khuyết, tứ cố vô thân, bệnh tật dai dẳng, thọ mệnh cũng ngắn. Người thường mặc dù kính trọng họ lại ôm tâm lý nên tránh thì tránh. Số phận như vậy hầu như chả ai muốn cho nên mới có danh xưng khổ hành.

Hoàng gia cũng không thiếu người tin vào khổ hành sư. Thậm chí mỗi lần xây cung điện, sửa chữa cung điện, ngoài mời công tượng sư, thiên tượng sư còn mời khổ hành sư đến xem xét quá trình xây dựng.

"A, biện pháp này cũng thật không tệ. Vậy mời vị kia tiến cung một chuyến xem."

Dung tần nghe vậy khẽ cười tiếp lời.

"Chẳng hay bệ hạ muốn làm sao mời?"

"Trẫm đã đem việc của Trân phi giao cho ngươi tra, chuyện này cũng do ngươi nhắc đáng lý cũng nên để ngươi xử lý. Có điều, hậu cung là có chủ."

Hậu cung đã có chủ... Dung tần thoáng thu lại biểu tình. Minh Thành đế là muốn nhắc nàng không được có tâm vượt quá. Có điều bệ hạ nói như vậy, phải chăng cũng thầm ám chỉ chuyện khác?

Đoạn Huyền Cầm (Nữ Công, Hoàn Thành)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ