【 cực phẩm gia đinh chi tiên vũ 】 ( tự chương +1-5 chương )
Tác giả: Trên đường ruộng đoạn trường
2020 năm /7 nguyệt /23 ngày phát biểu với đệ nhất hội sở hoặc SIS001Tân đào hố, đổi mới thời gian không xác định, hoặc là có thể đi nhìn xem ta một cái khác hố 【 cực phẩm gia đinh chi dạy dỗ tiên tử 】
Lên sân khấu nhân vật:
Ninh vũ tích: Ninh tiên tử, ngọc đức tiên phường võ tông chủ, Tiếu Thanh Tuyền, Lý hương quân sư phó.
Tiếu Thanh Tuyền: Ngọc đức tiên phường võ tông đệ tử, bị thượng một thế hệ viện trưởng chỉ định kế thừa y bát, ninh vũ tích đồ đệ.
Lý hương quân: Ngọc đức tiên phường võ tông đệ tử, tuổi mười hai mười ba tuổi, ninh vũ tích đồ đệ.
Lý phàn long: Ngọc đức tiên phường ông tổ văn học đại nho, bị người coi là “Thương minh tiên sinh”, tranh chữ tạo nghệ không tầm thường.
Liễu sĩ nguyên: Ngọc đức tiên phường ông tổ văn học đệ tử, yêu thầm Tiếu Thanh Tuyền.
Với vịnh liền: Ngọc đức tiên phường ông tổ văn học đệ tử ( nguyên văn bị lâm tam hô lên tới đọc “Cùng phu tề” đệ tử. )
Tự chương ( một ) trở về
Mây trắng từ từ, sương mù hôi hổi, tự kia uốn lượn tiểu đạo khúc chiết mà thượng núi cao chót vót, giống như tiên cảnh cao không thể phàn.
Đang là mùa hạ, sáng sớm khe núi giọt sương ngưng kết, ấm áp mùa ẩm ướt không khí làm nhân thần thanh khí sảng.
Khe núi trên đường nhỏ, một đạo tiếu lệ nhẹ nhàng nhỏ xinh thân ảnh như thanh phong đi qua mà qua, không bao lâu đã đến đỉnh núi.
“Sư phó, sư tỷ đã về rồi!” Thanh thúy thiếu nữ tiếng nói truyền ra, kia trong giọng nói mang theo vài phần kinh hỉ cùng vui sướng.
Đỉnh núi thượng, mờ mịt không thấy thân ảnh lại nghe có thanh đạm thanh âm đáp lại: “Thanh toàn hồi tiên phường? Vì sao không có tới thấy ta?”
Nhỏ xinh thiếu nữ hơi hơi trầm tư, do dự nói: “Sư tỷ hôm qua sau khi trở về phảng phất có chút chưa giải tâm tư, buồn bực không vui, ta sáng nay đưa đi đồ ăn cũng không thấy nàng ăn……”
Thiếu nữ còn chưa nói xong, lại đẩu đến một đạo bóng trắng chợt lóe, tiếp theo bên người liền lập một cái tuyệt lệ thân ảnh, bạch y bạch sam, váy dài nhẹ Phật, trác tuyệt vô song.
“Sư phó!” Thiếu nữ kinh hỉ duyên dáng gọi to, tiếp theo một đầu chui vào này màu trắng thân ảnh trung.
“Hương quân không thể hồ nháo.” Kia như trích tiên tử giống nhau tuyệt mỹ nữ tử sủng nịch xoa xoa hương quân tán loạn tóc đẹp, thấp giọng hỏi nói: “Mới vừa rồi ngươi lời nói là có ý tứ gì? Thanh toàn làm sao vậy?” “Sư phó, ta cũng không rõ ràng lắm, chỉ là sư tỷ sau khi trở về liền ôm một cái giống phỉ thúy bình nhỏ, nói gọi là gì…… Nước hoa, về sau cả người giống mê muội giống nhau, cũng không thấy nói chuyện……” Kia tiên tử trầm mặc không nói, nửa ngày rốt cuộc mở miệng: “Thanh toàn cánh tay thủ cung sa hay không hoàn hảo?” “Này……” Hương quân khuôn mặt nhỏ căng thẳng, phảng phất nghĩ tới cái gì, ánh mắt né tránh không dám nhìn thẳng, khẩn trương đến lui ra phía sau một bước, ấp a ấp úng nói: “Ta…… Ta không biết……”